Marcus Rashford đã lên mạng xã hội để khẳng định rằng Manchester United vẫn đang đi đúng hướng dù thất bại 2-3 đáng thất vọng trước Arsenal ở Premier League.

Rashford nói MU đi đúng hướng dù thua Arsenal, HLV Al Nassr khen tầm ảnh hưởng của Ronaldo

Sơn Vân | 23/01/2023, 10:45

Marcus Rashford đã lên mạng xã hội để khẳng định rằng Manchester United vẫn đang đi đúng hướng dù thất bại 2-3 đáng thất vọng trước Arsenal ở Premier League.

Marcus Rashford đã kêu gọi người hâm mộ Manchester United tiếp tục ủng hộ họ và khẳng định CLB đang đi đúng hướng dù thất bại 2-3 trước Arsenal ở vòng 20 Premier League.

Rashford giúp Manchester United dẫn trước 1-0 ở phút 17 bằng pha đi bóng và sút xa đẹp mắt, nhưng Eddie Nketiah nhanh chóng cân bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal chỉ 7 phút sau đó.

Pha dứt điểm tuyệt vời của Bukayo Saka đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 53, nhưng Lisandro Martinez đánh đầu từ pha phạt góc đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ 6 phút sau.

Khi thời gian trận đấu không còn nhiều, Manchester United tưởng chừng chia điểm với Arsenal thì Nketiah ghi bàn thắng thứ hai mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ sân Emirates.

Pha lập công quyết định này của tiền đạo Anh 23 tuổi là đòn giáng mạnh vào Manchester United, đội có phong độ tốt trước trận đấu với chuỗi 9 trận thắng và 1 hòa. Trận khuya qua đánh dấu lần thứ hai trong một tuần Manchester United đánh rơi điểm cuối trận sau khi bị Crystal Palace cầm hòa 1-1 hôm 19.1.

Sau thất bại muộn màng, Rashford đã lên mạng xã hội để tương tác với người hâm mộ và khẳng định rằng Manchester United vẫn đang tiến bộ. Tiền đạo đang có phong độ cao với 9 bàn kể từ sau World Cup 2022 đã tweet: "Không bao giờ dễ dàng khi để thua một trận đấu như vậy vào phút cuối nhưng chúng ta phải tiến lên! Chúng ta đang đi đúng hướng và cần phải duy trì sự tích cực".

Đây là pha lập công thứ 9 trong 9 trận liên tiếp của Rashford. Xét 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Ligue 1, Serie A), không cầu thủ nào sở hữu phong độ tốt như ngôi sao 25 tuổi cùng thời điểm

Ở mùa giải 2022/23, Rashford đóng góp 17 bàn, 6 kiến tạo sau 28 trận trên mọi đấu trường (9 bàn, 3 kiến tạo sau 20 trận ở Premier League). Trong bối cảnh Antony hay tân binh Wout Weghorst chưa đạt phong độ cao nhất, Rashford vẫn sắm vai trò vô cùng quan trọng trên hàng công Manchester United.

Phong độ hủy diệt từ Rashford sẽ trở thành thứ vũ khí hữu ích trên hành trình của Manchester United mùa giải năm nay. 

"Nếu cậu ấy có thể duy trì sự tập trung và nỗ lực không ngừng nghỉ, Rashford sẽ tiếp tục ghi bàn. Rashford đang đạt phong độ cao", HLV Erik ten Hag chia sẻ.

rashford-noi-mu-di-dung-huong-du-thua-arsenal-1.jpg
Rashford ghi bàn vào lưới Arsenal nhưng không thể giúp Manchester United có điểm - Ảnh: Getty Images

Bất chấp thông điệp tích cực của Rashford, Roy Keane, cựu đội trưởng Manchester United, khẳng định việc để thua muộn trước Crystal Palace và Arsenal trong vài ngày tới là hồi chuông cảnh tỉnh đội bóng cũ của mình.

Trên Sky Sports, Roy Keane nói: “Tôi nghĩ vài ngày qua thật khó khăn với việc mất điểm vào phút cuối trước Palace và thất bại hôm nay. Manchester United không ở phong độ tốt nhất nhưng bạn nghĩ họ có thể cầm hòa, kiếm 1 điểm và đi tiếp. Đến cuối trận, Shaw vẫn ở vị trí hậu vệ trái nhưng có những dấu hỏi về cậu ấy, Fred trở lại hàng tiền vệ cùng McTominay - như thể Manchester United vẫn chưa thoát khỏi những vấn đề của họ trong quá khứ.

Tôi không chỉ đổ lỗi cho các cầu thủ của họ bởi đó là một trận đấu khó khăn và bạn phải khen ngợi Arsenal. Tôi đã nói điều đó trong vài tuần qua, Manchester United đang thiếu rất nhiều thứ. Chúng tôi hôm nay thiếu một cầu thủ quan trọng (Casemiro) nhưng Manchester United có thể đối phó với nó. Khi tình hình trở nên khó khăn và bạn đang xem xét các lựa chọn từ băng ghế dự bị thì điều đó không tuyệt vời.

Với tất cả số tiền mà Manchester United đã bỏ ra, họ vẫn còn thiếu rất nhiều và chúng ta đã thấy điều đó hôm nay trong trận đấu với một Arsenal đang bay cao. Tôi luôn tin rằng Manchester United sẽ lọt vào top 4, nhưng về mặt cạnh tranh chức vô địch giải đấu thì họ vẫn còn một chặng đường dài phía trước".

Về trận thua Arsenal, HLV Erik ten Hag cho biết: "Hai trận đấu gần nhất thật sự rất đáng tiếc. Thật khó để chấp nhận việc bạn để thua ở những phút cuối. Chúng tôi đã mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua, thông thường chúng tôi làm tốt hơn trong những tình huống như vậy.

Đó là một trận đấu tuyệt vời, với nhịp độ cao và khán giả đã có một buổi tối tuyệt vời. Đây là cuộc so tài của hai đội tốp đầu, nhưng tất nhiên chúng tôi thất vọng khi để thua ở phút cuối. Tất cả những bàn thua chúng tôi để thủng lưới hôm nay đều là sai lầm - điều đó không thể xảy ra".

HLV Al Nassr ca ngợi tầm ảnh hưởng của Ronaldo

HLV Rudi Garcia nói rằng Cristiano Ronaldo là người góp công giúp Al Nassr thắng Al Ettifaq dù không tham gia vào bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tiền vệ Anderson Talisca ghi bàn giúp Al Nassr thắng 1-0 trên sân nhà trước Al Ettifaq khi Ronaldo ra mắt giải Saudi Pro League với tư cách là đội trưởng CLB.

Đó là một sự bổ sung tích cực khi bạn có một cầu thủ như Ronaldo vì cậu ấy giúp đánh lạc hướng các hậu vệ. Đó là điều đã xảy ra với chúng tôi. Hôm nay, chúng tôi đã tạo cơ hội cho Ronaldo và yêu cầu các cầu thủ đa dạng hóa lối chơi xung quanh cậu ấy và Talisca. Chúng tôi không được quên rằng Ronaldo đã tham gia trận giao hữu với PSG và không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Ngay cả khi có sự hiện diện của Ronaldo, không dễ để vô địch Saudi Pro League vì... sức mạnh của các đối thủ", Rudi Garcia nói với các phóng viên sau trận.

Trước sự kèm cặp của các hậu vệ Al Ettifaq, Ronaldo chỉ có 40 lần chạm bóng, 4 cú sút nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn đối phương. Đội hình Al Nassr chỉ có 4 cầu thủ bị mà trang Sofascore chấm điểm dưới 7 và Ronaldo là một trong số đó.

rashford-noi-mu-di-dung-huong-du-thua-arsenal-11.jpg
Ronaldo không ghi bàn trong trận ra mắt Al Nassr - Ảnh: Getty Images

Chiến thắng này đưa Al Nassr trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm sau 14 trận, hơn đội xếp thứ hai là Al Hilal 1 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Trong trận đấu quan trọng khi Ronaldo có màn ra mắt, các CĐV Al Nassr thể hiện rõ sự vui mừng, đốt pháo sáng và hô vang tiếng kêu màn ăn mừng kinh điển của siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, vẫn còn một cái tên khác của Al Nassr cũng được vinh danh.

Cụ thể, nhóm CĐV đã thả chùm bóng bay với chiếc áo đấu David Ospina. Đây được xem như lời động viên, vinh danh những đóng góp của thủ môn Colombia 34 tuổi, người có thể phải nghỉ đến hết mùa giải năm nay do chấn thương khuỷu tay. Bất chấp ngày ra mắt của Ronaldo, CĐV Al Nassr đã hô vang tên David Ospina ở phút thứ 25 - số áo của anh tại CLB.

David Ospina đã có 5 năm khoác áo Arsenal trong giai đoạn 2014-2019, sau đó chuyển đến Napoli thi đấu từ năm 2019 đến 2022, rồi gia nhập Al Nassr vào mùa hè năm ngoái. Trong mùa giải năm nay, David Ospina đã giữ sạch lưới 7/14 trận đấu của Al Nassr.

Trận đấu tiếp theo của Ronaldo và các đồng đội sẽ diễn ra lúc 1 giờ sáng 27.1 (theo giờ Việt Nam) với chuyến làm khách trước Al Ittihad tại trận bán kết siêu cúp Ả Rập Saudi.

Bài liên quan
Ronaldo thân thiện với Messi, hạnh phúc với 2 bàn thắng đầu tiên ở Ả Rập Saudi
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều tỏa sáng ở Riyadh (thủ đô Ả Rập Saudi) trong trận Saudi All Star XI tiếp PSG. Hai siêu sao từng là kỳ phùng địch thủ nhiều năm qua đã chia sẻ vài khoảnh khắc đáng yêu cả trước và trong trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rashford nói MU đi đúng hướng dù thua Arsenal, HLV Al Nassr khen tầm ảnh hưởng của Ronaldo