HLV Erik ten Hag nói với các học trò rằng “các cậu đã đánh bại họ một lần rồi, bây giờ hãy làm lại” khi Manchester United chuẩn bị chạm trán đội đầu bảng Arsenal.

Ten Hag muốn sở hữu Hary Kane, nói MU có thể thắng Arsenal lần nữa dù thiếu Casemiro

Sơn Vân | 21/01/2023, 10:52

HLV Erik ten Hag nói với các học trò rằng “các cậu đã đánh bại họ một lần rồi, bây giờ hãy làm lại” khi Manchester United chuẩn bị chạm trán đội đầu bảng Arsenal.

Manchester United là đội duy nhất đánh bại đoàn quân HLV Mikel Arteta ở Premier League mùa này khi thắng 3-1 tại sân Old Trafford vào ngày 4.9.2022.

Kể từ đó, Pháo thủ đã có chuỗi 10 trận thắng và 2 trận hòa để đứng đầu bảng với cách biệt 5 điểm với Manchester City và còn một trận chưa đấu.

Thế nhưng, HLV Erik ten Hag vẫn tự tin trước trận đại chiến: “Họ đang có một phong độ tuyệt vời, có tinh thần thực sự tốt trong đội nhưng chúng tôi biết phải làm gì. Việc đánh bại họ là tùy thuộc vào chúng tôi và chúng tôi sẽ làm mọi cách để đạt được điều đó. Chúng tôi cần một màn trình diễn thực sự tốt. Nếu làm được thì chúng tôi sẽ có cơ hội tốt để giành được một kết quả tốt”.

Nhiều người cho rằng Manchester United khó thắng Arsenal khi thiếu tiền vệ trụ cột Casemiro trong đội hình. Song, Erik Ten Hag vẫn nói cứng dù Casemiro bị treo giò trong trận cầu lúc 23 giờ 30 tối 22.1 tại sân The Emirates: “Lần trước chúng tôi đã đánh bại Arsenal mà không có Casemiro. Chúng tôi có một ý tưởng về cách đối phó với điều đó”.

Casemiro đã nhận một thẻ vàng trong trận hòa 1-1 với Crystal Palace, chấm dứt chuỗi 9 trận toàn thắng của Manchester United, và vắng mặt khi làm khách Arsenal do nhận đủ quota 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa.

Tiền vệ này đóng vai trò quan trọng trong đội hình Manchester United mùa này. Thống kê cho thấy tỷ lệ thắng của Manchester United khi không có Casemiro chỉ ở mức 33%. Quỷ đỏ thua 66% ở các trận đấu mà tiền vệ 30 tuổi người Brazil vắng mặt.

Ngược lại, Manchester United giành chiến thắng với tỷ lệ đến 77% khi Casemiro góp mặt, còn tỷ lệ hòa và thua chỉ là 11,5%. Nếu chỉ tính những trận Casemiro đá chính từ đầu, tỷ lệ thắng của Manchester United đạt 74% - con số ấn tượng.

Theo tờ Manchester Evening News, Erik Ten Hag có thể gây bất ngờ cho Arsenal khi đưa trung vệ Lisandro Martinez lên đá tiền vệ trụ thế chỗ Casemiro. Điều này có thể giúp Quỷ đỏ kiểm soát bóng tốt hơn thay vì đặt niềm tin vào Fred hoặc Scott McTominay trong vai trò đánh chặn từ xa. Nếu vậy, Luke Shaw sẽ tiếp tục đá cặp trung vệ với Varane, còn Malacia chơi vị trí hậu vệ trái. Nếu Diogo Dalot chưa kịp bình phục, Aaron Wan-Bissaka sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải.

Trong trận thắng Arsenal 3-1 ở vòng 6 Premier League, Scott McTominay đá tiền vệ trung tâm cùng Christian Eriksen, song phong độ tiền vệ Scotland 26 tuổi hiện không còn được như đầu mùa.

erik-ten-hag-muon-so-huu-hary-kane.jpg
HLV Erik ten Hag Manchester United biết cách đánh bại Arsenal một lần nữa - Ảnh: Sky Sports

Trong khi nhiều người cho rằng Arsenal sẽ xuống dốc ở nửa sau mùa giải, Erik ten Hag nói không ngạc nhiên khi thấy thầy trò HLV Mikel Arteta đứng đầu bảng xếp hạng Premier League và có thể phát hiện ra tiềm năng của đối thủ khi đánh bại họ hồi tháng 9.2022.

Chiến lược gia 52 tuổi người Hà Lan phát biểu: “Vào thời điểm chúng tôi đối đầu với Arsenal, bạn có thể thấy rằng Mikel Arteta và ban huấn luyện của họ đã làm việc trong một thời gian dài với đội. Tôi nghĩ họ xứng đáng với vị trí hiện tại. Đó là đội có cấu trúc thực sự tốt, gồm cả cách họ chơi bóng. Họ có tâm lý thực sự tốt và thái độ hướng tới chiến thắng. Đó là lý do tại sao họ đứng đầu”.

Diogo Dalot và Anthony Martial sẽ được kiểm tra kỹ trước khi tới London, còn Jadon Sancho khó có thể góp mặt dù đã trở lại tập luyện.

Sancho đá chính 10 trong 11 trận đầu tiên của Manchester United ở Premier League mùa này nhưng chỉ đóng góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Tiền vệ cánh 22 tuổi đã không xuất hiện trong đội hình Quỷ đỏ kể từ khi làm nóng băng ghế dự bị ở trận thắng West Ham 1-0 cuối tháng 10.2022 và không được gọi vào đội hình tuyển Anh dự World Cup 2022.

Tháng trước, Erik ten Hag cho biết Sancho “không ở trong tình trạng hoặc trạng thái thể lực phù hợp” khi phải thực hiện một chương trình tập luyện cá nhân ở Hà Lan thay vì hội quân cùng đồng đội đội tại Tây Ban Nha.

Khi được hỏi khi nào Sancho sẽ trở lại đội một, Erik ten Hag nói: “Tôi không thể trả lời điều đó. Cậu ấy đang thực hiện bước tiếp theo. Đúng là cậu ấy đã có ngày đầu tiên tập luyện cùng đội nhưng là buổi tập cuối trước trận đấu. Vì vậy, chúng tôi sẽ bỏ ngỏ cơ hội Sancho trở lại thi đấu trong những ngày tới, tuần tới và đi từng bước một”.

Erik ten Hag muốn Manchester United chiêu mộ Hary Kane

Theo tờ Daily Mail, Erik ten Hag muốn Manchester United ký hợp đồng với tiền đạo Harry Kane của Tottenham Spurs vào cuối mùa giải này.

Nhiều người ta tin rằng bản thân tiền đạo người Anh 29 tuổi sẵn sàng chuyển đến Manchester United để tìm kiếm vinh quang. Đây là tin tức những người ủng hộ Tottenham Spurs khó nuốt trôi.

Những người đứng đầu Manchester United đã bắt đầu xem xét các chi tiết liên quan đến động thái chiêu mộ Hary Kane và tự tin rằng sẽ đạt được thỏa thuận. Hary Kane cũng được Bayern Munich theo đuổi, nhưng có thể anh sẽ thích ở lại Anh hơn.

Đến nay, Tottenham vẫn giữ vững lập trường và từ chối bán Hary Kane, bất chấp sự quan tâm mạnh mẽ từ Manchester City ở mùa trước và những đội bóng khác mùa này.

Hợp đồng của cầu thủ 29 tuổi sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2024, đồng nghĩa mùa tới có thể là cơ hội cuối cùng để Tottenham Spurs thu được phí chuyển nhượng từ anh.

erik-ten-hag-muon-so-huu-hary-kane-1.jpg
Hary Kane có thể rời Tottenham Spurs mùa giải tới - Ảnh: Getty Images

Hary Kane dường như không muốn gia hạn hợp đồng với Tottenham Spurs. Thực tế là anh vẫn chưa giành được một danh hiệu lớn nào và Mancheter United đang lên trong khi Tottenham Spurs rơi tự do.

Ở trận đá bù Premier League hôm qua, Tottenham Spurs thua ngược Manchester City 2-4 trên sân khách dù dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Hiện thầy trò HLV Conte xếp thứ 5 với 33 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Newcastle United 5 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Bài liên quan
Tương lai Messi chưa rõ ràng vì ông chủ PSG đàm phán đầu tư vào một CLB Premier League
PSG đã tạm dừng các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Lionel Messi khi chủ sở hữu của họ tìm cách đầu tư vào một câu lạc bộ Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag muốn sở hữu Hary Kane, nói MU có thể thắng Arsenal lần nữa dù thiếu Casemiro