Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều tỏa sáng ở Riyadh (thủ đô Ả Rập Saudi) trong trận Saudi All Star XI tiếp PSG. Hai siêu sao từng là kỳ phùng địch thủ nhiều năm qua đã chia sẻ vài khoảnh khắc đáng yêu cả trước và trong trận đấu.

Ronaldo thân thiện với Messi, hạnh phúc với 2 bàn thắng đầu tiên ở Ả Rập Saudi

Sơn Vân | 20/01/2023, 10:10

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều tỏa sáng ở Riyadh (thủ đô Ả Rập Saudi) trong trận Saudi All Star XI tiếp PSG. Hai siêu sao từng là kỳ phùng địch thủ nhiều năm qua đã chia sẻ vài khoảnh khắc đáng yêu cả trước và trong trận đấu.

Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp vào lưới PSG sau khi tận hưởng trận ra mắt hấp dẫn ở Ả Rập Saudi cùng Lionel Messi.

Tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha lần đầu ra sân ở Ả Rập Saudi rạng sáng nay (giờ Việt Nam) sau khi chuyển đến Al Nassr và hưởng thu nhập kỷ lục thế giới. Đội hình Saudi All Star XI kết hợp các đồng đội mới của Ronaldo và những ngôi sao Al Hilal đối đầu với gã khổng lồ PSG (Pháp).

Đó là trận ra quân đầy kịch tính với Ronaldo khi anh lập cú đúp nhưng Saudi All Star XI vẫn thất bại 4-5 trước PSG.

Dù vậy, Ronaldo được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận sau khi ghi 2 bàn, một bàn từ chấm phạt đền và một bàn khác đến từ pha dứt điểm cận thành sau khi trung vệ Sergio Ramos phá hụt bóng.

ronaldo-than-thien-voi-messi-hanh-phuc-voi-2-ban-thang-dau-tien-o-a-rap-saudi1111.jpg
Messi và Ronaldo bắt tay trước trận - Ảnh: Getty Images

Viết trên Instagram ngay sau trận đấu, Ronaldo bày tỏ sự vui mừng khi được ra sân lần đầu tiên kể từ khi tuyển Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết World Cup 2022 trước Ma Rốc vào tháng 12.2022 và còn ghi 2 bàn. Ronaldo cũng chỉ ra anh đã có cuộc hội ngộ với các đồng đội cũ ở Real Madrid như Sergio Ramos và thủ môn Keylor Navas.

Ronaldo viết: “Thật hạnh phúc khi được trở lại sân cỏ, và ghi bàn vào lưới!! Rất vui được gặp lại một vài người bạn cũ!”.

ronaldo-than-thien-voi-messi-hanh-phuc-voi-2-ban-thang-dau-tien-o-a-rap-saudi11.jpg
Ronaldo chia sẻ khoảnh khắc mừng bàn thắng vào lưới PSG

Trận đấu với PSG là cơ hội để hai đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Argentina chạm trán trên sân cỏ.

Messi mở tỷ số trận đấu ngay phút thứ 3 bằng một pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Neymar và đe dọa cướp ánh đèn sân khấu của Ronaldo ở Ả Rập Saudi. Thế nhưng, 2 bàn thắng ở phút 34 và 45+6 đã giúp Ronaldo vượt qua cựu ngôi sao Barcelona trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

ronaldo-than-thien-voi-messi-hanh-phuc-voi-2-ban-thang-dau-tien-o-a-rap-saudi111.jpg
Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận dù chỉ chơi 60 phút - Ảnh: Getty Images

Trong trận này, Juan Bernat nhận thẻ đỏ phút 39, Neymar đá hỏng phạt đền cuối hiệp 1, còn Ramos (53) và Mbappe (60) cũng ghi bàn cho PSG.

Trước trận giao hữu tại sân vận động quốc tế King Fahd, Ronaldo đã bắt tay các cầu thủ PSG trong đường hầm, gồm cả Messi. Sau đó, Ronaldo và Messi ôm nhau thân thiện.

Cả hai cũng làm điều tương tự khi Ronaldo bước đến chỗ nhà vô địch World Cup 2022 và vòng tay qua người Messi. Vẫn còn phải xem liệu cặp đôi này có đối đầu một lần nữa trong sự nghiệp hay không khi Ronaldo chuẩn bị chơi trận mở màn cho Al Nassr ở giải Saudi Pro League, còn Messi ở lại Paris với PSG.

Messi từng tuyên bố mong muốn trở thành đồng đội của Ronaldo vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp. Phát biểu vào năm 2015, Messi nói: "Tôi chắc chắn trong Ronaldo sẽ là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử túc cầu. Sẽ không dễ dàng để vươn tới tầm đó. Tôi luôn thích chơi với những người giỏi nhất, và anh ấy là một trong số họ. Tôi nghĩ sẽ rất khó để chúng tôi chơi cùng một đội, nhưng rõ ràng là tôi muốn. Tôi đã may mắn được chơi và tham gia cùng nhiều cầu thủ rất giỏi và rõ ràng là tôi cũng muốn làm điều đó với Ronaldo”.

Thời điểm đó, Ronaldo cũng đáp lại với lời khen ngợi Messi. Ronaldo khẳng định chỉ có anh và Messi mới có thể duy trì thành công trong thời gian dài. Cựu tiền đạo Real Madrid cho biết: “Thành thực mà nói, tôi không nghĩ mình có thể đứng trong top thế giới trong nhiều năm qua. Thật khó khăn để duy trì đẳng cấp đó. Tôi vô cùng tự hào vì 8 năm liên tiếp lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất. Một điều hiếm người làm được. Tôi nghĩ chỉ có Messi mới có thể thực hiện được điều đó”.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan hồi tháng 11.2022, Ronaldo chỉ trích HLV Erik ten Hag, đồng đội cũ và lãnh đạo Manchester United là nhà Glazer vì cách họ đối xử với anh. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng thừa nhận mình không có sự tôn trọng nào với Erik ten Hag.

Manchester United không mất nhiều thời gian để sớm tuyên bố chấm dứt hợp đồng 7 tháng với Ronaldo theo sự đồng ý của cả hai bên. Việc này đặt dấu chấm hết khoảng thời gian 15 tháng thi đấu của Ronaldo cho Manchester United sau khi trở lại sân Old Trafford từ Juventus vào năm 2021. Anh ghi được 27 bàn trong 54 lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ.

Sau World Cup 2022, CR7 ký hợp đồng 2,5 năm với Al-Nassr kèm thu nhập chưa từng có trong lịch sử thể thao là 173 triệu bảng Anh/năm, trong đó 62 triệu bảng là tiền lương, 111 triệu bảng còn lại đến từ các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh. Điều này đồng nghĩa Ronaldo sẽ kiếm được 6 bảng mỗi giây, 357 bảng mỗi phút, 21.400 bảng mỗi giờ, 514.000 bảng mỗi ngày, 3,6 triệu bảng mỗi tuần và 14,4 triệu bảng mỗi tháng.

Tại buổi họp báo ra mắt Al Nassr, Ronaldo biện minh cho việc chuyển đến Ả Rập Saudi bằng cách khẳng định anh không còn gì để đạt được ở châu Âu.

"Ở châu Âu, công việc của tôi đã hoàn thành. Tôi đã giành được mọi thứ, đã chơi ở những câu lạc bộ quan trọng nhất ở châu Âu. Với tôi, bây giờ đó là một thử thách mới.

Đây là một cơ hội tuyệt vời. Không ai biết điều này nhưng tôi đã có nhiều cơ hội thi đấu ở châu Âu, Brazil, Úc, Mỹ và thậm chí cả Bồ Đào Nha. Nhiều CLB đã cố gắng ký hợp đồng với tôi nhưng tôi đã hứa với Al-Nassr sẽ phát triển không chỉ bóng đá mà còn những phần khác ở đất nước tuyệt vời này", siêu sao Bồ Đào Nha nói với các phóng viên.

Dù đã ký hợp đồng gần hai tuần trước, Ronaldo phải đợi để có trận ra mắt Al Nassr sau khi bị cấm thi đấu hai trận do đập rơi ĐTDĐ khỏi tay CĐV nhí Jacob Harding của Everton ở mùa giải trước. Hành vi đó xảy ra sau thất bại 0-1 của Manchester United trước Everton và Ronaldo đi vào đường hầm.

Sau cuộc điều tra của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Ronaldo đã bị phạt 50.000 bảng và bị cấm thi đấu hai trận, sau khi hợp đồng giữa anh và Manchester United chấm dứt.

Về tình huống đó, Ronaldo đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội vì "sự bộc phát" của mình và mời Jacob Harding đến xem một trận đấu tại sân Old Trafford "như một dấu hiệu của tinh thần thể thao và công bằng". Thế nhưng, mẹ của Jacob Harding từ chối lời mời này.

Ronaldo dự kiến chính thức ra mắt Al Nassr vào ngày 23.1 ở trận tiếp đón Al Ettifaq. Sau 13 trận đã đấu ở Saudi Pro League, Al Nassr giành được 30 điểm và đứng thứ hai giải, thua Al Hilal 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Trong khi PSG đã tạm dừng các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Messi khi chủ sở hữu của họ tìm cách đầu tư vào một CLB Premier League.

Các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng của Messi với PSG đã bị hoãn lại khi Qatar Sports Investments (QSI - Quỹ đầu tư thể thao Qatar), quyền sở hữu của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử, tổ chức đàm phán về việc đầu tư vào một CLB Premier League.

Do Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đứng đầu, Qatar Sports Investments đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tottenham Spurs - Daniel Levy tại London trong tháng 1 về khả năng đầu tư thiểu số vào CLB Bắc London. Động thái đó diễn ra sau khi Daniel Levy đối mặt với sự bất mãn ngày càng tăng từ người hâm mộ Tottenham Spurs vì thành tích bết bát.

Qatar Sports Investments sẵn sàng đầu tư vào một trong số các CLB Premier League, nhưng Manchester United và Liverpool không được xem xét dù hai gã khổng lồ Anh đang tìm kiếm người mua. Trong đó, nhà Glazer đang muốn bán toàn bộ Manchester United.

Vào tháng 11.2022, Fenway Sports Group (FSG), chủ sở hữu Liverpool, lên kế hoạch mời chào các đối tác và sẵn sàng bán lại cổ phần CLB nếu nhận được mức giá hợp lý.

"Fenway Sports Group thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các bên thứ ba muốn trở thành cổ đông của Liverpool. Theo các điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ xem xét đàm phán với các đối tác nếu điều này mang lại lợi ích tốt nhất cho Liverpool", tờ The Athletic dẫn lời một đại diện Fenway Sports Group.

Fenway Sports Group cũng cam kết về mặt thành công của Liverpool cả trong và ngoài sân cỏ. Các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs hay Morgan Stanley được cho là tham gia trợ giúp quá trình này.

Tình hình ở Manchester United hơi khác khi nhà Glazer muốn rao bán toàn bộ và chấm dứt quyền sở hữu 17 năm gây tranh cãi với CLB. Tờ Mirror Football hiểu rằng nhà Glazer đang tìm kiếm số tiền lên tới 8 tỉ bảng để bán đội bóng được cho là lớn nhất thế giới - khoản phí làm lu mờ khoản 2,5 tỉ bảng mà Todd Boehly đã trả để có Chelsea.

Bất chấp lập trường công khai của Manchester United về việc chấp nhận đầu tư thiểu số, điều này sẽ cho phép nhà Glazer vẫn tham gia vào đội chủ sân Old Trafford, người ta tin rằng việc bán toàn bộ đang được các ông chủ người Mỹ theo đuổi với hy vọng hoàn tất trong quý 1/2023. Lập trường này đã loại trừ Qatar Sports Investments, người không tìm kiếm thêm quyền sở hữu CLB hoàn toàn.

Tuy nhiên, hàng loạt cuộc gặp của Al-Khelaifi với các CLB tiềm năng mà Qatar Sports Investments có thể đầu tư đã đẩy việc gia hạn hợp đồng với Messi tại PSG khỏi danh sách ưu tiên. Tờ Diario AS (Tây Ban Nha) tuyên bố rằng vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào được mở cho ngôi sao 35 tuổi người Argentina. Nhà vô địch World Cup 2022 sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào tháng 6 tới.

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia về thông tin chuyển nhượng, Messi chưa nhận được bất kỳ đề nghị nào từ Al Hilal. Fabrizio Romano khẳng định Messi sẵn sàng ở lại PSG vì chưa nói chuyện với bất kỳ CLB nào khác, chỉ chờ hợp đồng sớm được đưa ra để ở lại CLB thành Paris.

Cách đây 8 ngày, tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) đưa tin Al Hilal muốn ký hợp đồng với Messi và sẵn sàng trả 278 triệu euro mỗi mùa, lớn hơn những gì Al Nassr chi cho Cristiano Ronaldo (200 triệu euro mỗi mùa).

Theo Mundo Deportivo, Al Hilal sẽ làm mọi cách để thuyết phục Messi và muốn ký hợp đồng với anh ngay bây giờ chứ không phải đợi đến khi bắt đầu mùa giải 2023-2024. Cụ thể hơn, Al Hilal muốn có Messi cho giải Club World Cup sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 11.2.

Tất nhiên PSG sẽ không dễ dàng để mất ngôi sao quý giá của mình. HLV Christophe Galtier tin tưởng Messi trong cả mùa giải và ông chủ Al-Khelaifi muốn anh ở lại lâu dài.

Bài liên quan
Messi, Ronaldo, Mbappe, Neymar cùng nhiều người có ảnh hưởng tri ân Pele
Người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới bày tỏ lòng thương tiếc Pele sau khi vua bóng đá qua đời ở tuổi 82.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo thân thiện với Messi, hạnh phúc với 2 bàn thắng đầu tiên ở Ả Rập Saudi