Marcus Rashford nói rằng cách tiếp cận cứng rắn từ HLV Erik ten Hag đã nâng tầm khả năng của anh và toàn đội Manchester United.

Rashford nói tiêu chuẩn của Ten Hag nâng tầm Manchester United

Sơn Vân - Ảnh: Getty Images | 25/02/2023, 12:35

Marcus Rashford nói rằng cách tiếp cận cứng rắn từ HLV Erik ten Hag đã nâng tầm khả năng của anh và toàn đội Manchester United.

Khi Rashford ngủ quên tại khách sạn của đội và đến muộn trong cuộc họp trước trận đấu với Wolves ở Premier League hôm 31.12.2022, Erik ten Hag không ngại cho tiền đạo đang có phong độ cao ngồi ghế dự bị.

Khi được phóng viên hỏi: “Cách tiếp cận cứng rắn có giúp được gì không?”. Rashford đáp: “100%. Tôi chưa bao giờ làm chuyện đó vì muốn được chú ý. Nếu là HLV, tôi cũng sẽ làm như vậy. Nếu bạn không có tiêu chuẩn trên sân tập, làm sao bạn có thể ra sân và giành chiến thắng liên tục. Điều đó là không thể.

Nếu bạn cho phép nhau cùng sa sút hoặc có một ngày tồi tệ mà không ai nói gì, đó là tình huống mà chúng tôi đã gặp phải ở một số thời điểm, thì rất khó để thoát khỏi bởi nó sẽ trở thành điều bình thường. Vì vậy, luôn có những lời nhắc nhở về kỷ luật. Với tôi, đó là việc không được bắt đầu trong trận đấu. Chúng tôi đã nói ngắn gọn về chuyện này, nhưng đó là quyết định của ông ấy và bạn phải tôn trọng nó”.

Ở trận gặp Wolves, Rashford vào sân thay người từ hiệp 2 và ghi bàn thắng duy nhất cho Manchester United.

rashford-noi-tieu-chuan-cua-ten-hag-nang-tam-mu.jpg
Rashford tỏa sáng rực rỡ dưới thời Erik ten Hag

Erik ten Hag giúp Manchester United trở thành ứng cử viên vô địch trên 4 giải đấu sau chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở lượt về vòng play-off Europa League. Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan hy vọng sẽ mang về chiếc cúp đầu tiên cho Mancheser United kể từ năm 2017 sau trận chung kết Carabao Cup gặp Newscastle United lúc 23 giờ 30 ngày 26.2 tới.

Còn nhớ, việc giành Carabao Cup dưới thời HLV Jose Mourinho cũng là khúc dạo đầu để Manchester United giành chức vô địch Europa League. Rashford hy vọng điều tương tự sẽ xuất hiện trong mùa giải này.

"Đó là mục tiêu. Nó mang lại cho bạn cảm giác chiến thắng và niềm tin rằng bạn có thể tiếp tục giành được những danh hiệu. Khi chơi trận đầu tiên ở Carabao Cup mùa giải này, chúng tôi muốn vào chung kết và chiến thắng. Khi bạn không thắng, tất cả đều vô nghĩa. Vì vậy, chúng tôi muốn những màn trình diễn cho đến nay có ý nghĩa gì đó. Cách duy nhất để làm được điều đó là tiếp tục chiến thắng”, tiền đạo 25 tuổi người Anh chia sẻ.

Rashford có phong độ cao ở mùa này với 24 pha lập công trên mọi đấu trường và 16 bàn trong 18 trận gần nhất. Song chưa rõ chân sút chủ lực của Manchester United có kịp hồi phục sau khi gặp vấn đề trong trận thắng Barcelona, để kịp ra sân trong trận chung kết Carabao Cup hay không.

Chính HLV Erik ten Hag thừa nhận: "Tôi không biết liệu Rashford có kịp hồi phục để ra sân không. Chúng tôi phải thực hiện cuộc kiểm tra y tế. Vì vậy, bạn không thể nói trước được. Bạn phải chờ chẩn đoán y tế 100%".

Trong trường hợp vắng Rashford, Manchester United sẽ gặp tổn thất lớn vì Martial cũng chưa kịp bình phục để đối đầu với Newcastle United.

Casemiro: Tôi đến Manchester United để giành các danh hiệu

Tiền vệ Casemiro cho biết anh muốn làm nên lịch sử cho chính mình tại Old Trafford.

Manchester United đã không nâng cao bất kỳ danh hiệu nào kể từ năm 2017. Tuy nhiên, Quỷ đỏ có cơ hội thay đổi điều đó vào cuối tuần này khi đối đầu Newcastle trong trận chung kết Carabao Cup.

Casemiro nói trên trang web chính thức của Manchester United: “Tôi muốn được biết đến ở đây với tư cách là một cầu thủ giành chức vô địch. Đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi biết rất khó để giành danh hiệu, đặc biệt là Premier League, nơi tất cả trận đấu đều khó khăn. Thế nhưng, tôi muốn giành danh hiệu và thắng những trận đấu quan trọng ở đây. Điều đó không dễ dàng. Chúng tôi biết điều đó, đặc biệt là vì chúng ta đang nói về giải đấu khó khăn nhất thế giới”.

rashford-noi-tieu-chuan-cua-ten-hag-nang-tam-mu1.jpg
Casemiro chơi xuất sắc giúp Manchester United đánh bại Barcelona

Từng 5 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid, Casemiro đã tạo ra sự khác biệt lớn trong và ngoài sân cỏ cho Manchester United. Casemiro từng bị chỉ trích vì rời đương kim vô địch Champions League để ký hợp đồng với Manchester United với giá trị chuyển nhượng 60 triệu bảng, đội thua hai trận mở màn mùa giải. Tuy nhiên, giờ đây Casemiro trở thành trung tâm dự án đầy tham vọng tại Old Trafford. Sau gần một thập kỷ đá chính thường xuyên cho Real Madrid, tiền vệ Brazil 31 tuổi đã so sánh La Liga với Premier League, thừa nhận rằng các trận đấu ở Anh khó khăn hơn.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa hai giải đấu, Casemiro chia sẻ: “Thành thật mà nói, rất khác biệt. Chẳng hạn cường độ các trận đấu ở đây. Tôi không cố đánh giá thấp La Liga, nhưng các trận đấu ở đây khó khăn hơn nhiều, số lần chuyển đổi lối chơi cao hơn. Ở Tây Ban Nha, họ thường thích thứ bóng đá tiki-taka như cách gọi ở đó. Ở đây có nhiều pha chuyển trạng thái hơn, nhiều động tác tấn công hơn. Mỗi giải đấu đều có phẩm chất và đặc điểm riêng. Tôi biết và tôn trọng cả hai giải đấu, nhưng điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải thích nghi nhanh nhất có thể”.

Video màn trình diễn của Casemiro trước Barcelona:

Lisandro Martinez: Tôi muốn "giết người" trên sân

Có biệt danh gã đồ tể, Lisandro Martinez thừa nhận anh muốn “giết người” trên sân nhưng không muốn bị treo giò mỗi trận.

Trung vệ người Argentina 25 tuổi chuyển đến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái. Sau một số lời chỉ trích ban đầu, chủ yếu là về chiều cao 1m75, Lisandro Martinez đã khẳng định là cầu thủ quan trọng của Manchester United và trung vệ hàng đầu Premier League.

Erik ten Hag đã mang Lisandro Martinez về từ CLB cũ Ajax với giá 47 triệu bảng. Lisandro Martinez đã hình thành mối quan hệ đối tác ấn tượng với Raphael Varane ở trung tâm hàng thủ Quỷ đỏ.

Anh góp phần giúp Argentina vô địch World Cup 2022 và đã có 34 lần ra sân cho Manchester United mùa này. Bây giờ, Lisandro Martinez sẽ tìm cách giúp Manchester United nâng cao chiếc cúp đầu tiên kể từ năm 2017.

rashford-noi-tieu-chuan-cua-ten-hag-nang-tam-mu2.jpg
Lisandro Martinez là trung vệ hàng đầu Premier League dù sở hữu chiều cao chỉ 1m75

Phát biểu trước trận gặp Newcastle, Lisandro Martinez trải lòng về lối chơi và mong muốn hạ gục đối thủ bằng toàn lực.

“'Đôi khi tôi muốn giết người, nhưng phải kiểm soát. Tôi không thể làm được, nếu không tôi sẽ bị treo giò mọi trận đấu. Tôi nghĩ đó là văn hóa của chúng tôi từ Argentina. Chúng tôi luôn như thế này, rất đam mê. Với chúng tôi, bóng đá là tất cả nên luôn cống hiến hết mình.

Khi còn là một đứa trẻ, 4 hoặc 5 tuổi, tôi bắt đầu đánh nhau và đã khóc khi thua cuộc. Vì vậy, đó là thứ chúng tôi có trong máu, trong tim. Đó là văn hóa của chúng tôi”.

Khi được hỏi về một số lời chỉ trích mà anh phải đối mặt vào đầu mùa giải này, Lisandro Martinez nói thêm: “Tôi không thể kiểm soát điều đó, bạn biết đấy, đó chỉ là một ý kiến. Tôi hiểu khi người ta nói điều đó, họ muốn cho tôi thấy họ là ai. Đó không phải là vấn đề của tôi.

Ban đầu, ở Argentina cũng vậy. Trong bóng đá, việc chơi ở vị trí trung vệ với chiều cao của tôi là điều không bình thường. Nó không dễ dàng. Tôi cố gắng làm hết sức mình và phải làm việc rất chăm chỉ. Bạn phải rất thông minh trên sân, phải nhạy bén trong mọi tình huống. Nếu thông minh, bạn có thể giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi”.

Chứng kiến tài năng của trung vệ người Argentina, huyền thoại Manchester United - Roy Keane nói: "Cậu ấy tự hào về khả năng phòng ngự của mình, điều đó thật tuyệt. Rất nhiều hậu vệ hiện đại thời nay hay cầm bóng. Cậu ấy thì muốn phòng ngự và tự hào về điều đó. Cậu ấy có tính cách tốt, mẫu cầu thủ mà bạn muốn chiến đấu cùng".

Lisandro Martinez cảm kích Roy Keane khi được nghe về những lời này: "Thật tuyệt khi nghe điều đó từ một huyền thoại như Roy Keane. Sự cân bằng là quan trọng. Như tôi luôn nói, bạn có thể học mỗi ngày về mọi thứ".

Bài liên quan
Man United đối mặt giai đoạn quan trọng nhất mùa với 4 trận ở 4 giải đấu trong 11 ngày
Manchester United là CLB duy nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vẫn có cơ hội giành được cả 4 danh hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rashford nói tiêu chuẩn của Ten Hag nâng tầm Manchester United