Manchester United là CLB duy nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vẫn có cơ hội giành được cả 4 danh hiệu.

Man United đối mặt giai đoạn quan trọng nhất mùa với 4 trận ở 4 giải đấu trong 11 ngày

Sơn Vân | 22/02/2023, 19:30

Manchester United là CLB duy nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vẫn có cơ hội giành được cả 4 danh hiệu.

Sau chiến thắng 3-0 trước Leicester City trên sân nhà Old Trafford ở vòng 24 Premier League, Manchester United đang xếp thứ 3 bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm và thua đội đứng thứ 2 là Manchester City 3 điểm.

Quỷ đỏ sẽ thi đấu ở cả 4 đấu trường trong khoảng thời gian 11 ngày, bắt đầu lúc 3 giờ sáng 24.2 tại vòng play-off Europa League gặp Barcelona, sau đó là trận chung kết Carabao Cup lúc 23 giờ 30 đối đầu Newcastle United, tiếp đón West Ham ở vòng 5 FA Cup lúc 2 giờ 45 ngày 2.3 trên sân Old Traffford, sau đó làm khách Liverpool lúc 23 giờ 30 ngày 5.3 tại vòng 25 Premier League.

Nếu thắng 4 trận này, sau tối 5.3, Manchester United có thể vô địch Carabao Cup, vào vòng 16 đội Europa League, tứ kết FA Cup và tiếp tục cuộc đua vô địch Premier League.

Hòa Barcelona 2-2 gay cấn ở trận lượt đi vòng play-off tại sân Nou Camp, trận đấu lượt về ngay lập tức hiện lên trong tâm trí HLV Erik ten Hag sau tiếng còi mãn cuộc trận thắng Leicester City khi ông đưa ra một thông điệp hiệu triệu người hâm mộ.

Khi được hỏi đã nói gì với đám đông, chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan trả lời: "Tôi đã nói: Hãy đến vào thứ Năm, đó là một trận đấu lớn. Hãy chắc chắn rằng bạn có mặt ở đó và chúng tôi chắc chắn rằng có thể cùng nhau đánh bại Barcelona. Tôi cảm ơn người hâm mộ khi họ đặt niềm tin vào tôi. Tôi cam kết với CLB này và thích ở đây. Tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện tốt nhất có thể, để mang hy vọng cho họ vượt qua giới hạn".

Nếu đánh bại Barcelona (CLB dẫn đầu La Liga và bất bại 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường), Manchester United sẽ càng củng cố niềm tin của người hâm mộ vào Erik ten Hag.

Chỉ ba ngày sau khi đối đầu với Barcelona, Manchester United sẽ có một trận đấu thậm chí còn quan trọng hơn, gặp Newcastle ở chung kết Carabao Cup (League Cup). Tuy nhiên, Quỷ đỏ chỉ có hai ngày để chuẩn bị cho trận chung kết đầu tiên của mình sau 2 năm. Trong khi Newcastle có cả tuần để tập trung vào sự kiện hôm Chủ nhật khi nỗ lực giành chiếc cúp quốc nội đầu tiên sau 68 năm.

"Manchester United thi đấu vào tối thứ Năm gặp Barcelona trong trận lượt về quan trọng, hoành tráng sau trận đấu xuất sắc ở Nou Camp, vì vậy điều đó có thể làm Manchester United phải cân nhắc trong tuần này”, Gary Neville chia sẻ với Sky Sports.

Thế nhưng, Ten Hag có cách nhìn khác về hai trận đấu lớn trong vòng 4 ngày. "Chúng tôi đã quen với việc thi đấu các trận đấu lớn và điều đó sẽ là một lợi thế rất lớn cho chúng tôi. Chúng tôi phải tiếp tục giữ đà thăng tiến của mình", HLV người Hà Lan nói với Sky Sports.

man-united-doi-mat-giai-doan-quan-trong-nhat-mua-voi-4-tran-o-4-giai-dau-trong-11-ngay.jpg
Erik ten Hag có cơ hội giúp Manchester United giành được cả 4 danh hiệu trong mùa giải đầu tiên nắm quyền ở sân Old Traffford - Ảnh: Sky Sports

Chiến thắng trước Barcelona chắc chắn sẽ củng cố sự tự tin cho Manchester United khi đến sân Wembley.

Với tiền đạo Rashford ghi 16 bàn trong 17 trận gần nhất và sự trở lại của tiền vệ trụ cột Casemiro, Manchester United được đánh giá cao hơn đoàn quân HLV Eddie Howe, đội đã không thắng trong 3 trận đấu và thiếu thủ môn Nick Pope ở chung kết Carabao Cup.

Nick Pope bị trọng tài truất quyền thi đấu ở trận Newcastle thua Liverpool 0-2 ở vòng 24 Premier League, sau khi chơi bóng bằng tay bên ngoài vòng cấm. Điều này đồng nghĩa anh sẽ phải vắng mặt ở chung kết Carabao Cup khi án treo giò được áp dụng với toàn bộ giải đấu ở Anh.

Oái oăm cho Newcastle là thủ môn số 2, Dubravka, cũng không thể ra sân chỉ vì đã chơi cho Manchester United ở Carabao Cup trong lúc đến Old Trafford theo dạng cho mượn nửa đầu mùa giải. Việc Karl Darlow đang được cho Hull City mượn dẫn đến HLV Howe chỉ còn lựa chọn giữa Karius và Mark Gillespie, hai thủ thành đều chưa bắt trận nào trong 2 năm qua.

HLV Eddie Howe quyết định để Loris Karius bắt chính chung kết gặp Manchester United, không kháng cáo chiếc thẻ đỏ của Nick Pope.

Không, Newcastle không kháng cáo. Tôi cảm thấy tiếc cho Nick Pope và chiếc thẻ đỏ thực sự quá khắc nghiệt với cậu ấy, nhưng chúng tôi không nghĩ có thể kháng cáo trong trường hợp này. 

Đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời để Loris Karius viết lại câu chuyện về sự nghiệp của mình. Có rất nhiều điều xảy ra trong bóng đá mà ta không thể biết trước được. Đó chính là vẻ đẹp quyến rũ của môn thể thao này. Ngay khi Nick Pope bị truất quyền thi đấu trước Liverpool, tôi có cảm giác rằng có lẽ sẽ có một câu chuyện khác trong sự nghiệp của Karius - một trang hoặc một chương khác để viết và ai biết được chương đó sẽ như thế nào? Tôi đã nói chuyện với Karius. Cậu ấy thật tuyệt, tâm trạng rất thoải mái”, HLV 45 tuổi người Anh chia sẻ.

Karius từng mắc 2 sai lầm đi vào lịch sử ở chung kết Champions League 2017/18, khiến Liverpool thua 1-3 Real Madrid. Vì sai lầm này mà sau đó Karius phải dạt đến Besiktas và Union Berlin, trước khi gia nhập Newcastle hồi tháng 9.2022.

Gary Neville nhận xét: "Việc Newcastle không có Nick Pope tham dự trận chung kết Carabao Cup là một đòn giáng mạnh vào họ. Đó là một lợi thế cho Manchester United khi Newcastle mất một cầu thủ quan trọng như vậy. Thế nhưng, đây sẽ là một trận đấu thực sự thú vị. Tôi sẽ đến Wembley và rất nóng lòng chờ đợi vì đó là một câu chuyện thực sự hấp dẫn khi cả hai CLB này đều khao khát một chiếc cúp".

Thật vậy, một chiến thắng cho Manchester United tại Wembley sẽ chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm của họ và mang lại cho Ten Hag chiếc cúp bạc đầu tiên với tư cách HLV Quỷ đỏ trong mùa giải đầu tiên nắm quyền.

Carabao Cup là danh hiệu kém tiếng nhất ở Anh nhưng sẽ có ý nghĩa với Ten Hag vì đó là chiếc cúp đầu tiên mà cả Jose Mourinho và Pep Guardiola giành được trong bóng đá Anh.

Danh hiệu không đảm bảo cho sự thịnh vượng lâu dài ở Manchester United, khi cả Mourinho và Louis van Gaal đều bị sa thải bất chấp có cúp vô địch. Tuy nhiên, Gatry Neville tự tin rằng chiến thắng trong trận chung kết Cúp Carabao sẽ không đánh dấu một "bình minh giả" tại Old Trafford dưới thời Ten Hag.

"Chúng ta đã từng có kinh nghiệm ở đẳng cấp này trước đây, nhưng Ten Hag dường như có một cái gì đó khác biệt tại thời điểm này. Ten Hag đang mang đến nhiều thứ hơn từ đội hình đó so với những gì tôi mong đợi. Tôi nghĩ các nhà cầm quân trước đây đã có những cầu thủ và đội hình tốt hơn, nhưng có vẻ như Ten Hag đang khai thác được rất nhiều điều từ các học trò", cựu đội trưởng Manchester United chia sẻ.

Cũng không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của thành công tại Carabao Cup. 7 trong số 9 CLB vô địch Carabao Cup gần đây nhất đã tiếp tục giành được một danh hiệu khác trong cùng mùa giải. Năm ngoái, Liverpool tiếp nối chức vô địch Carabao Cup bằng việc nâng cao FA Cup, giải đấu mà Manchester United vẫn còn cơ hội đăng quang trong mùa này.

Chỉ 3 ngày sau trận chung kết Carabao Cup, FA Cup sẽ là trọng tâm tiếp theo của Ten Hag khi Manchester United tiếp đón West Ham ở vòng 5. Quỷ đỏ sẽ được kỳ vọng sẽ vượt qua Hammers, CLB đang bị đe dọa xuống hạng ở Premier League, để lọt vào tứ kết. 4 ngày tiếp theo (5.3), Manchester United trở lại thi đấu tại Premier League với chuyến làm khách trước kình địch Liverpool.

Do lịch thi đấu dày đặc và phải hoãn thi đấu ở Premier League, Manchester United có thể kém đội đầu bảng Arsenal tới 14 điểm nếu Pháo thủ thắng cả 3 trận từ nay đến ngày 4.3. Trong khi đó, Manchester City có thể bỏ xa Manchester United tới 9 điểm nếu thắng 2 trận cùng khoảng thời gian.

Thế nên, các cầu thủ Manchester United có thể cảm thấy cần phải thắng Liverpool trong chuyến đi tới sân Anfield nếu muốn nuôi hy vọng vô địch Premier League.

Chiến thắng 3-0 trước Leicester giúp Manchester United chỉ còn cách Arsenal 5 điểm nhưng Ten Hag bác bỏ mọi lời bàn tán về danh hiệu vô địch và nói rằng: "Bây giờ chỉ là tháng 2, không phải bàn về cuộc đua danh hiệu".

Thay vào đó, mục tiêu lớn nhất của Ten Hag lúc này là đánh bại Barcelona khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. "Trước hết, chúng tôi phải nghĩ về trận đấu tiếp theo vào thứ Năm", ông nói.

Thống kê của Manchester United ở chung kết Carabao Cup

Manchester United sắp thi đấu trận chung kết Cúp Liên đoàn lần thứ 10, chỉ có Liverpool (13) từng chơi nhiều hơn.

Chỉ có Liverpool (9) và Manchester City (8) là giành cúp này nhiều hơn Manchester United (5). Trong khi chỉ có Arsenal (6) và Tottenham (5) thua nhiều trận chung kết cúp này hơn Manchester United (4).

Erik Ten Hag sẽ trở thành HLV người Hà Lan đầu tiên dẫn dắt một CLB tham dự trận chung kết Carabao Cup.

Các HLV người Hà Lan đã thắng 3 trong 4 trận chung kết cúp quốc nội ở Anh (tất cả đều là FA Cup gồm Ruud Gullit 1997, Guus Hiddink 2009, Louis van Gaal 2016). Newcastle của Ruud Gullit thua 0-2 trước Manchester United ở chung kết FA Cup năm 1999.

Bài liên quan
Người đại diện tuyên bố Haaland giá 1 tỉ euro, Keegan tin Newcastle có thể thắng Man United
Sau mùa giải đầu tiên chói sáng trong màu Manchester City, tiền đạo Erling Haaland được người đại diện của anh, Rafaela Pimenta, định giá đến 1 tỉ euro.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United đối mặt giai đoạn quan trọng nhất mùa với 4 trận ở 4 giải đấu trong 11 ngày