Real Madrid đang trên đường viết lại lịch sử Champions League và trở thành đội bóng “vô tiền khoáng hậu” của thế kỷ 21. Không một đội bóng nào có thể làm được điều tương tự nếu chỉ có may mắn

Real Madrid: Khi đẳng cấp của những nhà vô địch lên tiếng

Hà Thành | 03/05/2018, 09:00

Real Madrid đang trên đường viết lại lịch sử Champions League và trở thành đội bóng “vô tiền khoáng hậu” của thế kỷ 21. Không một đội bóng nào có thể làm được điều tương tự nếu chỉ có may mắn

Ngoài việc vùi dập Paris SG ở vòng 1/8, “Kền kền trắng” đã vượt qua vòng tứ kết và bán kết Champions League mùa này đầy tranh cãi.

Ở tứ kết, họ thua Juventus 0-3 đến những phút cuối trước đi hưởng “combo” phạt đền cùng thẻ đỏ cho thủ môn đối thủ. Ở thời điểm đó, ngay cả khi Ronaldo sút hỏng 11, cửa đi tiếp của Real Madrid cũng rất sáng.

Đến bán kết, ngoài các tình huống quyết định gây tranh cãi của trọng tài, Los Blancos còn thắng nhờ các sai lầm ngớ ngẩn hiếm có của Bayern Munich.

Ở cả 2 lượt trận, họ đều được đối thủ biếu cho các bàn thắng dễ dàng. Chưa thế, đội bóng của Zidane còn sống sót nhờ các pha cứu thua xuất thần của Keylor Navas. Rõ ràng so với phong độ hủy diệt ở mùa giải trước, Real Madrid đã có dấu hiệu đi xuống rất nhiều.

Ít nhất trong 3 trận gần nhất ở Champions League, họ đều lép vế trước đối thủ, đặc biệt là 2 trận trên sân nhà. Thế nhưng điều đó có thực sự quan trọng hay không? Câu trả lời là không.

Điều quan trọng nhất là Los Blancos đã có vé vào trận chung kết năm thứ 3 liên tiếp. Bóng đá là môn thể thao kỳ lạ.

Cho dù số đông đều yêu thích lối chơi tấn công, mong muốn các trận đấu cởi mở nhiều bàn thắng thì đến cuối cùng, chỉ có kẻ chiến thắng được ghi nhớ.

Không phải vô cớ mà Roy Keane và nhiều chuyên gia đều đánh giá Real Madrid cao hơn Liverpool ở trận chung kết.

Với họ, việc chơi không tốt nhưng vẫn có kết quả như ý mới là điều đáng sợ nhất. Bởi lẽ nó chứng minh một chuyện, Los Blancos sẽ trở thành đội bóng không thể ngăn cản khi chơi đúng phong độ.

Chưa kể, cách thắng của Real Madrid vốn dĩ không quá tệ như người ta đang thêu dệt. Trước Juventus, Real Madrid thủng lưới 3 bàn chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ đầu tiên.

Nhưng sau đó thì sao? Quãng thời gian sau đó, đội bóng áo trắng dễ dàng xốc lại đội hình, tinh thần và dồn ép Juventus đến nghẹt thở.

Nhìn cách Real Madrid thi đấu trước áp lực lớn như vậy, trước nguy cơ vỡ trận lớn như vậy, người ta hiểu rằng họ thực sự là nhà vô địch chân chính.

Ở Champions League mùa này, rất nhiều đội đã thảm bại khi để thủng lưới trước 2-3 bàn trong vòng ít phút. Có thể kể đến như Paris SG, Juventus (lượt đi với chính Real), AS Roma, Barcelona và cả Man City.

Duy nhất chỉ có Real Madrid xem việc bị dẫn trước như… một trò đùa.Tinh thần đó không thể đến từ vận may. Nó là kết quả tổng hòa giữa sự tự tin cao độ và chất lượng tuyệt hảo của đội hình chính mà Real Madrid đang có.

Quả thực như vậy, người ta không thể thấy Los Blancos nôn nóng ở bất cứ thời điểm nào trong mùa giải này. Và cho dù việc mua bán không như ý, Zidane vẫn có trong tay những quân cờ chính làm nên chiến thắng 2 mùa liên tiếp trước đó.

Khác với Zidane cầu thủ, Zidane HLV có sự điềm tĩnh đáng ngạc nhiên. Trong bất cứ tình huống nào, người ta có cảm giác vị HLV trẻ tuổi đều có giải pháp xoay chuyển và đưa lợi thế trở lại với Real Madrid.

Quan trọng nhất, ông có sự quyết đoán của bậc đế vương, người luôn biết cách đưa ra quyết định đúng đắn đúng lúc. So với các tranh cãi thường thấy, các tranh cãi của Real Madrid không quá nghiêm trọng.

Đám đông chỉ làm cho nó trở nên nghiêm trọng bởi một lý do duy nhất: Los Blancos quá bá đạo, chiến thắng quá nhiều. Với những người không hâm mộ Real Madrid, cho dù là người tốt tính nhất, họ cũng ít nhiều có sự đố kỵ với thành công của đội bóng hoàng gia.

Đó là thực tế. Paulo Dybala có xứng đáng bị đuổi ở tứ kết hay không? Xứng đáng! Quả phạt đền của Real Madrid ở trận lượt về sau đó có chính xác hay không?

Giới trọng tài khẳng định chính xác! Thẻ đỏ của Buffon là tranh cãi lớn, nhưng chỉ những người trong cuộc mới biết sự thật. Buffon thực sự đã nói gì hay D.Costa có đánh nguội trọng tài Olivier hay không? Không ai có thể khẳng định.

Đến vòng bán kết, Real Madrid cũng là đội lì đòn hơn Bayern Munich. Người ta nói Los Blancos bị áp đảo hoàn toàn, nhưng ở mọi thời điểm, họ đều kiểm soát số phận trong bàn tay.

Ngược lại, “Hùm xám” 2 lần mắc sai lầm chết người. Đặc biệt sai lầm của thủ môn Sven Ulreich vốn đến từ áp lực cực lớn mà Real Madrid tạo ra. Không ai có thể nói đó là kết quả của vận may.

Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận Real Madrid đã nhiều lần gặp may trong cả chặng đường dài. Nhưng đó luôn là một phần của bóng đá và chỉ có những kẻ mạnh thực sự mới đủ khả năng kiểm soát vận may của mình.

Hà Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid: Khi đẳng cấp của những nhà vô địch lên tiếng