Để thua đậm với tỷ số 5-2 ở lượt đi trên sân Anfield, khả năng lật ngược thế cờ trên sân nhà Stadio Olimpico đã trở nên mong manh. Tuy nhiên, “Những con sói” vẫn tin tưởng vào một cuộc lật đổ

Bán kết lượt về Champions League AS Roma - Liverpool: Người Ý thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục?

Duy Nam | 02/05/2018, 19:59

Để thua đậm với tỷ số 5-2 ở lượt đi trên sân Anfield, khả năng lật ngược thế cờ trên sân nhà Stadio Olimpico đã trở nên mong manh. Tuy nhiên, “Những con sói” vẫn tin tưởng vào một cuộc lật đổ

Sau cú ngược dòng kinh điển trước Barcelona ở vòng tứ kết, thầy trò Eusebio Di Francesco hoàn toàn có thể tin tưởng 1 kịch bản tương tự trước Liverpool…

Còn sống, còn hy vọng

Sai lầm về đấu pháp và cách tiếp cận trận đấu đã khiến Roma phải nhận tới 5 bàn thua ở trận lượt đi tại Anfield. Kịch bản trận đấu đó hẳn đã đi quá xa sự tính toán của HLV Eusebio Di Francesco.

Nhưng sự may rủi vẫn mở ra hy vọng sống cho Roma! Đấy là 2 bàn thắng làm vốn của họ ở thời điểm cuối trận.

Nhờ 2 bàn thắng quý giá ấy, Roma vẫn chưa hết hy vọng đi tiếp. Trái lại, nó còn thắp lên niềm tin mãnh liệt cho các chiến binh đến từ xứ sở mỳ ống.

Chẳng bởi thế mà từ trận lượt đi tới nay, HLV Di Francesco và các cầu thủ áo bã trầu liên tục đăng đàn khẳng định họ tin tưởng 1 cơn địa chấn nữa.

Không ai đánh thuế cho những giấc mơ! Roma có lý do để mơ mộng bởi họ từng làm nên điều kì diệu trước Barcelona ở vòng tứ kết.

Ở thời điểm đó, các chuyên gia cũng cho rằng “những con sói” sẽ phải nhận thêm 1 thất bại hổ thẹn nữa trước Blaugrana. Nhưng ở Olimpico, đội quân của Di Francesco đã cất lên khúc khát kiêu hãnh.

Roma trở thành hiện thân của bóng đá Italia, nền bóng đá vốn không được đánh giá cao như Tây Ban Nha, Đức hay Anh nhưng vẫn biết cách tạo nên bản sắc riêng.

Đấy là tinh thần không biết bỏ cuộc. Sau Roma, Juventus chẳng từng khiến Real Madrid chết hụt ở Bernabeu đấy thôi!

3 bàn là khoảng cách không dễ san lấp, đặc biệt là ở giải đấu vốn rất khốc liệt và cạnh tranh như Champions League. Nhưng trong ngày thi đấu thăng hoa, Roma vẫn có thể làm nên chuyện.

Liverpool là 1 trong những CLB hiểu rất rõ giá trị của niềm tin. Nhờ niềm tin, họ từng tạo nên cú ngược dòng kì vĩ trước Milan ở chung kết Champions League 2005.

Hay ở tứ kết Europa League mùa 2015-16, The Reds cũng ngược dòng kịch tính trước Dortmund ở Anfield. Barcelona cũng vậy sau cú ngược dòng đi vào huyền thoại trước PSG ở Champions League mùa trước.

Nhưng chỉ với một chút sơ suất và cách tiếp cận trận đấu không tốt, đội bóng xứ Catalan đã phải ôm hận ở Olimpico. Nếu Olimpico ghi dấu thêm 1 chiến tích kì diệu nữa, Roma sẽ đi vào lịch sử…

Sức mạnh của cầu thủ thứ 12

Liverpool tự hào vì Anfield, một trong những sân đấu đáng sợ nhất ở châu Âu. Còn với Roma, họ cũng kiêu hãnh với sân đấu có bề dày lịch sử Olimpico. Với sức chứa hơn 70 nghìn chỗ ngồi, Olimpico thực sự là cầu thủ thứ 12 của Roma.

Ông Allan Hansen, cựu cầu thủ Liverpool, cho đến nay vẫn chưa hết ám ảnh bởi không khí rực lửa ở Olimpico (khi Liverpool và Roma gặp nhau ở chung kết Champions League cách đây 34 năm) "Đó là cảnh tượng kinh khủng nhất mà tôi từng thấy trong cuộc đời của mình. Nó khiến tôi sợ hãi”.

Sức mạnh của Roma ở Olimpico đã thể hiện rõ ở Champions League mùa này, giúp họ tạo ra 2 cú ngược dòng liên tiếp trước Shakhtar Donetsk và Barcelona để có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Ở Champions League mùa này, Roma đã để lọt lưới 17 bàn nhưng tuyệt nhiên chưa nhận bàn thua ở Olimpico. Đây là thống kê rất có giá trị để thầy trò Di Francesco nuôi hy vọng xoay chuyển tình thế. Họ sẽ đi tiếp nếu thắng với tỷ số 3-0.

Roma luôn bùng nổ ở Olimpico không chỉ bởi họ nhận được sự cổ vũ lớn lao mà không khí rực lửa ở đây còn khiến các đối thủ của họ không thể hiện được mình.

Chelsea, Barcelona đã tới đây, không những không thể ghi bàn mà còn phải ra về với 3 bàn thua. Liverpool hoàn toàn có thể rơi vào tình cảnh tương tự nếu không xác định được cách tiếp cận trận đấu một cách đúng đắn.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
8 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán kết lượt về Champions League AS Roma - Liverpool: Người Ý thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục?