Roma đã thể hiện được tinh thần quả cảm trước Liverpool trong trận lượt về khi ghi 4 bàn thắng vào lưới người Anh. Nhưng đáng lẽ họ cần phải làm nhiều hơn như thế.

Ghi 4 bàn vào lưới Liverpool, Roma vẫn hụt bước vào chung kết

Anh Tú | 03/05/2018, 06:01

Roma đã thể hiện được tinh thần quả cảm trước Liverpool trong trận lượt về khi ghi 4 bàn thắng vào lưới người Anh. Nhưng đáng lẽ họ cần phải làm nhiều hơn như thế.

Trận lượt đi, Roma gặp bất lợi lớn khi để thua 2-5 trên sân Anfield trước Liverpool. Tuy nhiên, đội bóng nước Ý vẫn không đánh mất niềm tin vì họ tin rằng mình có thể lật ngược thế cờ khi đã từng thắng Barcelona 3-0 để giành vé vào bán kết.

Tuy nhiên, trận bán kết lượt về trên sân nhà lại khởi đầu khó khăn hơn nhiều so với trận gặp Barcelona. Liverpool đã tận dụng tốt sự sơ hở của Roma trong lúc nóng vội lao lên tấn công bằng việc có 2 bàn trong hiệp 1 và dẫn trước 2-1. Điều này đẩy Roma vào tình thế phải ghi 4 bàn trong hiệp 2 mới có thể cân bằng tỷ số 2 lượt trận.

Roma trong thế chân tường đã đẩy toàn bộ đội hình sang phần sân của Liverpool và tìm được bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công Dzeko phút 56. Tinh thần của Roma đã khiến Liverpool dù rất cẩn trọng cũng phải rơi vào sự hoang mang, đặc biệt trong 10 phút cuối. Trong khoảng thời gian này, HLV Klopp đã tung lần lượt 3 cầu thủ phòng ngự vào sân để vừa gia cố hàng thủ, vừa tìm cách... câu giờ ngăn sức nóng của lửa thành Rome. Hậu vệ Nainggolan đã ghi 2 bàn vào phút 86 và 90+4.

Đáng tiếc là trận đấu không thể kéo dài thêm để Roma viết câu chuyện cổ tích. Liverpool lấy vé vào chung kết trong tâm trạng vui mừng nhưng thót tim. HLV Klopp sẽ còn khối chuyện phải làm trước khi tới Kiev khi nhìn hàng thủ bị xé tan hoang ở bán kết. Roma có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

ROMA XI:Alisson6.5; Florenzi6, Manolas5, Fazio5, Kolarov6; Pellegrini4(Under 53,5.5), De Rossi6(Gonalons 70, 5), Nainggolan6.5; Schick5, Dzeko7, El Shaarawy6(Antonucci 75,5).

Goals:Milner(OG) 15; Dzeko 53; Nainggolan 86, 90+3(pen).

LIVERPOOL XI:Karius6.5; Alexander-Arnold5(Clyne 90), Van Dijk7, Lovren6, Robertson6.5; Wijnaldum7, Henderson7.5,Milner7; Salah6.5, Firmino7.5(Solanke 86), Mane8(Klavan 83).

Goals:Mane 9, Wijnaldum 25

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi 4 bàn vào lưới Liverpool, Roma vẫn hụt bước vào chung kết