Gã khổng lồ thành Madrid sẽ có cuộc tiếp đón tiếp những nhà ĐKVĐ Premier League trong một cuộc tranh tài ở vòng 16 đội Champions League. Quân đoàn của Pep Guardiola đang choáng váng với lệnh cấm từ UEFA, rất quyết tâm chinh phục đấu trường này.

Real - Man City: Cuộc chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

26/02/2020, 19:02

Gã khổng lồ thành Madrid sẽ có cuộc tiếp đón tiếp những nhà ĐKVĐ Premier League trong một cuộc tranh tài ở vòng 16 đội Champions League. Quân đoàn của Pep Guardiola đang choáng váng với lệnh cấm từ UEFA, rất quyết tâm chinh phục đấu trường này.

Trên sân nhà Bernabeu sẽ diễn ra cuộc đối đầu đầy hấp dẫn bởi tính cạnh tranh và nội lực hùng mạnh giữa hai gã nhà giàu của thế giới bóng đá, Real Madrid và Manchester City.

Nếu như Los Blancos là đội bóng có một kỷ lục vô địch đấu trường danh giá nhất lục địa già thì đối thủ của họ, The Citizens lại chứng tỏ mình qua hai lần liên tiếp vô địch giải đấu khắc nghiệt nhất nhì hành tinh.

Trong khi Real Madrid lọt vào vòng 16 đội cuối cùng của UEFA Champions League bằng chiếc vé nhì bảng A với 3 thắng, 2 hoà và 1 bại thu thập được 11 điểm thì Manchester City thoải mái đứng đầu bảng C với 14 điểm có được.

Sau một chiến dịch bất bại ở vòng bảng với 4 trận thắng và 2 hoà, thầy trò Pep Guardiola có số điểm gấp đôi kẻ về nhì Atalanta, những người chỉ có 7 điểm khi kết thúc 6 lượt trận.

Ở giải đấu quốc nội thì cả hai đối thủ này đã thể hiện một phong độ không mấy thuyết phục, những người đàn ông của Zinedine Zidane đang thể hiện một sức mạnh không đúng với thực lực của mình.

Trong 5 trận gần nhất Los Blancos chỉ giành được 2 chiến thắng, 1 trận hòa phải đón nhận 2 thất bại, họ bị loại khỏi cúp nhà vua bởi Real Sociedad và Real tiếp tục gây thất vọng ở vòng đấu 25 La Liga khi mất điểm trước Levante.

Mùa giải 2019-20 đã là một năm đầy biến động đối với những người đàn ông của Pep Guardiola, Man City đã không thể lập một kỷ lục vô địch 3 lần liên tiếp Premier League, nữa xanh thành Manchester đã phải đứng nhìn ngôi vị vô địch mùa giải về tay Liverpool.

Không những vậy, án phạt cấm hai năm thi đấu Champions League từ UEFA cũng làm mất đi ít nhiều nhuệ khí của The Citizens.

Phong độ gần đây của Man City cũng không thể làm hài lòng người hâm mộ đội bóng. Xét 5 trận gần nhất, The Citizens có được 3 chiến thắng và phải đón nhận 2 thất bại.

Trong đó bao gồm cả thất bại 0-1 trước đại kình địch Manchester United. Ngay sau đó lại tiếp tục mất điểm trước Tottenham. Tuy nhiên, Man City đang tìm lại được cảm giác chiến thắng ở 2 vòng đấu gần đây.

Trong 5 lần đối đầu trong quá khứ giữa 2 đội, thành tích đang gọi tên Real Madrid khi đại diện đến từ La Liga giành được 2 chiến thắng. Trong khi đó con số này bên phía Man City chỉ là 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa.

Ở trận đối đầu gần nhất, Man City chơi trên sân nhà và có chiến thắng 4-1 trước Real Madrid trong khuôn khổ ICC Cup. Tuy nhiên đó là trận đấu cách đây đã 2 mùa giải.

Những cuộc đối đầu giữa 2 đội không có quá nhiều bàn thắng. Cụ thể 5 trận gần nhất chỉ có 13 bàn được ghi, như vậy trung bình mỗi trận chỉ có hơn 2 bàn thắng.

Tại La Liga, Real Madrid đã có được 46 lần làm rung lưới các đối thủ sau 25 vòng đấu. Trong đó tiền đạo mũi nhọn trên hàng công của chủ nhà là Karim Benzenma đóng góp tới 13 bàn thắng.

Trong khâu phòng ngự, Los Blancos đang là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất La Liga khi mới nhận vỏn vẹn 17 bàn thua.

Ở bên kia chiến tuyến, hàng công Man City đang có sức hủy diệt ghê gớm tại EPL mùa giải năm nay. Đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu giải đấu với 68 bàn thắng. Người dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội khách đang là Aguero với 16 bàn thắng.

T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real - Man City: Cuộc chiến kẻ tám lạng, người nửa cân