Những người đứng đầu bóng đá Ả Rập Saudi đang lên kế hoạch ký hợp đồng với cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cho giải đấu của họ vào năm 2023.

CLB Ả Rập Saudi muốn ký hợp đồng với cả Ronaldo và Messi sau World Cup 2022

Sơn Vân - video: VTV | 24/11/2022, 10:26

Những người đứng đầu bóng đá Ả Rập Saudi đang lên kế hoạch ký hợp đồng với cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cho giải đấu của họ vào năm 2023.

Tờ Sport cho biết Ronaldo đã nhận lời đề nghị trị giá hàng triệu USD từ CLB Al Nasr (Ả Rập Saudi) và các cuộc đàm phán đang được tiến hành. Trong khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ả Rập Saudi cũng muốn nói chuyện với Lionel Messi sau World Cup 2022 dù đã có liên hệ.

Việc Ronaldo chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và cả ban lãnh đạo Manchester United trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan rồi đồng ý rời đội chủ sân Old Trafford mà không nhận thêm lương 17 triệu bảng Anh có thể do đã nhận lời đề nghị khủng.

Không loại trừ khả năng CR7 có thể thi đấu 6 tháng ở Newcastle theo dạng cho mượn do CLB này có chủ sở hữu là người Ả Rập Saudi, trước khi chuyển đến Al Nasr để kết thúc sự nghiệp. Truyền thông đã nói về con số hơn 200 triệu euro thu nhập ròng cho Ronaldo trong hai mùa giải chơi cho Al Nasr.

Đó không phải là tất cả. Ả Rập Saudi cũng theo đuổi Messi (PSG) để nâng tầm giải đấu của họ. Trên thực tế, ngôi sao 35 tuổi người Argentina đã ký hợp đồng làm Đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi, con số chưa bị rò rỉ nhưng có thể hơn 100 triệu USD trong 5 năm.

Sau đó, Messi sẽ có tùy chọn chơi ở Ả Rập Saudi với mức lương ròng mà không cầu thủ nào trên thế giới có được.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ả Rập Saudi, Yasser Al-Misehal, đã thừa nhận trên tờ La Nación (Argentina) rằng họ sẽ thử bàn với Messi về chuyện đó: “Chúng tôi muốn nói về điều này, về việc Messi ký hợp đồng với một đội bóng của Ả Rập sau World Cup 2022”.

clb-a-rap-saudi-muon-ky-hop-dong-voi-ca-ronaldo-va-messi-sau-world-cup-2022.jpg
Ả Rập Saudi muốn ký hợp đồng với cả Ronaldo và Messi để nâng tầm giải đấu trong nước

Hôm 9.5, Messi từng tới thăm thành phố Jeddah, Ả Rập Saudi để tham gia một sự kiện với Bộ Du lịch của quốc gia Trung Đông này.

Tại đây, Messi được Ahmed Al Khateeb, Bộ trưởng Bộ Du lịch Ả Rập Saudi, tiếp đón nồng hậu. Thời điểm đó, truyền thông Pháp đưa tin cuộc gặp gỡ thân mật này sẽ mở đường cho vai trò mới của đội trưởng tuyển Argentina là làm Đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi.

Messi được tháp tùng sang quốc gia vùng Vịnh bởi một thành viên trong gia đình và Leandro Paredes - một trong những đồng đội thân thiết tại đội tuyển Argentina.

"Tôi rất vui khi được chào đón Messi. Chúng tôi rất vui khi được cùng anh ấy khám phá kho báu của Biển Đỏ, nhà ga Jeddah và lịch sử cổ đại của chúng tôi. Đây không phải là chuyến thăm đầu tiên của Messi đến Vương quốc và cũng sẽ không phải lần cuối cùng", ông Ahmed Al Khateeb nói.

Về phần mình, Messi cũng đăng một hình ảnh tuyệt đẹp của anh tại Ả Rập Saudi trên Instagram kèm chú thích: "Khám phá Biển Đỏ ở Saudi. #VisitSaudi".

World Cup 2022 ở Qatar là cơ hội cuối cùng để Ronaldo và Messi giành được chức vô địch bóng đá thế giới đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia.

Cả hai sở hữu rất nhiều danh hiệu cá nhân lẫn với CLB trong hơn 15 năm qua. Song ở đội tuyển quốc gia, thành tích của Ronaldo và Messi khá khiêm tốn. Ronaldo chỉ có danh hiệu vô địch Euro 2016, còn Messi mới một lần đăng quang Copa America vào năm 2021.

Vinh quang ở World Cup vẫn là nỗi ám ảnh với hai cầu thủ vĩ đại nhất nhiều năm qua và cả hai chỉ còn biết tận dụng giải đấu ở Qatar để thay đổi điều đó.

Ở trận mở màn bảng C World Cup 2022, chính đội tuyển Ả Rập Saudi đã khiến Argentina của Messi ôm hận.

Trong World Cup thứ năm và cũng là cuối cùng để có được danh hiệu lớn duy nhất chưa từng sở hữu, Messi đã sút thành công quả phạt đền vào phút thứ 10 mở tỷ số trận đấu. Ở hiệp đấu mà Argentina hoàn toàn vượt trội Ả Rập Saudi, Messi và Lautaro Martinez có thêm 3 lần làm rung lưới thủ môn Mohammed Khalil Al Owais nhưng không được công nhân do lỗi việt vị.

Chịu trận trước Argentina trong hiệp 1, Ả Rập Saudi, đội có thứ hạng thấp thứ hai trong giải đấu sau Ghana, đã tấn công mạnh mẽ đầu hiệp hai.

Phút 48, Saleh Al-Shehri bứt tốc và thực hiện cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Emiliano Martinez, cân bằng tỷ số trận đấu. Chỉ 5 phút sau, những người hâm mộ Ả Rập Saudi vỡ òa khi Salem Al-Dawsari đi bóng dũng mãnh và tung cú sút vào góc cao làm tung lưới Argentina.

Dù thực hiện 4 lần thay đổi người và cầm bóng khá nhiều sau đó, Argentina không thể xuyên thủng lưới “Chim ưng xanh”, đội đang thi đấu ở kỳ World Cup thứ sáu nhưng trước đó chưa từng thắng trận mở màn, và nhận thất bại tủi hổ.

Thua sốc Ả Rập Saudi, các cầu thủ Argentina gần như mất hết nhuệ khí. Trên xe buýt trở về khách sạn, bầu không khí im lặng bao trùm toàn đội và Messi phải lên tiếng phá vỡ sự u ám đó.

Đội trưởng Argentina tuổi kêu gọi đồng đội đoàn kết và giữ vững niềm tin. Theo Messi, những thành tựu Argentina đạt được trong thời gian qua không phải ngẫu nhiên và thất bại là không thể tránh khỏi trong quá trình tiến bộ của một đội bóng. Messi còn nhấn mạnh đây là thời điểm Argentina cần chứng tỏ khả năng. Tuy vậy, lời nói của Messi dường như không đủ sức vực dậy tinh thần toàn đội ngay lập tức.

hlv-tung-bi-nam-dinh-sa-thai-danh-bai-messi.jpg
Messi và các đồng đội choáng váng vì thua Ả Rập Saudi - Ảnh: Reuters

Tại bảng C có sự góp mặt của Mexico và Ba Lan, Argentina cần phải gượng dậy nếu muốn giúp Messi trở thành cái tên bất tử như huyền thoại Diego Maradona ở quê nhà với danh hiệu vô địch World Cup.

Kết quả này làm dấy lên những dấu hỏi cũ về hàng thủ Argentina và phá vỡ chuỗi 36 trận bất bại tuyệt vời của thầy trò HLV Lionel Scaloni. Điều đó đã ngăn Messi và các đồng đội cân bằng kỷ lục quốc tế trước đó là 37 trận bất bại do Ý nắm giữ.

Nó cũng làm ảnh hưởng đến thành tích của Messi sau khi trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên ghi bàn trong bốn kỳ World Cup qua lần ra sân thứ 20. Chỉ có Maradona là chơi nhiều trận hơn cho Argentina tại World Cup (21 trận).

Về trận đấu, Messi nói: “Trận thua này đã đặt chúng tôi từ bây giờ phải chứng tỏ mình thực sự là một tập thể. Không có lời bào chữa nào hết. Chúng tôi phải đoàn kết và vươn lên. Trong 5 phút chúng tôi mắc lỗi và bị dẫn lại 2-1. Chúng tôi đã phạm sai lầm, thực hiện quá nhiều quả tạt và rồi rắc rối xảy ra. Với các bàn thắng bị từ chối, tôi thấy luật việt vị rất công bằng. Tôi không xem lại tình huống trên truyền hình, nhưng nếu họ xem và thấy đã việt vị, thì họ sẽ từ chối bàn thắng. Không có gì để bào chữa được”.

Ngoài ra, Messi cũng thừa nhận đội tuyển Argentina có trận đấu rất tệ: “Chúng tôi biết nếu để Ả Rập Saudi thoải mái thi đấu thì họ sẽ chơi rất tốt và sẵn sàng đẩy đội hình lên rất cao. Thế nhưng, chúng tôi đã không gây đủ sức ép. Đây là cú sốc lớn nhất và đầu tiên mà tôi phải trải qua cùng với các đồng đội hiện nay. Tuy nhiên, không thể trách một ai, mọi thứ diễn ra đều có lý do của nó. Bây giờ, rõ ràng chúng tôi chỉ còn con đường chiến thắng và chiến thắng các trận còn lại”.

HLV Lionel Scaloni cũng đồng tình với nhận định của Messi: “Bây giờ chúng tôi phải tiến về phía trước, ra sân và giành các chiến thắng còn lại. Chúng tôi phải lạc quan và bỏ lại sau lưng cú sốc vừa xảy ra. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng sẽ có những phân tích và đánh giá lại sau trận thua hôm nay, nhất là với các bàn thua ở đầu hiệp 2 để xem điều gì đã xảy ra. Luật việt vị thật khắc nghiệt, nó chính xác đến từng milimet”.

Lúc 23 giờ tối 24.11, tuyển Bồ Đào Nha sẽ có trận ra quân ở bảng H để gặp Ghana. Sau khi Ả Rập Saudi tạo cơn địa chấn bằng trận thắng Argentina 2-1 dù bị dẫn trước và Nhật Bản làm điều tương tự với Đức, Ronaldo cùng các đồng đội cần thận trọng trước “Những ngôi sao đen”.

Cũng ở bảng H, Uruguay sẽ đối đầu Hàn Quốc lúc 20 giờ ngày 24.11.

Bài liên quan
Ronaldo: Cuộc phỏng vấn gây sốc không ảnh hưởng đến cơ hội vô địch World Cup của Bồ Đào Nha
Cristiano Ronaldo tin rằng cuộc phỏng vấn trên truyền hình bùng nổ của anh, trong đó tiền đạo Manchester United nói rằng bị câu lạc bộ phản bội, không phải là điều khiến đội tuyển Bồ Đào Nha phân tâm trong World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Ả Rập Saudi muốn ký hợp đồng với cả Ronaldo và Messi sau World Cup 2022