Rocker Nguyễn hiện đang nhận được sự quan tâm từ dư luận khi từ chối hợp đồng trị giá vài trăm tỷ cùng công ty với chồng Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh để về Việt Nam làm nghệ thuật và phát triển sự nghiệp. Rocker Nguyễn cho biết không hối hận với quyết định này và sẽ nỗ lực chứng tỏ rằng anh có thể làm được điều mình mơ ước.

Rocker Nguyễn: Không hối hận khi từ chối hợp đồng trăm tỉ ngang hàng vợ chồng Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh

bao nguyen | 02/08/2017, 06:52

Rocker Nguyễn hiện đang nhận được sự quan tâm từ dư luận khi từ chối hợp đồng trị giá vài trăm tỷ cùng công ty với chồng Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh để về Việt Nam làm nghệ thuật và phát triển sự nghiệp. Rocker Nguyễn cho biết không hối hận với quyết định này và sẽ nỗ lực chứng tỏ rằng anh có thể làm được điều mình mơ ước.

Với ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất nhập tâm chuyên nghiệp, cùng với giọng hát tốt và khả năng chơi được nhiều nhạc cụ, Rocker Nguyễn tiến dần đến vị trí “Nam vương điện ảnh mới” của Việt Nam. Theo những gì nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã nhận xét về chàng diễn viên sinh năm 1993 này.

Chào Rocker Nguyễn, cơ duyên anh đến với “Sắc đẹp ngàn cân” như thế nào?

Để trả lời câu hỏi này thì mình quay một chút về quá khứ nhé! Thật ra thì “200 Pounds Beauty” là bộ phim Hàn đầu tiên đã lấy đi nước mắt của tôi vào rất nhiều năm trước, từ khi còn rất nhỏ. Tất nhiên tôiphải ấn tượng với kịch bản và diễn xuất của các diễn viên trong phim, nhất là vai của producer Sang Jun. Tháng 7 năm ngoái lần đầu tiên khi nghe tin bộ phim được Việt hóa thì tôi cảm thấy đây là dự án khá hấp dẫn, tôi được mời lên casting và phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ nặng ký, trong đó có cả một vài diễn diên Hàn có thể nói được tiếng Việt. Tôi lên cast đúng phân đoạn khó nhất phim là phân đoạn phải bộc lộ sự lạnh lùng và sắt đá của anh chàng Producer này cùng với cô ca sĩ hát nhép trong phòng vệ sinh.

Ở ngoài đời tôi không phải là con người như thế và nội tâm của anh chàng này khá phức tạp nên khi được yêu cầu diễn với 2 tâm lý khác nhau thì tôicũng rất khó khăn thực hiện thử thách này. Khi đã chọn thử sức với nghề diễn thì tôi luôn tìm kiếm những vai diễn khác hơn so với con người thật của mình ngoài đời nên tôi khá bị cuốn hút với nhân vật này, và cũng may là sau khi casting xong thì đạo diễn và producer đã giao vai diễn này cho mình, một phần cũng có thể vì họ tìm thấy được ở tôi ngoại hình tương đồng và cá tính gì đó có thể hồi sinh nhân vật này theo một cách khác hơn.

Anh được xây dựng hình tượng là một “nam thần” hoàn hảo trong mắt người hâm mộ, vậy tại sao lại lựa chọn hình tượng “bad boy” để thể hiện ngay từ vai diễn đầu tiên?

Nói Duy Khang là “bad boy” thì cũng không hẳn, bởi vì anh chàng này thật ra thì nội tâm phải nói là khá phức tạp. Anh ấy là một nhân vật thoạc nhìn vào có thể thấy lạnh lùng, nhưng sâu bên trong thì lại có một mặt ấm áp khác mà các bạn phải khám phá. Mà muốn biết ấm áp như thế nào thì các bạn cứ vào rạp xem phim đã nhé!

Trước khi về Việt Nam và nổi tiếng, Rocker từng được chú ý tại Đài Loan và từng có lời đề nghị cho một hợp đồng “béo bở”?

Đó là khi tôi đang học năm cuối đại học và có thời gian sang Đài Loan tham dự cuộc thi “Đại lộ ngôi sao”. Lúc đó cũng là khi tôi được truyền thông nước bạn và cũng như Việt Nam quan tâm và ưu ái đặt cho mình biệt hiệu “Nam thần thơ ngây”. Lúc tôitiến sâu hơn vào cuộc thi thì có một công ty nổi tiếng châu Á đến đề nghị ký hợp đồng để họ đào tạo và quản lý trở thành một ngôi sao châu Á. Lúc đó tôi được họ nhắm vào khả năng diễn xuất nhiều hơn là ca hát.

Trị giá của hợp đồng này khá lớn? Theo như thông tin ngoài lề cho thấy thì có thể lên đến vài chục triệu đô?

Thật ra thì không hề có con số chính xác cho hợp đồng này. Họ chỉ ước lượng số tiền cho tôi mà tôi, nhưng có thời gian chính xác là 9 năm. Và tôi nghĩ tổng số chi phí đầu tư ấy chia ra 9 năm thì cũng không nhiều, trong đó có cả chi phí đầu tư và tiền thu nhập của tôi. Đó cũng từng là một cơ hội và tôi cũng đã suy nghĩ khá nhiều vì công ty này sản xuất những dự án điện ảnh và nhiều ngôi sao mà tôi rất yêu thích. Đây là một công ty sản xuất phim ở bên Hồng Kong muốn ký hợp đồng để đào tạo tôi trở thành diễn viên và một nghệ sĩ đa năng. Lúc đó tôi cảm thấy hơi phiêu, 9 năm thanh xuân của mình đầu tư ở một nơi mà mình sẽ không biết tương lai thế nào, tôi không kiên định lắm. Nhưng điều quan trọng hơn cả là tôi vẫn luôn muốn bắt đầu sự nghiệp của mình tại Việt Nam. Điều này đã manh nha từ trước khi tôi đi du học, tôi muốn làm nghệ thuật nhưng buộc phải hoàn thành một cam kết với gia đình là hoàn tất học đại học ở nước ngoài. Và tôi chọn chuyên ngành Truyền thông và nghiên cứu điện ảnh, để được gần hơn với nghệ thuật trong 4 năm xa nhà.

Còn về việc anh từ chối “về chung nhà” với vợc chồng Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh thì sao?

À, hợp đồng tôi nhận đến từ công ty Media Asia, họ không quản lý những nghệ sĩ này nhưng là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất cho rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình đình đám của điện ảnh Trung Hoa, trong đó có những ngôi sao tham gia diễn xuất như vợ chồng Angela Baby, Huỳnh Hiểu Minh…Ngày xưa đây còn là công ty đầu tư sản xuất cho rất nhiều bộ phim của các đạo diễn đình đám như Vương Gia Vệ những năm 80-90. Đó là lý do mọi người cứ hay hỏi tôi về vấn đề “về nhà chung” với vợ chồng Angela và Huỳnh Hiểu Minh là vậy.

Anh có thấy hối hận về quyết định của mình khi từ chối một cơ hội lớn đầu tiên trong đời như thế không?

Ban đầu khi từ chối lời đề nghị tôi cũng có suy nghĩ rất nhiều nhưng trước khi ra nước ngoài tôi đã xác định sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật. Một phần cũng là vì tôi muốn gần gia đình mình. Tôi cảm thấy 10 năm ở nước ngoài là quá đủ, nếu dành thêm 9 năm nữa thì cũng gần như hơn một nửa đời người rồi.

Tôi vừa muốn hoạt động nghệ thuật, vừa muốn được gần bố mẹ. Và vì là khi ra quốc tế tôi nói tiếng Anh và tiếng Hoa, khán giả hay các nhà sản xuất nhìn vào luôn nghĩ tôi là một ngôi sao gốc Trung hay là một ca sĩ đến từ một đất nước châu Á: Hàn Quốc, Singapore,…chẳng hạn. Đó là lý do lớn nhất tôi muốn trở về Việt Nam lập nghiệp, khởi đầu từ quê hương của mình và dùng chính khả năng của mình để vươn ra tầm quốc tế. Tôi muốn khi người khác giới thiệu mình khi ra nước bạn phải là: Ca sĩ/Diễn viên Rocker Nguyễn đến từ Việt Nam.

Minh Hằng và Rocker Nguyễn có mối quan hệ thế nào? Trong các clip hậu trường cô ấy dành khá nhiều lời khen cho anh? Hai người có thật sự là đồng nghiệp.

Chúng tôi là đồng nghiệp, mối quan hệ tiền bối – hậu bối, nhưng chưa bao giờ là chị em bởi vì cả hai dường như bị “nhâp"vai diễn vào đời thật. Rất hài hước và tréo ngoe là tôi dù nhỏ hơn Minh Hằng 6 tuổi nhưng buộc phải “già” hơn cô ấy cả 10 tuổi trong phim. Thế nên có nhiều lúc bối rối tôi đã mang đại từ “chị” vào trong cảnh quay. Nhiều lần như thế cả 2 quyết định sẽ xưng hô nhau bằng tên cho tiện diễn xuất. Rồi cứ thế quen dần cho đến bây giờ thì vẫn xưng hô nhau là Minh Hằng và Rocker thôi. Cũng một phần là vì Minh Hằng không chịu…“thoát vai” chứ không phải chỉ do tôi không đâu nhé! (Cười). Thường thì tôi gọi Minh Hằng xưng Rocker, vui thì lại Hà My và Duy Khang. Minh Hằng ngoài đời khá hồn nhiên và trẻ con, cũng mỏng manh và yêu đuối nữa, tạo cho tôi cảm giác trưởng thành hơn và muốn che chở thật sự. Bản thân tôi thấy Minh Hằng rất đáng yêu, có chút rung động, nhưng đó chỉ là rung động diễn xuất mà thôi. Còn tương lai thì…chưa biết trước được, còn tùy vào các fan có yêu mến cặp đôi này hay không nữa. (Cười).

Chênh lệch tuổi tác nhưng cả 2 lại khá đẹp đôi, nhiều người ví 2 bạn giống như là cặp đôi Song Hye Kyo – Song Joong Ki hay Kim Tae Hee – Bi Rain của Việt Nam, liệu đến một lúc nào đó khả năng này xảy ra?

(Cười) Tôi cảm thấy rất vui và thích thú khi nghe mọi người so sánh như vậy bởi vì nếu thành công trong diễn xuất mà khiến mọi người ví von có tình cảm với nhau là đã rất hạnh phúc rồi. Niềm vui còn nhân đôi khi mình được ví von như 2 cặp đôi đình đám của xứ sở Kim chi. Sau khi quay phim xong tôi và Minh Hằng vẫn giữ quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, thường đi chụp ảnh chung với nhau cho hoạt động quảng bá phim. Hỏi tôi có rung động hay không thì như tôi đã nói đó chỉ là rung động diễn xuất. Nhưng cũng chưa biết trước được điều gì bởi Song Joong Ki và Song Hye Kyo cũng thành đôi từ những rung động diễn xuất be bé đó đấy thôi! Cả Rain và Kim Tae Hee cũng thế. Khi yêu tôi sẽ không quan trọng tuổi tác hoặc công việc, nhiều người hỏi tôi có muốn yêu một người trong giới nghệ thuật không? Tôi chỉ đơn giản trả lời yêu là tìm kiếm một người đồng điệu, sát cánh bên mình những lúc thăng cũng như khi trầm trong cuộc sống. Rồi bỗng một lúc nào đó trên đường đời, bạn tìm được đúng một người như thế, thì liệu những vấn đề xung quanh còn có quan trọng nữa hay không? Tôi tin vào duyên phận, mọi sự cứ tùy duyên vậy.

Còn về “cảnh nóng” của Rocker và Minh Hằng trong phim?

Cảnh “nóng” nhất phim có lẽ là cảnh tôi nhìn thấy Minh Hằng… chui vào trong lớp hóa trang 15 ký. (Cười). Thật sự rất nóng! Cũng chính vì thế mà sau khi hoàn tất phim cô ấy bị sút đi hẳn 5 ký. Còn tôi thì nhờ “ăn đủ ngủ kỹ” nên tăng cân đều đều. Cảnh đáng nhớ nhất của tôi và Minh Hằng là nụ hôn duy nhất trong phim, là khi nhân vật đang say và muốn có một nụ hôn lãng mạn với người mình yêu nhưng… không thành công.

Cảnh đó cũng khá là thú vị. Tôi gọi vui nó là “nụ hôn cố thức” chứ không phải “thaothức”. Lúc đó là 3h sáng, ai cũng rất mệt và đó là cảnh quay cuối cùng trong ngày. Tôi còn nhớ như in cảnh Minh “nốc” rượu vang ừng ực trong cảnh quay để lấy vị cho nụ hôn của 2 đứa. (Cười). Cả 2 cùng uống để cho hơi ngà ngà một chút cho đúng với cảm xúc của cảnh quay. Nụ hôn đó còn được gọi là “nụ hôn im lặng” và diễn ra trong hơn…10 lần. Thật ra diễn một lần thì đã đạt rồi nhưng đạo diễn thì cứ muốn quay đi quay lại nhiều lần để có góc quay tốt nhất chứ không phải tôi và Minh Hằng hôn nhau không đạt đâu nhé!. Cảm xúc lúc đó à? Thật sự không suy nghĩ gì nhiều vì quá mệt rồi và hình như cũng là ý đồ của đạo diễn khi xếp cảnh đó quay cuối cùng. Nhưng mà một điều tôi có thể chắc chắn và bật mí là môi Minh Hằng rất là mềm và quyến rũ (Cười).

Tiêu chuẩn của một người con gái sẽ chiếm dược trái tim Rocker?

Đối với tôi người phụ nữ đẹp là người phụ nữ tự tin. Tôi thích một cô gái độc lập, tự chủ và có gu riêng. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải là tốt bụng, nhân hậu, biết quan tâm, chăm sóc và sống vì mọi người. Cô ấy phải là một người sống thật! Một người dám sống thật với cảm xúc, suy nghĩ và quan điểm của mình. Tôi luôn luôn đề cao một người sống thật, khi bạn sống thật với cảm xúc của mình thì đó là yếu tố rất quan trọng để bạn có một tình cảm chân thành. Một người có thể làm cho tôi rung động là người có thể ngồi xuống và nói một cách thẳng thắn, không phải là rút hết ruột gan ra nói nhưng phải rất thật thà về cảm xúc. Tôi rất tôn trọng và quý trọng những người sống thật như thế.

Rocker xác định khi nào mình sẽ “yên bề gia thất”?

Ngày xưa từng nói là 30 tuổi, nhưng khi về Việt Nam đi làm thì lùi lại chút là 35. Rocker nghĩ thời điểm thì chưa dám chắc, biết đâu nay mai không nói dược. Theo Rocker quan niệm khi muốn lập gia đình thì phải rong chơi chán đã, chạy theo nhiệt huyết tuổi trẻ, đam mê, chạy theo ước vọng của tuổi thanh xuân. Đến khi mình cảm thấy mình cần một người ở bên cạnh, cận một chốn bền vững thì lúc đó sẽ lập gia đình. Còn bây giờ thì vẫn còn bay lắm, vẫn còn bay bổng, muốn làm con đại bàng, bay lượn khắp nơi, chắc là chưa đâu! (Cười)

Cám ơn Rocker Nguyễn về cuộc trò chuyện thú vị này!

Tiểu Tây. Ảnh: Thành Luân, Lê Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rocker Nguyễn: Không hối hận khi từ chối hợp đồng trăm tỉ ngang hàng vợ chồng Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh