Giấc mơ chinh phục FIFA Club World Cup lần thứ 6 của Benzema đã tan vỡ sau khi Al Ittihad để thua Al Ahly trong trận tứ kết.
Thể thao

Rời Real Madrid, Benzema lần đầu nếm thất bại tại FIFA Club World Cup

Hồ Đông07:50 16/12/2023

Giấc mơ chinh phục FIFA Club World Cup lần thứ 6 của Benzema đã tan vỡ sau khi Al Ittihad để thua Al Ahly trong trận tứ kết.

ben.jpg
Benzema không thể có lần đăng quang lần thứ 6 tại FIFA Club World Cup

Sau khi đánh bại nhà vô địch châu Đại dương Auckland City tại trận play-off, chủ nhà Al Ittihad rất tự tin khi tiếp đội bóng vô địch châu Phi Al Ahly tại tứ kết.

Những ngôi sao lớn của đội chủ nhà như Karim Benzema, Ngolo Kante, Fabinho gặp khó khăn khi đối diện với hàng thủ của đội bóng đến từ Ai Cập. Bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của Al Ittihad, Al Ahly còn có những pha phản công đáp trả chất lượng.

Phút 21, sau tình huống VAR vào cuộc xác định cầu thủ chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm, Al Ahly đã mở tỷ số trên chấm phạt đền. Cuối hiệp 1, VAR lại vào cuộc để cho Al Ittihad một quả phạt 11 mét nhưng tiền đạo Karim Benzema lại sút hỏng.

Pha hỏng ăn đó khiến Al Ittihad phải ôm hận vì trong hiệp 2, thế trận thuận lợi giúp đội khách 2 bàn thắng một cách nhanh chóng ở các phút 59 và 62. Dù sau đó Benzema ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở cuối trận nhưng không thể giúp Al Ittihad đảo ngược thất bại.

Như vậy, Al Ahly sẽ vào bán kết và gặp nhà vô địch Nam Mỹ Fluminense vào 18.2. Còn với Benzema, sau 6 lần đăng quang tại FIFA Club World Cup với Real Madrid thì đây là lần đầu tiên chân sút ngươi Pháp phải nhận thất bại tại đấu trường này.

Ở nhánh còn lại, nhà vô địch châu Á Urawa Red Diamonds sau khi bị CLB Hà Nội loại khỏi AFC Champions League đã gượng dậy bằng chiến thắng 1-0 trước nhà vô địch CONCACAF Leon.

Alex Schalk - người sút hỏng phạt đền trong trận thua Hà Nội, đã trở thành người hùng trong trận đấu với Leon khi ghi bàn duy nhất vào phút 78. Chiến thắng này giúp Urawa lọt vào bán kết và sẽ gặp Man City vào 19.8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
14 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rời Real Madrid, Benzema lần đầu nếm thất bại tại FIFA Club World Cup