Chiều 14.12, LĐBĐ châu Á đã bốc thăm chia bảng VCK giải futsal châu Á 2024, giải đấu đồng thời là nơi xác định các đội châu Á dự World Cup.
Thể thao

Kết quả bốc thăm giúp futsal Việt Nam rộng đường tới World Cup 2024

Hồ Đông 19:29 14/12/2023

Chiều 14.12, LĐBĐ châu Á đã bốc thăm chia bảng VCK giải futsal châu Á 2024, giải đấu đồng thời là nơi xác định các đội châu Á dự World Cup.

Theo thể lệ bốc thăm, 16 đội được chia làm 4 nhóm. Hạt giống nhóm 1 gồm chủ nhà Thái Lan, Nhật Bản, Iran, Uzbekistan. Nhóm 2 gồm Tajikistan, Kuwait, Việt Nam, Ả Rập Saudi. Nhóm 3 gồm: Iraq, Bahrain, Hàn Quốc, Myanmar. Nhóm 4 gồm: Afghanistan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Úc.

lich.jpg
Lịch thi đấu tại giải vô địch châu Á

Sau khi tiến hành bốc thăm, Việt Nam thuận lợi nằm ở bảng A cùng chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc.

Bảng B quy tụ sự góp mặt của Uzbekistan, Ả Rập Saudi, Iraq và Úc. Bảng C là cuộc đua của Nhật Bản, Tajikistan, Hàn Quốc và Kyrgyzstan. Trong khi đó ở bảng D, Iran sẽ gặp Kuwait, Bahrain và Afghanistan.

VCK giải futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ 17.4 đến 28.4.2024. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại 4 bảng (8 đội) sẽ giành quyền vào tứ kết.

4 đội thắng tại tứ kết sẽ đi tiếp vào bán kết để chọn ra 2 đội chiến thắng giành quyền vào chung kết tranh vô địch.

Điều đáng chú ý, top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK giải futsal châu Á 2024 (tức 4 đội vào bán kết) sẽ ghi danh vào VCK FIFA futsal World Cup 2024 (tổ chức từ 14.9 đến 6.10.2024 tại Uzbekistan).

Tại bảng A, Việt Nam và Thái Lan được đánh giá cao hơn hai đối thủ còn lại. Đáng chú ý, do nằm ở bảng A nên Việt Nam không lo phải đối đầu với Nhật Bản hay Iran ở bảng C và D. Những đối thủ ở bảng B như Uzbekistan, Ả Rập Saudi, Iraq và Úc có độ chơi dễ hơn.

Đặc biệt, do Uzbekistan đã có vé dự VCK FIFA futsal World Cup 2024 với tư cách chủ nhà nên mục tiêu của họ tại giải châu Á sẽ mang tính chất rèn luyện chiến thuật cao hơn.

Trong trường hợp Uzbekistan lọt vào top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK giải futsal châu Á 2024, thì 4 đội thua ở tứ kết sẽ được thi đấu vòng play-off để xác định suất vé thứ 5 của châu Á dự VCK của đấu trường futsal thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả bốc thăm giúp futsal Việt Nam  rộng đường tới World Cup 2024