Trong làng âm nhạc thế giới, có lẽ đây là chuyện lạ có "1-0-2" khi Rolling Stones thành lập năm 1962, nhưng đến năm 2023 - gần 60 năm sau, ban nhạc vẫn còn lăn và cho ra album mới.

Rolling Stones: Những hòn đá lăn lại tiếp tục lăn

P.Dũng Nguyễn | 08/09/2023, 11:45

Trong làng âm nhạc thế giới, có lẽ đây là chuyện lạ có "1-0-2" khi Rolling Stones thành lập năm 1962, nhưng đến năm 2023 - gần 60 năm sau, ban nhạc vẫn còn lăn và cho ra album mới.

Cuối tháng 8.2023, một quảng cáo rao vặt ở trang 3 của tờ báo địa phương Hackney Gazette, ngoại ô London (Anh quốc) bất ngờ gây chú ý dân mê nhạc rock Ăng-lê. Quảng cáo có nội dung là một xưởng sửa chữa kính tên là Hackney Diamonds thông báo sẽ mở thêm shop vào tháng 9.2023 với cam kết làm khách hàng được thỏa mãn. “Khi bạn nói Give me shelter thì chúng tôi sẽ sửa kính shattered (vỡ) của bạn”. Minh họa là biếm họa một cái lưỡi thè ra rồi địa chỉ thì dẫn đến hãng đĩa Polydor.

rollingstone(1).png
Các thành viên của Rolling Stones giờ đã ở tuổi U80 - Ảnh: Internet 

Thôi rồi, tất cả những ai mê nhạc Rolling Stones lên cơn sốt ngay. Vì Hackney Diamonds là một công ty được thành lập năm 1962, tức là năm mà Brian Jones, Mick Jagger, Keith Richards, Bill Wyman và Charlie Watts thành lập ban nhạc Rolling Stones. Và vì cái lưỡi, Polydor, Hackney Diamonds và các từ “satisfaction”, “Give me shelter” và “Shaterred” đều là dấu ấn "Những hòn đá lăn", từ hãng đĩa đến tựa các ca khúc rất thành công. Phải chăng Mick Jagger; Keith Richards và Ron Wood sắp có album mới?

Đúng vậy, Hackney Diamonds là album mới nhất với nhiều sáng tác mới sau đĩa A Bigger Bang hồi năm 2005. Nó sẽ trình làng vào ngày 20.10.2023 tới đây. Như mọi khi, tất cả các ca khúc mới này đều ký tên Jagger-Richards.

Cần nhắc lại rằng Charlie Watts đã qua đời ngày 24.8.2021 nên thay chỗ anh là tay trống Steve Jordan. Cho nên các fans háo hức được nghe Leave by the Sword trong album mới vì đây là một ca khúc ghi âm năm 2019 với chính Charlie Watts sau dàn trống. Ngoài ra, thành viên kỳ cựu Bill Wyman, nay đã 87 tuổi, cũng trở lại khẩy đàn bass sau khi đã chia tay các bạn từ năm 1990.

Album mới còn có lực hấp dẫn vì có sự tham gia của Stevie Wonder chơi piano và Lady Gaga góp giọng ở bài Sweet Sound of Heaven. Chưa hết, có tin đồn rằng hai cựu thành viên sống sót của "Tứ quái" The Beatles là Paul McCartney và Ringo Starr cũng lần đầu đàn hát với những đối thủ thời xa xưa!

Xin nhắc tiếp, Keith năm nay đã 79 tuổi còn Mick Jagger là ông cụ 80 nhưng còn rất “sung”. Đêm sinh nhật của ông hồi hè 2023, người ta còn thấy ông đi hộp đêm ở London nhẩy múa với vợ cũ là cựu siêu mẫu Jerry Hall, Leonardo DiCaprio và cô bạn của nam diễn viên này là nữ nghệ sĩ vũ ballet Melanie Hamrick. Tháp tùng Mick là vài ba người con, nay cũng đã trên 50 tuổi!

Ngày 6.9 vừa qua, video clip ca khúc Angry được tung lên và nhanh chóng thu hút hàng triệu fans khắp thế giới. Tiếng đàn, tiếng trống và tiếng hát của Rolling Stones vẫn dậm giật, cuốn hút như 6 thập niên qua mà lại được thêm hình ảnh mỹ nhân Sydney Sweeney ngồi trên chiếc xe Mercedes đỏ mui trần lướt êm trên đại lộ Ánh Dương (Sunset Boulevard) ở Los Angeles thì làm sao các fans cưỡng lại được. Sydney Sweeney, 25 tuổi, một phát hiện của đạo diễn Quentin Tarantino hồi năm 2019 với phim Once Upon a Time in Hollywood (diễn với Leonardo DiCaprio và Brad Pitt) rồi tỏa sáng tiếp trong hai series phim truyền hình Euphoria (từ 2019) và White Lotus (từ 2021).

angry.png
Ca khúc Angry của Rolling Stones vừa phát hành đã thu hút hơn 4 triệu người xem chỉ sau vài giờ - Ảnh chụp từ Youtube

Thật không tưởng tượng nổi khi mà những ban nhạc pop rock cựu trào cùng thời đều đã tan rã – từ The Beatles, The Hollies, Bee Gees… thì Rolling Stones vẫn tiếp tục là những hòn đá lăn không bám rong rêu. Rồi đây ca khúc tình tứ nào trong Hackney Diamonds, album studio thứ 24 của Rolling Stones, sẽ được các fan yêu nhớ mãi như các tuyệt tác trước đây Lady Jane (1966); Ruby Tuesday(1967), Angie (1973) và Anybody seen my baby (1997, video clip có nàng Angelina Jolie xinh đẹp trẻ trung)?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rolling Stones: Những hòn đá lăn lại tiếp tục lăn