Triển lãm “Những cô gái đỏng đảnh” – trưng bày 27 bức tranh sơn mài của họa sĩ Uyên Mai.

‘Những cô gái đỏng đảnh’ của họa sĩ Uyên Mai

Tiểu Vũ | 07/09/2023, 22:50

Triển lãm “Những cô gái đỏng đảnh” – trưng bày 27 bức tranh sơn mài của họa sĩ Uyên Mai.

Họa sĩ Mai Thị Kim Uyên (nghệ danh Uyên Mai) sinh ngày 7 tháng 1 năm 1986 tại xã Tam Mỹ, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Hiện  họa sĩ đang sống và làm việc tại phố núi Pleiku, Gia Lai.

Tốt nghiệp trường Đại học Nghệ thuật Huế với chuyên ngành Sư phạm mỹ thuật, Mai Thị Kim Uyên lại đang được biết đến như một họa sĩ sáng tác trẻ tuổi đầy triển vọng. Năm 2015 tác phẩm Đợi của Uyên Mai tham gia triển lãm Mỹ thuật khu vực 5 – nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 20 tại Quảng Nam.

Năm 2016 tác phẩm Giao mùa của cô tham gia triển lãm Mỹ thuật khu vực 5 – nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 21 tại Quảng Ngãi. Năm 2019, Uyên Mai có hai tác phẩm là Quê mẹ tham gia triển lãm Mỹ thuật khu vực 5 – nam miền Trung và Tây Nguyên tại Đăk Lăk và Ven phố tham gia triển lãm tại trại sáng tác Nha Trang.

hs-mai-thi-kim-uyen-1(1).jpg
Họa sĩ Uyên Mai - Ảnh: NVCC

Năm 2020, họa sĩ có tới 4 tác phẩm: “Hò núi đá” tham gia triển lãm mỹ thuật tỉnh Gia Lai, Hoàng hôn trên đập Tân Sơn tham gia Triển lãm mỹ thuật tỉnh Gia Lai, Món quà từ trần gian tham gia Triển lãm Mỹ thuật khu vực 5 – nam miền Trung và Tây Nguyên năm 2020 và Giao mùa tham gia triển lãm mỹ thuật Việt Nam năm 2020.

Tác phẩm No cỏ của Uyên Mai tham gia triển lãm Mỹ thuật khu vực 5 – nam miền Trung và Tây Nguyên tại Đà Nẵng, đây cũng là tác phẩm được Giải C tại Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam.

tieng-chim-hot-trong-giac-mo-mai-thi-kim-uyen.jpg
Tác phẩm "Tiếng chim hót trong giấc mơ" của Mai Thị Kim Uyên (Uyên Mai).

Họa sĩ đã tham dự nhiều triển lãm mỹ thuật khu vực và toàn quốc cũng như các triển lãm nhóm, gần nhất là triển lãm Gọi bình yên về của 5 họa sĩ Tây Nguyên, bày tranh ở Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM năm 2022.

Họa sĩ Hồ Thị Xuân Thu chia sẻ: “Tôi yêu những cô gái của cô ấy vì nó là thanh xuân, là nỗi niềm, là ước mơ một thời của tôi, của bạn trong đó… Với chất liệu sơn mài là chất liệu chính trong sáng tác, ta tìm thấy sự mạnh mẽ trong cái êm dịu, sự hấp dẫn trong cái mênh mông, sự sang trọng trong cái đơn giản… mà với niềm đam mê cháy bỏng của mình, họa sĩ đã theo đuổi thể hiện. Tranh cứ như đang bay, đang phiêu lãng , đang trăn trở nhưng cũng thật lãng mạn, đằm thắm lắng sâu, mênh mang trong từng câu chuyện của những cô gái đỏng đảnh đáng trân quý”.

love-story-uyen-mai.jpg
Một tác phẩm của Mai Thị Kim Uyên

Triển lãm Những cô gái đỏng đảnh của họa sĩ Mai Thị Kim Uyên (Uyên Mai) sẽ diễn ra tại The World ArtSpace (21 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM) từ ngày 9 đến hết ngày 24.9.

Bài liên quan
Thấy gì từ triển lãm của thi sĩ Bùi Chát?
Vốn là người làm thơ và xuất bản sách, Bùi Chát rẽ ngang qua vẽ tranh và mở triển lãm khiến cho nhiều người bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Những cô gái đỏng đảnh’ của họa sĩ Uyên Mai