Romelu Lukaku tin rằng Manchester United sẽ trở lại phong độ đỉnh cao trong mùa giải mới ở Premier League dù ngày càng có nhiều nghi ngờ về tương lai của chính anh tại câu lạc bộ.

Romelu Lukaku nghi ngờ về tương lai của mình ở Manchester United

Quế Trân | 30/04/2019, 16:16

Romelu Lukaku tin rằng Manchester United sẽ trở lại phong độ đỉnh cao trong mùa giải mới ở Premier League dù ngày càng có nhiều nghi ngờ về tương lai của chính anh tại câu lạc bộ.

Romelu Lukaku không biết liệu anh ta sẽ ở tiếp tục ở lại với Manchester United vào mùa tới hay không khi liên tụccó những lời mời chàovề việc chuyển đến Ý chơi bóng

Tiền đạo người Bỉ đã thừa nhận tuần trước rằng đó sẽ là "một giấc mơ" nếu được thi đấu ở giảiở Serie A, và người đại diện mới của anh Federico Pastorello được hiểu là đã tiếp cận một số đội bóng của Ý trong những tháng gần đây.

Juventus hoặc Inter Milan nổi lên như những lựa chọn nếu Antonio Conte - người đã cố gắng ký hợp đồng với Lukaku cho Chelsea khi cầu thủ này chuyển đến United từ Everton vào năm 2017 - sẽ tiếp quản ở một trong hai câu lạc bộ mùa hè này.

Mức lương 250.000 bảng mỗi tuần của Lukaku có thể là một trở ngại cho việc ra đi tìm bến đỗ mới của chân sút tuyển Bỉ.

Trong khi đó, United cũng muốn thu lại khoản phí chuyển nhượng 75 triệu bảng và 15 bảng bổ trợ mà họ đồng ý trả cho Everton để có sự phục vụ của tiền đạo đã ghi 42 bàn sau 96 lần ra sân.

Cầu thủ 25 tuổi vẫn còn ba năm trong hợp đồng của anh với đội bóng chủ sân Old Trafford nhưng sẽ không cam kết về tương lai dài lâu của mình với United.

Trận hòa 1-1 hôm Chủ nhật với Chelsea đã giáng một đòn mạnh vào hy vọng kết thúc mùa giải ở vị trí đoạt vé tham dự vòng loại Champions League của United.

Không những vậy, trong 10 trận đấu gần đây nhất của Quỷ đỏ, họ đã phải chuốc lấy đến 7 lần thất bại.

Solskjaer lên kế hoạch đại tu đội hình sau khi Quỷ đỏ xuống dốc một cách đáng báo động trong những tuần cuối mùa giải, họ chỉ ghi được bốn bàn thắng sau sáu lượt trận.

Trước những sự hoài nghi về việc trung phong 25 tuổicó nằm trong kế hoạch sử dụng của Solskjaer trong mùa tới, Lukaku đã rất kín tiếng đề cập đến vấn đề này.

“Tôi không biết, anh nói. Tôi không ở đây để làm trò giải trí cho những tin đồn. Với M.U, tôi vẫn còn hợp đồng cho đến năm 2022”, Lukaku nói để dập tắt những đồn đoán về vị trí của anh tại Old Trafford.

Ngôi sao người Bỉ tin rằng việc Solskjaer trao cho anh cơ hội làm việc với đội hình của M.U là rất quan trọng, đặc biệt với mật độ làm việc cao mà anhđang cố gắng thực hiện.

“Đó là một phong cách chơi rất khác so với ý đồ chiến thuật của HLV Mourinho. Trong vai trò một trung phong ở đội hình của Solskjaer bạn cần phải chuẩn bị thể chất tốt nhất, nó đòi hỏi bạn phải linh hoạt hơn trong tấn công cũng như khi tham gia phòng ngự.

Điều này có nghĩa bạn phải tăng tốc như một động cơ F1 để có mặt và gây áp lực lên hàng hậu vệ trong vòng cấm đối phương chỉ sau 3 bước chạy”, Lukaku nhận xét về phong cách chiến thuật của HLV người Na Uy đang áp dụng cho CLB.

Lukaku thừa nhận hồi đầu mùa giải rằng anh đã bỏ ra quá nhiều để chuẩn bị cho World Cup cùng tuyển Bỉ. Để phù hợp với đội hình chiến thuật này, chân sút 25 tuổi đã phải từ bỏ sức mạnh cơ bắp để dạt một độ dẻo dai nhất định trong các trận đấu.

Hiện tại, ngôi sao người Bỉ phải cạnh tranh gay gắt với chân sút trẻ tuyển Anh, Marcus Rashford trong việc chạy đua, giành một vị trí chính thức trong đội hình của ông thầy người Na Uy. Romelu tin rằng với những gì anh đã thể hiện sẽ chinh phục được niềm tin của HLV Solskjaer.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Romelu Lukaku nghi ngờ về tương lai của mình ở Manchester United