Ronaldo đã tỏa sáng trong trận bán kết trước xứ Wales và người đồng đội Gareth Bale để đưa Bồ Đào Nha vào trận chung kết.

Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Euro

Anh Tú | 07/07/2016, 06:04

Ronaldo đã tỏa sáng trong trận bán kết trước xứ Wales và người đồng đội Gareth Bale để đưa Bồ Đào Nha vào trận chung kết.

Trong các trận đấu trước của giải, Bồ Đào Nha chơi không thuyết phục khi chưa thắng nổi một trận nào. Điều đó khiến cho người ta hoài nghi về sức mạnh của họ khi đối đầu với xứ Wales chơi thăng hoa tại giải.

Nhưng thực tế nhập cuộc cho thấy Bồ Đào Nha vẫn hơn xứ Wales về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Sau hiệp 1 thăm dò và khá cân bằng, Bồ Đào Nha đột ngột tăng tốc khi mới bắt đầu hiệp 2.

Sự tỏa sáng của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha có 2 bàn thắng sớm. Ronaldo là người mở tỷ số phút 50 và góp công lớn trong bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 vào 3 phút sau. Khi Bồ Đào Nha dẫn sớm 2 bàn và triển khai lối chơi phòng ngự sở trường thì việc xứ Wales tích cực đẩy cao đội hình, dứt điểm nhiều hơn cũng không mang lại hiệu quả.

Bồ Đào Nha đã có trận thắng sau 90 phút đầu tiên tại Euro và trở lại chung kết giải đấu sau 12 năm chờ đợi. Xứ Wales dù thua nhưng vẫn có thể rời giải trong thế ngẩng cao đầu.

Chấm điểm

Bồ Đào Nha: Rui Patricio 7, Cedric 6.5, Bruno Alves 7, Fonte 7.5, Guerreiro 7, Danilo Pereira 6.5, Joao Mario 7, Renato Sanches 7.5 (Andre Gomes, 74), Adrien Silva 7 (Joao Moutinho 79), Nani 7.5 (Quaresma, 86), Ronaldo 8.
Ghi bàn: Ronaldo, 50, Nani, 53.
HLV: Fernando Santos 7.5

Wales: Hennessey 7, Gunter 6.5, Chester 7, Collins 7.5 (Jonny Williams 66, 6.5), Ashley Williams 7, Taylor 6.5, Allen 6.5, Ledley 6.5 (Vokes 58, 6), King 7, Robson-Kanu 6.5 (Church 63, 6), Bale 7.5.
HLV: Chris Coleman 7.5

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Euro