Tờ Goal.com vừa công bố thông tin tiền đạo của tuyển Bồ Đào Nha đã chiến thắng trong cuộc bình chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất 2016".

Ronaldo giành giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất 2016', Messi đứng thứ 4

nguyen huy | 11/11/2016, 22:10

Tờ Goal.com vừa công bố thông tin tiền đạo của tuyển Bồ Đào Nha đã chiến thắng trong cuộc bình chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất 2016".

Năm 2016 được xem là một năm thành công củaRonaldo khi anh cùng CLB Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League và cùng tuyển Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang Euro. Bên cạnh đó, CR7 còn còn ghi tới 51 bàn thắng ở CLB và dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Cúp C1.

Đứng thứ 2 làLuis Suarez của Barcelona và ĐT Uruguay. Suarez đăng quang La Liga cùng CLB Barca và đồng thời đoạt ngôi Vua phá lưới mùa giải với 40 bàn. Không những vậy anh mới nhận được giải Cầu thủ nước ngoài hay nhất tại giải La Liga mùa bóng vừa qua.

Vị trí thứ ba được trao cho tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid và ĐT Pháp. Trong năm 2016, Griezmann lọt vào chung kết Champions League lẫn Euro, đoạt Giày vàng và Quả bóng Vàng ở Euro. Anh cũng là vua phá lưới của Euro 2016.

Lionel Messixếp ở vị trí thứ 4 và đây là lần đầu tiên tiền đạo Argentina không có mặt trong top 3. Messi đưa Barca tới cú đúp danh hiệu quốc nội và mang ĐT Argentina tới trận chung kếtCopa America.

Đứng thứ 5và 6 là Gareth Bale (Real Madrid & ĐT xứ Wales) và Neymar (Barcelona & ĐT Brazil). Bale giúp Real vô địch C1 và đưa xứ Wales vào bán kết Euro. Neymar đăng quang thì có 2 chức vô địch trong nước với Barca và giành huy chương Vàng Olympic cho Brazil.

Cầu thủ Riyad Mahrez (Leicester City & ĐT Algeria) đứng ở vị trí thứ 7 nhờ chức vô địch Premier League với Leicester City. Robert Lewandowski (Bayern Munich & ĐT Ba Lan) lẫn Gonzalo Higuain (Juventus & ĐT Argentina) chiếm vị trí tiếp theo với tư cách Vua phá lưới của giải VĐQG mình đang thi đấu. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic(MU & ĐT Thụy Điển) cũng góp mặt trong top 10nhờ phong độ khi còn ở Paris Saint-Germain và cùng CLB giành chức vô địchLigue.

Cầu thủ xuất sắc nhất 2016 là giải thưởng thường niên do trang Goal.com tổ chức dành cho 50 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong năm.Tổng biên tậpcủa trang nàycùng với đại diệncủa 38quốc gia trên thế giời cùng bầu chọn dựa trên tiêu chí là phong độ ổn định, cống hiến cho CLB và đội tuyển cùng với những danh hiệu cá nhân, CLB và đội tuyển mà cầu thủ đó đang chơi có được.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo giành giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất 2016', Messi đứng thứ 4