Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào chiều ngày 12.11, sáng nay 11.11 tại khách sạn Fortuneland Cần Thơ, BTC đã có cuộc họp báo trước trận đấu.

Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh được HLV đội Avispa Fukuoka đánh giá cao

nguyentruong | 11/11/2016, 15:15

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào chiều ngày 12.11, sáng nay 11.11 tại khách sạn Fortuneland Cần Thơ, BTC đã có cuộc họp báo trước trận đấu.

Trong cuộc họp báo, cựu tuyển thủ Nhật Bản, HLV Massami Inhara đã ngợi khen thầy trò đồng nghiệp Nguyễn Hữu Thắng. Ông cũng đưa ra một số khó khăn khi thi đấu ở miền Tây Việt Nam với đội bóng chủ nhà.

“Thời tiết là một trong những đối thủ gây khó khăn cho chúng tôi. Hiện tại, ở Nhật, vùng Fukouka là 18 độ C, không khí đang chuyển lạnh nhưng sang Việt Nam thì lại rất nóng mà chúng tôi không có nhiều thời gian để thích nghi. Tuy nhiên, là đội bóng chuyên nghiệp, chúng tôi phải làm quen và thích ứng với mọi loại thời tiết”.

Các cầu thủAvispa có buổi tập làm quen sân vận động Cần Thơ. Ảnh Anh Tuấn

Nói về mục tiêu của đội bóng trong trận đấu sắp tới với tuyển VN, HLV 49 tuổi vừa về dẫn dắt CLB Avispa vào năm 2015 không hề che giấu ý định giành chiến thắng.

“Các bạn biết đấy, chúng tôi không có ý định đi du lịch. Mặc dùđây chỉ là một trận đấu chỉ mang tính giao hữu nhưng chúng tôi đã xác định sẽ giành thắng lợi".

Khi nói về đối thủ, HLV Masami Inhara nhận xét: “Thời gian qua, chúng tôi có theo dõi về tình hình bóng đá Việt Nam và biết được một số thông tin về đội tuyển quốc gia qua các trận đấu gần đây nhất của họ.

Tôi đánh giá cao về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những thời gian gần đây. Họ có một đại diện thi đấu cùng các cầu thủ trẻ của chúng tôi tại giải U.19 châu Á.

Và đặc biệt, Việt Nam có2 cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản (Tuấn Anh, Công Phượng. PV). Tôi hy vọng chính việc sang nước ngoài thi đấu sẽ giúp bóng đá Việt Nam thay đổi tư duy và cách chơi bóng nhiều hơn trong tương lai”, cựu hậu vệ tuyển Nhật Bản nhận xét về BĐVN.

Cựu hậu vệ đội tuyển quốc gia Nhật Bản, HLV Masami Inhara. Ảnh Anh Tuấn

Chiến lược gia người Nhật rất “tinh tế” khi đánh giá cao chân sútLê Công Vinh của tuyển VN, và ông cũng thông báo rằng sẽ tìm một số cầu thủ Việt Nam nếu thấy trình độ phù hợp với CLB.

HLV Masami Inhara dành những lời khen tặng cho Công Vinh và bộ đôi Công Phượng, Tuấn Anh. Ảnh Nguyên Trương

Khi được hỏi vì sao CLB Avispa Fukuoka đặt nặng vấn đề ăn thua trong một trận giao hữu. Ông Masami Inhara giải thích:“Đội bóng Avispa Fukouka đã có thành tích không tốt ở J-League 1 khi vừa phải rớt hạng hạng xuống J-League 2 sau khi mùa giải kết thúc.

Chúng tôi đã cố gắng hết sức, vì vậy chúng tôi cần những trận đấu như thế này để tích lũy kinh nghiệm và xem đây là bước chạy đà cho các cầu thủ trẻ để họ trở nên mạnh mẽ hơn và sớm có thể trở lại J-League 1”.

Cựu tuyển thủ, ngôi saoDaisuke Sakata là linh hồn của đội bóng. Ảnh Nguyên Trương

Ông Masami Inhara nói tiếp: “Chúng tôi mang sang thành phần gồm những cựu tuyển thủ Nhật Bản, các cầu thủ trẻ, trong đó có các cầu thủ U.19 giành chiếc Cup vô địch vừa rồi. Đây sẽ là những trận đấu rất cần thiết cho chúng tôi trong chặng đường tương lai”.

Trong các buổi tập của CLB đến từ xứ hoa Anh Đào dễ nhận thấy lối đá của họ xoay quanh cựu tuyển thủ Daisuke Sakata với các bài đánh tấn công từ trung lộ.

CLB Avipa Fukouka sẽ còn 1 buổi tập nữa vào chiều nay11.11 trước khi có trận đấu chính thức với ĐT Việt Nam vào lúc 18g ngày 12.11.

Nguyên Trương – Anh Tài
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh được HLV đội Avispa Fukuoka đánh giá cao