Hai trận đấu cuối của bảng B đã có những diễn biến và kết cục không thể dự đoán nổi khi các đội bị cho là cửa dưới đã vùng lên.

Ronaldo suýt thành tội đồ giống Messi, Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng

Anh Tú | 26/06/2018, 06:21

Hai trận đấu cuối của bảng B đã có những diễn biến và kết cục không thể dự đoán nổi khi các đội bị cho là cửa dưới đã vùng lên.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha có được tấm vé mướt mồ hôi khi đối đầu với đối thủ trực tiếp Iran. Tuy nhiên, cảm giác tiếc nuối là có thật khi họ bị mất ngôi đầu vào phút cuối. Đáng ra, Bồ Đào Nha đã có vị trí nhất bảng nếu Ronaldo không đi vào vết xe đổ của Messi là sút hỏng phạt đền.

Bồ Đào Nha cầm bóng nhiều hơn nhưng phải cuối hiệp 1, họ mới vươn lên dẫn trước nhờ siêu phẩm của Ricardo Quaresma. Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha có cơ hội để định đoạt trận đấu khi Ronaldo ngã trong vòng cấm. Sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài cho Bồ hưởng phạt đền nhưng Ronaldo sút dễ và bị thủ môn Iran bắt gọn.

Trong nỗ lực không còn gì để mất, Iran tạo áp lực lớn ở những phút cuối. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thì Iran được hưởng phạt đền do một cầu thủ Bồ Đào Nha để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài người Paraguay cũng phải nhờ công nghệ VAR để đưa ra quyết định và số 10 của Iran Ansarifard đã sút hiểm hóc gỡ hòa 1-1.

Thừa thắng xông lên, Iran trong nỗ lực chơi tất tay đã có cơ hội bằng vàng ghi bàn quyết định nhưng Amiri khi đối mặt với thủ môn Bồ Đào Nha đã sút chệch khung thành trong gang tấc, đồng thời đá bay vé đi tiếp của đội bóng xứ Ba Tư. Bồ Đào Nha hú vía vì nếu để thua bàn này thì họ sẽ phải xách va ly về nước sớm và Ronaldo sẽ trở thành tội đồ ở giải đấu.

Nhưng sau đó, các cầu thủ Bồ Đào Nha nhận được tin kém vui từ Kaliningrad, nơi Tây Ban Nha gặp Morocco. Dù đã bị loại nhưng Morocco đã chơi một trận cực kỳ xuất sắc và khiến Tây Ban Nha toát mồ hôi.

Cho dù HLV Fernando Hierro tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha không tránh khỏi tâm lý chủ quan trước đội bóng vừa thua liền 2 trận và đã bị loại. Ngược lại, Morocco vẫn chơi một trận đầy quyết tâm lăn xả và liên tục dồn Tây Ban Nha vào thế phải rượt đuổi.

Morocco dẫn bàn trước ngay phút 14 do các cầu thủ Tây Ban Nha còn mải nhường bóng cho nhau để Boutaib cướp bóng ghi bàn. Dù sau đó 5 phút, Tây Ban Nha có bàn gỡ của Isco nhưng hàng thủ của họ vẫn chơi lơ đễnh. Sau nhiều lần trừng phạt bất thành, Morocco đã có bàn thắng vào phút 81 với cú đánh đầu quyết đoán của Youssef En-Nesyri khi lên tham gia phạt góc.

Nếu để thua 1-2, Tây Ban Nha vẫn có thể đi tiếp do lúc đó Bồ Đào Nha vẫn dẫn Iran 1-0 nhưng ngôi đầu nằm ngoài tầm với của Bò tót. Tây Ban Nha không chấp nhận để thua nên đẩy cao đội hình và tìm được bàn thắng tốn nhiều tranh cãi của Aspas. Ban đầu, trọng tài người Uzbekistan không công nhận bàn thắng vì cho rằng Aspas đã việt vị. Nhưng trước áp lực của các cầu thủ Tây Ban Nha, trọng tài đã đồng ý áp dụng công nghệ VAR để xem lại và công nhận bàn thắng.

Tây Ban Nha gỡ hòa 2-2 và sau đó là tin vui từ Saransk khi Bồ Đào Nha cũng bị cầm hòa 1-1 nên ngôi đầu thuộc về thầy trò nhà Hierro nhờ hơn láng giềng chỉ số phụ. Nếu Ronaldo không sút hỏng phạt đền thì ngôi đầu đã là của Bồ Đào Nha.

Như vậy tại vòng 1/8, Bồ Đào Nha sẽ gặp Uruguay vào 1h ngày 1.7 còn Tây Ban Nha gặp chủ nhà Nga vào 21h cùng ngày.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
20 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo suýt thành tội đồ giống Messi, Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng