Man City đã không thể uy hiếp được ngôi đầu của đối thủ cùng thành phố Man Utd sau khi bị đàn em Everton cầm chân.

Rooney ghi bàn vào lưới Man City giúp Quỷ đỏ vững ngôi đầu

Anh Tú | 22/08/2017, 06:04

Man City đã không thể uy hiếp được ngôi đầu của đối thủ cùng thành phố Man Utd sau khi bị đàn em Everton cầm chân.

Trong những năm tháng khoác áo Man Utd thì các trận đấu với Man City luôn là căng thẳng nhất với tiền đạo Wayne Rooney. Khát vọng ghi bàn vào lưới đội chủ sân Etihad chưa bao giờ mất với Rooney. Khi khoác áo Man Utd, Rooney đã ghi 11 bàn vào lưới Man City và đó là đội bóng anh ưa ghi bàn bậc nhất tại Premier League. Nhưng lần cuối cùng mà Rooney làm được điều đó với Quỷ đỏ là 4 năm trước trong trận Man Utd đại bại 1-4 tại sân Etihad.

Sau 4 năm, Rooney lại tìm được cảm giác ghi bàn vào lưới Man City nhưng lần này là trong màu áo Everton. Cú sút chân trái của tiền đạo này vào phút 34 đã khiến sân Etihad câm lặng. Càng ý nghĩa hơn với Rooney khi đây là bàn thắng thứ 200 của anh tại Premier League. Bàn thắng của Rooney không chỉ nhắc nhở CĐV Man City thấy sự nguy hiểm của anh mà còn cho các CĐV Man Utd thấy anh vẫn còn sắc sảo trong khâu ghi bàn chứ chưa đến nỗi hết thời như suy nghĩ củaHLV Mourinho - người cũng có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu.

Sau đó, khó khăn càng chồng chất cho Man City khi vào cuối hiệp 1, hậu vệ đắt giá nhất nước Anh Kyle Walker nhận 2 thẻ vàng trong 2 phút và phải rời sân. Trong bối cảnh chơi thiếu người gần hết hiệp 2, Man City vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng họ phải chờ đến phút 82 mới gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền vệ Raheem Sterling. Bị cầm hòa trên sân nhà trước Everton giống như thất bại với Man City. Lúc này Man City không chỉ kém Man Utd 2 điểm mà còn đứng ngoài top 4. Có thể thấy nhiệm vụ làm Man City vĩ đại trở lại trong mùa giải thứ 2 của HLV Guardiola không hề dễ dàng.

Đến lúc này, Man City vẫn chưa thể hiện được sự tích cực nào sau những khoản đầu tư bom tấn của mình trong mùa hè. Về lối chơi, họ vẫn chỉ kiểm soát bóng nhiều mà hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào lưới khung thành đối phương. Trận ra quân, Man City phải rất vất vả mới thắng được tân binh Brighton nhờ 2 bàn trong 20 phút cuối còn lần này thì phải đợi đến 10 phút cuối mới chọc thủng lưới đối phương.

Đội hình thi đấu

Man City (3-1-4-2): Ederson 5.5, Kompany 7, Stones 6 (Danilo 65, 7), Otamendi 6.5, Fernandinho 6, Walker 5.5, De Bruyne 6.5, Silva 6.5, Sane 5.5 (B Silva 69, 6.5), Aguero 6, Gabriel Jesus 5 (Sterling 46, 7).
Thẻ đỏ: Walker 42'
Ghi bàn: Sterling 82

Everton (3-4-2-1): Pickford 7, Keane 6.5, Williams 6.5 (Klaassen Williams 61, 6), Jagielka 8, Holgate 6, Schneiderlin 5, Gueye 6, Baines 7, Calvert-Lewin 7, Davies 6 (Sigurdsson61, 6), Rooney 7 (Besic 90).
Thẻ đỏ: Schneiderlin 88'
Ghi bàn: Rooney 34

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney ghi bàn vào lưới Man City giúp Quỷ đỏ vững ngôi đầu