Sở TT-TT, Sở Y tế và lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) chiều nay đã chính thức xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện, người ‘nói xấu bộ trưởng ngành y’, đồng thời rút quyết định xử phạt bác sĩ này.

Rút quyết định xử phạt, đồng loạt xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện

Lê Đình Dũng | 23/10/2017, 18:28

Sở TT-TT, Sở Y tế và lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) chiều nay đã chính thức xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện, người ‘nói xấu bộ trưởng ngành y’, đồng thời rút quyết định xử phạt bác sĩ này.

Xin lỗi sau “xử phạt thần tốc”

Chiều 23.10, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Sỹ Minh đã có những thông tin chính thức đến báo chí, cho biếtThanh tra Sở này đã hủy quyết định xử phạt “vi phạm hành chính” với bác sĩ Hoàng Công Truyện (53 tuổi), Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu – chống độc (Trung tâm y tế Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Quyết định nói trên do bà Cao Thị Vân, Chánh thanh tra Sở TT-TT tỉnh kí ngày 23.10.2017, hủy bỏ toàn bộ quyết định số 058/QĐXPVPHC ngày 20.7.2017 của Chánh thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế, xử phạt hành chính đối với BS Hoàng Công Truyện vì “hành vi đưa nội dung kèm hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội Facebook của cá nhân ông Hoàng Công Truyện chưa đủ căn cứ để áp dụng hình thức xử phạt hành chính theo quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 66 Nghị định 174/2013 – NĐCP ngày 13.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ, thông tin và tần số vô tuyến điện”.

Theo ông Lê Sỹ Minh, sau khi ban hành quyết định nói trên, việc xin lỗi bác sĩHoàng Công Truyện cũng sẽ được Sở tiến hành trong thời gian sớm nhất.

Động thái nói trên của Sở TT-TT diễn ra sau khi dư luận cả nước những ngày gần đây nóng lên bởi quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng của Sở TT-TT tỉnh và quyết định kỷ luật khiển trách bác sĩHoàng Công Truyện của Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, sau khi bác sĩnày đăng dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân kèm hình ảnh của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ngày 14.7.2017.

Dòng trạng thái có nội dung: “Mụ ni về nghỉ là vừa, để các giáo sư có khả năng chuyên môn Y lên thay và dẫn dắt ngành Y sang bước tiến mới! Chỉ 1 việc an ninh bệnh viện mà không tham mưu nổi cho Chính phủ can thiệp mà làm Bộ trưởng, bà có đi về cơ sở đâu mà hiểu nỗikhổ các y, bác sĩ ở tuyến cơ sở”.

Bác sỹ Hoàng Công Truyện nhận bằng chuyên khoa cấp 1 năm 2016

Đáng chú ý, chưa đầy 30 phút sau khi đăng tải nội dung trên, bác sĩTruyện đã nhận được cuộcgọi chỉ đạo từ Trung tâm Y tế Phong Điền và gỡ bỏ nội dung trên trang Faceebook của mình.

Ngày 15.7, Văn phòng Bộ y tế có công văn gửi Sở Y tế tỉnh đề nghị kiểm tra, xử lý, chỉ đạo: “Trong trường hợp đây là tài khoản của cán bộ đang công tác trong ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, đề nghị Sở Y tế có biện pháp kiểm điểm và xử lý theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông”.

Cũng ngày 15.7, ông Truyện viết bản kiểm điểm với những lời lẽ thống thiết, cầu mong Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và quý cấp lãnh đạo “giơ cao đánh khẽ” in đậm, xem việc đăng ý kiến của mình với Bộ trưởng ngành y lên Facebook của mình là “bài học nhớ đời”.

Ngày 19.7, Sở Y tế tỉnh báo cáo về Bộ Y tế hành vi của ông Truyện là “bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y tế. Trong khi toàn ngành y tế đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh thì những thông tin chia sẻ nêu trên đã ảnh hưởng đến uy tín ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của nhân dân với cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế nói riêng”.

Ngày 20.7, Sở TT-TT tỉnh xử phạt vi phạm hành chính bác sĩHoàng Công Truyện 5 triệu đồng như đã nêu. Tiếp đó, Trung tâm Y tế Phong Điền cũng thi hành kỉ luật khiển trách ông Truyện.

“Không chịu áp lực nào”

Theo ông Lê Sỹ Minh, việc xử phạt người có hành vi lợi dụng thông tin trên mạng xã hội, internet để xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức cá nhân là cần thiết, tuy nhiên “không để oan sai” đúng như tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn chỉ đạo sau vụ việc nói trên.


Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Sỹ Minh cung cấp thông tin cho báo chí về sự việc xử phạt và hủy xử phạt BS Hoàng Công Truyện

Ban giám đốc Sở TT-TT tỉnh cũng đã trao đổi, trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên liên quan đến sự việc này cũng như quy trình kiểm tra xử phạt và hủy quyết định xử phạt của Sở TT-TT tỉnh đối với bác sĩTruyện.

Đáng chú ý, ông Minh khẳng định khi ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩTruyện thì không chịu một áp lực nào. Tuy nhiên, trước khi có quyết định xử phạt, Sở TT-TT cũng đã nhậncông văn của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Nam Hùng kí gửi đề nghị xử lý hành vi đăng lên Facebook dòng trạng thái nói trên của bác sĩTruyện.

Quyết định hủy quyết định xử phạt BS Hoàng Công Truyện

Chiều 23.10, trao đổi với báo Một Thế Giới, ông Hoàng Văn Đức, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sáng cùng ngày đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh do ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở đã về làm việc với BS Hoàng Công Truyện và Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Tại đây, lãnh đạo sở đã xin lỗi bác sĩTruyện về sự nóng vội trong quy trình xử lý vi phạm với ông Truyện. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã công bố việc hủy quyết định xử lý kỷ luật khiển trách đối với BS Truyện và xin lỗi vị này.

Theo ông Đức, dù nhận được lời xin lỗi từ lãnh đạo sở và đơn vị đang công tác nhưng ông Truyện vẫn tỏ ra áy náy vì dù muốn hay không ông cũng đã mang hệ lụy đến đơn vị, làm phiền đến mọi người. Ông Truyện cũng hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến vì sức khỏe của nhân dân.

Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rút quyết định xử phạt, đồng loạt xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện