Người dân đã có thể rút tiền bằng chính thẻ căn cước công dân gắn chip của mình.

Rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip

Tuyết Nhung | 09/05/2022, 07:47

Người dân đã có thể rút tiền bằng chính thẻ căn cước công dân gắn chip của mình.

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã phối hợp với một số ngân hàng, triển khai thí điểm dịch vụ rút tiền bằng thẻ căn cước công dân (CCCD). Một số người dân đã bất ngờ khi được rút tiền tại một số ngân hàng bằng chính thẻ CCCD của mình.

rut-tien.png
Người dân sẽ có thể rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip

Nếu như trước đây, người dùng chỉ sử dụng duy nhất mật khẩu để xác nhận thông tin khi rút tiền bằng thẻ ngân hàng thì sau khi khách hàng quét thẻ CCCD tại ATM, hệ thống ngay lập tức kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD. Sau đó, việc xác nhận thông tin chính chủ sẽ được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học của khách hàng bằng hình thức: quét khuôn mặt và vân tay sẽ hạn chế tối đa những nguy cơ giả mạo có thể xảy ra.

Đến thời điểm hiện tại, theo Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an), việc triển khai ứng dụng CCCD gắn chip thay thế thẻ ngân hàng đang được thực hiện thí điểm với một số ngân hàng lớn. Trước mắt, triển khai tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ triển khai mở rộng trên toàn hệ thống.

Thẻ CCCD gắn chip điện tử được đưa vào sử dụng và đã đem đến nhiều tiện ích cho người dân. CCCD gắn chip giúp cắt giảm các thủ tục hành chính cho người dân khi không phải mang nhiều giấy tờ khác.

Việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD chip cũng giúp cho giao dịch tài chính của người dân được thực hiện đơn giản, an toàn, nhanh chóng và hoàn toàn tự động. Đồng thời, CCCD chip hỗ trợ ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ, loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường.

Trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, việc xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm, ứng dụng CCCD chip trong giao dịch ngân hàng sẽ giúp phát huy tối đa giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và định danh, xác thực điện tử.

Bài liên quan
Thẻ CCCD gắn chip điện tử có thể thay thế cho bằng lái xe?
Nhiều người dân đang băn khoăn rằng, thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử liệu có thể thay thế cho bằng lái xe, thẻ BHYT hay một số giấy tờ khác được không?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip