Các hãng hàng không tăng cường khai thác, giảm giá vé các chuyến bay đi, đến sân bay Cần Thơ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Giảm giá vé các chuyến bay đi, đến Cần Thơ

Tuyết Nhung | 06/05/2022, 19:11

Các hãng hàng không tăng cường khai thác, giảm giá vé các chuyến bay đi, đến sân bay Cần Thơ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường khai thác đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ (sân bay Cần Thơ) nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

a3.jpg
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không tăng cường khai thác sân bay Cần Thơ

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến sân bay Cần Thơ; thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không - du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Cục Hàng không khuyến khích các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ; xem xét ưu tiên xác nhận giờ hạ cất cánh (slot) cho các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ theo đúng quy định.

Ngoài ra, Cục Hàng không chủ động làm việc trực tiếp với các hãng hàng không quốc tế để giới thiệu, định hướng để các hãng mở rộng mạng đường bay đến Việt Nam, trong đó có điểm đến là Cần Thơ và nghiên cứu xây dựng Đề án tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, báo cáo Bộ trong tháng 6.2022.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu sớm đưa Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối.

"Các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ; theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến sân bay Cần Thơ", lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh.

Trước đó, ngoài việc tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến, Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị nhiều giải pháp, chính sách ưu đãi về giá vé, miễn thị thực cho hành khách và các cơ chế cho hãng hàng không khai thác đến Cần Thơ.

Thống kê cho thấy, theo lịch bay mùa Hè 2022 (từ 27.3-29.10.2022), ba hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khai thác 7 đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc và Côn Đảo đi/đến Cần Thơ với tần suất là 125 chuyến bay/tuần (từ 16-18 chuyến bay/ngày).

So cùng kỳ năm 2019 (trước dịch COVID-19), số đường bay giảm một đường từ Nha Trang đi/đến Cần Thơ nhưng tần suất khai thác tăng 5 chuyến bay khứ hồi/tuần.

Đối với hoạt động quốc tế, các hãng hàng không Thai AirAsia (Thái Lan) và AirAsia (Malaysia) mong muốn khai thác trở lại các đường bay từ Kuala Lumpur, Bangkok đi/đến Cần Thơ thông qua việc xin lại Slot (giờ cất hạ, cánh) trong lịch bay mùa Hè 2022.

Bài liên quan
Thấy gì qua lễ hội đầu tháng 4 ở Cần Thơ
Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết: “Lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng và chuỗi sự kiện lễ hội đầu tháng 4 năm nay ở Cần Thơ khởi đầu cho du lịch ĐBSCL phục hồi và phát triển hậu COVID -19”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm giá vé các chuyến bay đi, đến Cần Thơ