Trên sân nhà 19/8, S.Khánh Hoà sẽ đón tiếp Cần Thơ trong loạt trận đấu sớm vòng cuối lượt đi V.League 2018. Lịch sử cho thấy, đội bóng miền Tây chưa từng giành chiến thắng trước đối thủ phố biển.

S.Khánh Hoà - Cần Thơ: Đội khách lần đầu có điểm trên sân Nha Trang?

Chiêu Dương | 12/06/2018, 10:39

Trên sân nhà 19/8, S.Khánh Hoà sẽ đón tiếp Cần Thơ trong loạt trận đấu sớm vòng cuối lượt đi V.League 2018. Lịch sử cho thấy, đội bóng miền Tây chưa từng giành chiến thắng trước đối thủ phố biển.

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

S.Khánh Hòa:Nguyễn Tuấn Mạnh,Zarour, Đoàn Công Thành, Lê Duy Thanh, Nguyễn Tấn Tài, Phạm Trùm Tỉnh, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Nguyễn Đình Nhơn, Trần Đình Khương, Trần Văn Tùng, Y.Toure.
Cần Thơ:Tô Vĩnh Lợi – Hoàng Vissai, Nguyễn Công Thành, Lê Đức Lộc, Ngô Tùng Quốc, Vũ Anh Tuấn, Võ Út Cường, Huỳnh Tấn Hùng, Lê Ngọc Bảo, Tambwe, Wander.

Tính ở đấu trường V.League, trong 6 lần đụng độ ở liên tiếp 3 mùa bóng gần đây, Cần Thơ đã thất bại đến 5 trận và chỉ có một lần duy nhất thủ hoà với tỷ số 2-2.

Ở vòng 8 V.League 2015, trên sân nhà, S.Khánh Hoà đã đánh bại Cần Thơ với tỷ số đậm 4-0. Sau đó ở trận lượt về, vòng 21, đại diện miền Tây lại thất thủ với tỷ số 0-1.

Tiếp đó ở mùa bóng 2016, cũng trên sân 19/8, S Khánh Hoà cũng giành chiến thắng 2-0 và ở trận lượt về, họ lại thắng Cần Thơ với tỷ số 0-1.

Lần thủ hoà duy nhất của đội bóng Tây Đô là cuộc tranh tài ở vòng 4 V.League 2017, cũng trên sân S.Khánh Hoà, hai đội đã hoà nhau với tỷ số 2-2.

Thế nhưng ở trận lượt về, vòng đấu thứ 24 vào ngày 5.11.2017 thì đội bóng phố biển lại tiếp tục giành chiến thắng vớ tỷ số 2-1.

Nói lại quá khứ để thấy đội bóng đại diện duy nhất của miền Tây là đối thủ để S.Khánh Hoà kiếm điểm. Mùa bóng năm nay, cũng như thường lệ, Cần Thơ lại đến làm khách trên sân nhà S.Khánh Hoà.

Trên bảng tổng sắp hiện tại, đội bóng phố biển đang đứng ở vị trí thứ 5 với 17 điểm. Trong khi đội khách xếp hạng 9 và thua đối thủ của mình chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

Tuy xếp ở nửa trên bảng tổng sắp nhưng thầy trò HLV Võ Đình Tân lại là đội bóng kém duyên ghi bàn nhất. Sau 12 vòng đấu, họ chỉ ghi được 12 bàn thắng.

Thêm vào đó, trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn, “ngựa ô” Khánh Hoà thường thi đấu hay hơn trước những đối thủ “dưới cơ”.

Trong khi đó, mùa giải V.League 2018 được coi là thành công với Cần Thơ. Họ có khởi đầu tốt hơn rất nhiều so với hai mùa giải trước. Tính đến thời điểm này, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh chỉ mới thua 2 trận.

Tính đến thời điểm này, trong top 10 chân sút ghi bàn nhiều nhất, Cần Thơ có đến hai đại diện, đó là bộ đôi “sát thủ” Patiyo Tambwe và Wander Luiz Queiroz Dias.

Cả hai đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng. Dưới tài cầm quân của cựu trợ lý HLV U.19 Việt Nam, đội bóng đất Tây Đô đã cho thấy một sự tươi mới trong lối chơi với một hàng thủ kín kẽ làm nền cho những cuộc phản công nhanh để bộ đôi chân sút ngoại binh ghi bàn.

Thi đấu trên sân khách, ông Vinh thường bố trí một sơ đồ chiến thuật nghiêng về phòng ngự. Các cầu thủ của ông chấp nhận nhường một phần sân cho đối phương để thu mình chờ cơ hội phản công. 2/3 trong số các bàn thắng của đội bóng này được ghi từ những tình huống trên.

Trong chuyến làm khách chiều nay, trước một S.Khánh Hoà với trung vệ Zarour Chaher thường xuyên có mặt ở khung thành đối phương để kiếm tìm bàn thắng sẽ là cơ hội để Cần Thơ “lấy lại những gì đã mất” trong các cuộc đụng độ trước đây.

C.D





Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
29 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
S.Khánh Hoà - Cần Thơ: Đội khách lần đầu có điểm trên sân Nha Trang?