Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước CLB Sài Gòn trong trận đấu muộn của vòng 18 V.League 2017.

Sài Gòn FC - Than Quảng Ninh: Chủ nhà chia điểm với Than Quảng Ninh

Chiêu Dương | 17/09/2017, 16:01

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước CLB Sài Gòn trong trận đấu muộn của vòng 18 V.League 2017.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Sài Gòn:Đức An, Tiến Duy, Đình Trọng, Hữu Thắng, Khánh Thành, Văn Thuận, Ngọc Duy, Marcelo, Văn Đại, Văn Triền, Patrick
Than QN:Tuấn Linh, Thanh Hào, Minh Tùng, Văn Khoa, Huy Cường, Trung Hiếu, Nguyên Sa, Xuân Tú, Minh Tuấn, Patiyo, Hồng Quân

Đoàn quân của HLV Đức Thắng đang có chuỗi phong độ thật ấn tượng. Trong 5 trận đấu gần đây, Sài Gòn FC có đến 3 trận thắng và 2 trận hoà xen kẻ.

Hiện tại, CLB này đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 30 điểm và khả năng họ vượt qua người anh em Hà Nội FC nếu giành chiến thắng trước đội bóng vùng đất mỏ Than Quảng Ninh.

Thậm chí, khả năng đoạt ngôi đầu bảng từ đội bóng mà họ từng đánh bại ở vòng trước, FLC Thanh Hoá là điều hiện hữu nếu đối thủ này lại tiếp tục thất bại trong cuộc chiến cùng ngày với Quảng Nam.

Việc giành trọn ba điểm ngay trên sân nhà Thống Nhất của Sài Gòn FC ở mùa này là chuyện không dễ dàng cho bất kỳ đội khách nào.

Sài Gòn FC đã chơi rất tốt và tận dụng được tối đa ưu thế sân nhà ở những trận đấu đã qua và luôn biết cách khiến ngay cả những đối thủ mạnh phải gặp khó khăn. Ởcuộc đối đầu sắp tới đây, dự đoán rằng Than QN sẽ lại là một nạn nhân tiếp theo.

Trong khi đó, đội bóng vùng đất mỏ đang lâm vào cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng khi các chân sút trên hàng tiền đạo hoặc bị chấn thương hay do thẻ phạt mà không thể ra sân. Trong khi đó thì lối chơi của TQN đâu đó còn phụ thuộc khá nhiều ở các cá nhân nổi bật.

Sự thiếu vắng của chân sút tuyển thủ quốc gia Minh Tuấn và việc Patiyo lẫn Xuân Tú không có phong độ thật tốt khiến khả năng tấn công của đội bóng này suy giảm đi khá nhiều.

Thêm vào đó là tấm thẻ vàng phải nhận trong trận gặp HAGL buộc Dyachenko nhận án treo giò ở vòng 18 khi đã lãnh đủ 3 thẻ vàng theo điều lệ của V-League 2017.

Mới chuyển về đội bóng đất Mỏ ở giai đoạn lượt về từ TP.HCM, thế nhưng tiền đạo người Nga này đã có 3 pha lập công. Ngoại binh còn lại Patiyo cũng đang có vấn đề về bắp chân và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Nếu Patiyo không thể ra sânthì xem như Than Quảng Ninh buộc phải thi đấu “chấp tây” với chủ nhà Sài Gòn FC.

Về phần nội binhlà một sự thất vọng ê chề của người hâm mộ với đội bóng TQN. Việc không có sự phục vụ của sát thủ chủ lực Vũ Minh Tuấn trong khoảng 1 tháng tới khiến đội chủ sân Cẩm Phả gặp nhiều khốn đốn.

Trong khi đó thì người đá cặp với anh, chân sút Mạc Hồng Quân chỉ mới có 1 bàn thắng sau 17 vòng đấu. Bàn thắng đầu tiên mà tiền đạo họ Mạc ghi được ở mùa bóng này lại là trận thua của đội nhà trong chuyến làm khách trên sân HAGL ở vòng đấu trước.

Hai tiền đạo ảo còn lại của TQN là Quách Tân và Xuân Tú thì gần như vô hại. Trong đó, ngôi sao đã từ sang Đức tu nghiệp đã không còn bén duyên như mùa giải 2016. Đến hiện tại, anh vẫn chưa thể sút tung lưới đối phương.

Còn nhớ ở trận lượt đi, Than QN đã từng hạ gục được Sài Gòn FC trên sân Cẩm Phả. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã giành chiến thắng đậm tới 3-0.

Đây cũng là trận thua đậm nhất của đội bóng Sài thành tính đến thời điểm hiện tại. Ở lượt về, trong bối cảnh đội khác gặp nhiều khó khăn này, sẽ là cơ hội cho đội bóng của HLV Đức Thắng đòi nợ.

V.League 2017 mới đi được hơn nửa chặng đường. Than QN chưa tung cờ trắng trong cuộc đua vô địch, đường vẫn còn dài và thời gian cũng vẫn còn.

Thế nên chẳng có lý do gì để đội bóng đất mỏ không mơ về một kết quả tương tự ở trận đấu ở lượt đi để chen chân trở lại vào tóp “5 ông lớn” tranh chấp ngôi vô địch V.League mùa này dù phải thi đấu trên sân khách.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sài Gòn FC - Than Quảng Ninh: Chủ nhà chia điểm với Than Quảng Ninh