Samsung vừa đăng video quảng cáo cho thấy một cô gái bị ám ảnh với Galaxy Z Flip 4 có thể gập đôi để chế giễu dòng iPhone 14.

Samsung đăng video quảng cáo chế giễu iPhone 14 không thể gập đôi

Sơn Vân | 08/09/2022, 14:21

Samsung vừa đăng video quảng cáo cho thấy một cô gái bị ám ảnh với Galaxy Z Flip 4 có thể gập đôi để chế giễu dòng iPhone 14.

Gần đây, Samsung đăng video chế nhạo iPhone trước khi Apple ra mắt iPhone 14. Quảng cáo giới thiệu các tính năng sáng tạo của Galaxy S22 Ultra và Galaxy Z Flip 4 kèm thông điệp: "Sự đổi mới này sẽ không đến với một chiếc iPhone ở gần bạn".

Sau sự kiện Apple rạng sáng nay, Samsung đã trở lại với video quảng cáo chế giễu dòng iPhone 14 không thể gập đôi.

Quảng cáo này cho thấy nhân vật nữ có tên Elena bị ám ảnh bởi Galaxy Z Flip 4 của bạn mình, “chiếc smartphone có thể gập đôi theo đúng nghĩa đen”.

Ngay từ đầu, Elena nói: “Tôi sẽ không bao giờ chuyển sang Samsung. Tôi yêu điện thoại của mình”. Có thể dễ dàng đoán được Elena sở hữu chiếc smartphone nào (iPhone) trong quảng cáo.

Quảng cáo tiến triển và cho thấy cách Elena thấy mọi thứ khiến cô ấy nhớ đến thiết kế vỏ sò có thể gập lại của Galaxy Z Flip 4. Cô nhớ về Galaxy Z Flip 4 ngay cả khi vẫy tay chào hoặc tạm biệt một đứa trẻ dễ thương trên đường.

Cuối cùng, Elena giật mình tỉnh dậy từ giấc mơ và ngay lập tức đặt mua Galaxy Z Flip 4 trên iPhone của mình.

samsung-dang-video-che-gieu-iphone-14-khong-the-gap-1.jpg
Ảnh trích từ video quảng cáo của Samsung chế giễu iPhone 14 không thể gập đôi

Apple đã trình làng dòng iPhone 14 trong sự kiện sáng nay, giới thiệu thiết kế mới với màn hình có lỗ khuyết dạng hình viên thuốc thay thế tai thỏ nhưng chỉ dành cho iPhone 14 Pro và Pro Max.

Lỗ khuyết mới được dùng để chứa camera "tự sướng" và hệ thống TrueDepth, còn cảm biến tiệm cận được ẩn phía dưới màn hình. Camera "tự sướng" có tính năng tự động lấy nét. Kể từ khi iPhone X ra mắt năm 2017, đây là lần đầu tiên Apple thiết kế lại màn hình iPhone.

Màn hình iPhone 14 Pro và Pro Max vẫn có kích thước lần lượt là
6,1 inch và 6,7 inch.

Theo Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook, iPhone 14 Pro và Pro Max là “dòng sản phẩm chuyên nghiệp, sáng tạo nhất từ trước đến nay”.

Theo đúng phong cách của Apple, các cải tiến hấp dẫn chỉ dành cho những người dùng chi tiêu nhiều tiền để sở hữu mẫu Pro và Pro Max.

Giao diện của iPhone 14 Pro và Pro Max được thay đổi để tối ưu lỗ khuyết mới, được gọi là Dynamic Island. Khi có thông báo, pop up sẽ phóng to từ lỗ khuyết. Những thông báo như sạc pin, bật chế độ rung sẽ mở rộng từ lỗ khuyết thông qua hiệu ứng phần mềm. Khi trở về Home, những tác vụ nền như nghe nhạc hay gọi điện sẽ thu nhỏ vào khu vực chứa lỗ khuyết.

Ngoài ra, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hỗ trợ chế độ màn hình luôn hiển thị, giúp người dùng xem giờ và các widget mà không cần bật màn hình. Tần số quét màn hình sẽ giảm xuống 1Hz để tiết kiệm pin, trong khi hình nền được làm mờ.

Về cấu hình, iPhone 14 Pro và Pro Max tích hợp chip A16 Bionic được sản xuất theo tiến trình 4 nanomet. Mức tiêu thụ pin của 2 nhân hiệu năng cao thấp hơn 20%, trong khi 4 nhân còn lại chỉ sử dụng năng lượng bằng 1/3 những chip đối thủ. Bộ xử lý neural của A16 Bionic gồm 16 nhân, hỗ trợ đẩy tần số quét xuống 1Hz, xử lý tính năng luôn hiển thị và giúp Dynamic Island hoạt động mượt mà.

iPhone 14 Pro và Pro Max có camera mặt sau được cải tiến. Camera chính có độ phân giải 48 megapixel, cảm biến quad-pixel 2,44 micron, khẩu độ f/1.78 và tiêu cự 24 mm.

Trong hầu hết trường hợp, iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ chụp ảnh với độ phân giải 12 megapixel để đảm bảo khả năng thu ánh sáng. Với tính năng gộp điểm ảnh (pixel binning), iPhone 14 Pro và Pro Max hỗ trợ chụp ảnh ở tiêu cự 48 mm và zoom quang học 2x.

Camera góc siêu rộng trên iPhone 14 Pro và Pro Max có độ phân giải 12 megapixel, cảm biến 1,4 micron với khẩu độ f/2.2, hỗ trợ chụp ảnh macro và chụp thiếu sáng tốt hơn gấp 3 lần. Đèn flash LED của iPhone 14 Pro và Pro Max được thiết kế hoàn toàn mới, có thể tự điều chỉnh dựa trên tiêu cự bức ảnh. Tương tự iPhone 14, iPhone 14 Pro hỗ trợ Photonic Engine giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Chưa hết, iPhone 14 Pro và Pro Max hỗ trợ chế độ quay phim hành động để chống rung tốt hơn. Tính năng quay video chân dung (cinematic) giờ đây hỗ trợ quay 4K ở tốc độ khung hình 30 fps hoặc 24 fps.

Dòng iPhone 14 được tích hợp tính năng phát hiện tai nạn như Apple Watch Series 8. 4 mẫu iPhone 14 đều có tính năng cứu trợ qua mạng lưới vệ tinh tầm thấp. Người dùng có thể chọn một vệ tinh và gửi tin nhắn khẩn cấp thay vì gọi điện vệ tinh như đồn đoán gần đây. Tính năng này sẽ khả dụng từ tháng 11 và miễn phí trong 2 năm đầu với người dùng iPhone 14, nhưng chỉ mới có ở Mỹ và Canada.

Gồm màu đen, trắng, vàng và tím, iPhone 14 Pro có giá khởi điểm 999 USD và iPhone 14 Pro Max giá từ 1.099 USD, bộ nhớ trong tối đa 1 TB, được bán ra từ 16.9.

iPhone 14 màn hình 6,1 inch và iPhone 14 Plus cỡ 6,7 inch vẫn giữ thiết kế cũ với màn hình tai thỏ, chip A15 như dòng iPhone 13, cải tiến đôi chút về camera và xử lý đồ họa.

Apple gọi iPhone 14 Plus là chiếc iPhone có pin tốt nhất từng được sản xuất.

Cả iPhone 14 và iPhone 14 Plus đều sử dụng hệ thống camera mới với cảm biến 12 megapixel, kích thước điểm ảnh 1,9 micromet, khẩu độ f/1.5 và hỗ trợ chống rung quang học OIS, chụp ảnh sáng hơn 49% so với thế hệ tiền nhiệm. Camera phía trước có khẩu độ f/1.9 với khả năng tự động lấy nét.

iPhone 14 có giá từ 799 USD, bắt đầu được bán ra vào ngày 16.9. iPhone 14 có giá từ 899 USD, được bán vào ngày 7.10.

Video trên tay iPhone 14 Pro Max:

Bài liên quan
Brazil đình chỉ bán iPhone không kèm sạc, phạt Apple 2,3 triệu USD trước khi iPhone 14 ra mắt
Bộ Tư pháp Brazil đã xác định việc đình chỉ bán iPhone mà không kèm cục sạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung đăng video quảng cáo chế giễu iPhone 14 không thể gập đôi