Samsung và LG muốn hiện thực hóa ý tưởng màn hình trong suốt, màn hình dẻo và có thể gập lại trên các sản phẩm thương mại. 

Samsung và LG chạy đua trong công nghệ màn hình

Một Thế Giới | 26/03/2015, 11:39

Samsung và LG muốn hiện thực hóa ý tưởng màn hình trong suốt, màn hình dẻo và có thể gập lại trên các sản phẩm thương mại. 

Thời gian qua, với những đột phá trong công nghệ màn hình, cả Samsung và LG đều mang lại cho người dùng rất nhiều sự ngạc nhiên và những trải nghiệm thú vị. LG đã gây tiếng vang với smartphone G Flex sở hữu màn hình cong độc đáo cùng cấu hình mạnh mẽ, và thiết kế tuyệt đẹp. Trong khi đó, Samsung cũng không thua kém với Samsung Galaxy Note Edge là chiếc smartphone đầu tiên có màn hình bằng kính cong.

Tuy nhiên không ngủ quên trong vinh quang, sắp đến, cả hai ông lớn Hàn quốc này vẫn sẽ tiếp tục chạy đua để khẳng định mình.

LG cho biết sẽ dồn lực cho công nghệ màn hình trong suốt và chia sẽ công nghệ này sẽ sớm được hãng hoàn thiện trong thời gian không xa. Tuy nhiên LG không nói được chính xác thời điểm sẽ ra mắt công nghệ. Một quan chức LG chia sẽ:
Sẽ mất thời gian để sản phẩm có thể được bán ra, do việc sản xuất hàng loạt còn tùy thuộc và yếu tố cung, cầu ổn định”.

Trong khi đó, Samsung đưa ra một tuyên bố chắc nịch hơn. Hãng cho biết có thể ra smartphone màn hình gấp trong năm 2016. Được biết, nhà sản xuất này đã và đang phát triển và thử nghiệm những mẫu smartphone dẻo trong thời gian gần đây. Thậm chí, hãng cũng đã nhận được bằng sáng chế cho công nghệ gấp màn hình điện thoại và máy tính bảng. Samsung từng trình diễn demo công nghệ này trong một sự kiện hồi năm 2013.

Tuy nhiên, giới công nghệ không mấy tin tưởng vào lời hứa của Samsung khi mà năm ngoái, hãng này cũng từng hùng hồn không kém khi tuyên bố sẽ ra mắt smartphone có thể gập lại trong năm 2015.

QUỲNH TRANG DAVIEN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung và LG chạy đua trong công nghệ màn hình