Bên cạnh các tuyến xe cá nhân, công nghệ, taxi được điều phối thông suốt, trật tự, xe buýt cũng đã đón được nhiều khách hơn. Đây là tín hiệu rất khả quan, góp phần làm giảm sự ùn tắc tại sân bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất triển khai nhiều biện pháp giảm ùn tắc dịp lễ 2.9

Tú Viên | 31/08/2022, 17:15

Bên cạnh các tuyến xe cá nhân, công nghệ, taxi được điều phối thông suốt, trật tự, xe buýt cũng đã đón được nhiều khách hơn. Đây là tín hiệu rất khả quan, góp phần làm giảm sự ùn tắc tại sân bay.

Trong tình hình vận tải hàng không tăng trưởng đột biến sau dịch COVID-19, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã liên tục triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ. Trong đó có việc tạo mọi điều kiện tốt nhất cho xe buýt, khuyến khích các hình thức vận tải công cộng để giảm tải cho sân bay như việc phân luồng xe cá nhân, xe công nghệ, xe buýt…

8(1).jpg
Hướng dẫn xe ra vào ga hành khách để chống ùn tắc - Ảnh: T.V

Dự kiến tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến Tân Sơn Nhất trong dịp lễ 2.9 trung bình 730 chuyến/ngày với lượng hành khách trong ngày lên tới 120.000 người, tăng 12% so với bình thường.

Áp lực tăng, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị phục vụ mặt đất trong dây chuyền phục vụ chuyến bay đã sẵn sàng về mọi mặt, mọi phương án, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ cho các chuyến bay, hành khách đi và đến cảng trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Bên cạnh các tuyến xe cá nhân, công nghệ, taxi được điều phối thông suốt, trật tự, xe buýt cũng đã đón được nhiều khách hơn, đây là tín hiệu rất khả quan, góp phần làm giảm sự ùn tắc tại sân bay.

1.jpg

Nhân viên an ninh hướng dẫn hành khách - Ảnh: T.V

Chị Lê Thị Cúc, một hành khách chia sẻ: “Tôi xuống sân bay, các bạn áo xanh tình nguyện hướng dẫn cặn kẽ, có biển chỉ dẫn rõ ràng, làn chờ xe không đông nên tôi quyết định về nhà bằng xe buýt”.

Cùng suy nghĩ như chị Cúc, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hà (TP.Vinh, Nghệ An) cho hay: “Tôi từ Vinh về Sài Gòn, thay vì đi taxi về Vũng Tàu hết hơn 1 triệu đồng, đi xe buýt tốn chỉ có 160 ngàn đồng, tiết kiệm và thuận lợi, nên tôi chọn xe buýt”.

Để thuận tiện hơn cho người dân, bến xe buýt vừa được dời về trước cửa ga đến sân bay Tân Sơn Nhất, thuận tiện, dễ nhận biết, đón xe. Taxi truyền thống và taxi công nghệ cũng được tổ chức lại ở 4 làn xe để thuận tiện đón khách hơn.

Vị trí đón xe buýt: Tại ga quốc tế, hành khách vừa ra cửa là thấy xe buýt. Tại ga quốc nội, hành khách đón xe buýt tại làn B (từ B06 đến B09).

Các bảng chỉ dẫn, clip đón xe buýt... được triển khai chi tiết để hành khách dễ tiếp cận thông tin đón xe (clip trong xe vận chuyển sân đậu, LED trên các đảo băng chuyền hành lý, các bảng chỉ dẫn trong và ngoài ga đến).

  1. Tuyến xe buýt đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất: 2 tuyến, theo các khung giờ sau:
lich.jpg

Hành khách được mang hành lý 10kg và chiếm diện tích 30 x 40 x 60cm. Trường hợp hành khách mang hành lý trên 10kg và chiếm diện tích hơn thì mua thêm một vé.

Tổng đài 1022 (nhấn phím 9) để được hướng dẫn về thông tin của các tuyến xe buýt hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cảng chủ động thông tin, hướng dẫn, khuyến khích hành khách trải nghiệm các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực. Hạn chế người thân đưa tiễn để giảm áp lực giao thông tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách.

2.jpg

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lên nhiều phương án ứng phó ùn tắc:

Yêu cầu các hãng hàng không, đặc biệt là hãng nội địa, cung cấp lịch bay chính xác nhất trong các ngày cao điểm, lượng hành khách dự kiến... nhằm đánh giá, lập phương án cụ thể, chi tiết.

Hãng hàng không phải báo cáo Cảng kịp thời phương án đỗ máy bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến khai thác tại đây. Ngoài ra, cần bảo đảm đáp ứng hiệu suất sử dụng, khai thác điều hành linh hoạt các vị trí đỗ, tuân thủ slot (lượt cất/hạ cánh) được cấp theo quy định.

Phối hợp trong việc giám sát, điều động các hãng xe taxi, xe hợp đồng, giảm thiểu tình trạng chèo kéo, bắt khách sai quy định.

Phối hợp với các đơn vị như Công an TP.HCM, Công an quận Tân Bình, Đồn công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất... tuần tra trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ, xử lý nhanh các trường hợp mất an ninh trật tự tại các khu vực cảng.

Trong trường hợp sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc, cảng sẵn sàng phương án xả trạm thu phí dịp 2.9 tới.

Một số hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 31.8:

4(1).jpg
7(1).jpg
3.jpg
5(1).jpg
6(1).jpg
9451e48b42198747de08.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất triển khai nhiều biện pháp giảm ùn tắc dịp lễ 2.9