Một chuyên gia đã tiết lộ một kế hoạch đầy táo bạo nhằm lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mà không gây đổ máu bằng cách dùng 175 tỉ USD để hối lộ quân đội và giới tinh hoa ở Bình Nhưỡng.

Sáng kiến giải quyết vấn đề Triều Tiên bằng...rất nhiều tiền

Hà Ngọc Bách | 13/05/2017, 13:58

Một chuyên gia đã tiết lộ một kế hoạch đầy táo bạo nhằm lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mà không gây đổ máu bằng cách dùng 175 tỉ USD để hối lộ quân đội và giới tinh hoa ở Bình Nhưỡng.

Cụ thể theo một lý thuyết mới được công bố chỉ cần dùng 30 triệu USD để mua chuộc mỗi quan chức hàng đầu của Triều Tiên và dùng 12 tỉ USD để mua chuộc toàn bộ quân đội nước này không tiếp tục bảo vệ chế độ.

Theo giáo sư Shepherd Iverson, cựu giảng viên của Đại học Inha ở Incheon, Hàn Quốc thì với việc mua chuộc giới tinh hoa của Triều Tiên để làm phản gia đình họ Kim sẽ giúp giải quyết tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên mà không mất một giọt máu nào.

Để khuếch trương giải pháp của mình, Giáo sư Iverson đề nghị thành lập "quỹ đầu tư thống nhất" để giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Thậm chí, để giải pháp của ông tiếp cận hơn với đám đông ông Iverson đã xuất bản một cuốn sách mang tên "Chống lại Triều Tiên: Một phương pháp tiếp cận triệt để loại trừ mối nguy từ Triều Tiên".

Theo NK News, số tiền 175 tỉ USD sẽ được chi dùng để mua chuộc các quan chức Triều Tiên trong nhiều năm chứ không phải một lần.

Theo ông Iverson, bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được phi hạt nhân hóa khi và chỉ khi ông Kim Jong-un và gia đình bị loại bỏ quyền lực. Số tiền khủng dùng để mua chuộc các quan chức Triều Tiên đảm bảo sẽ hiệu quả.

Cụ thể, những gia đình ưu tú tại Bình Nhưỡng sẽ được trả tới 23,3 tỉ USD. Mười gia đình có quyền lực mạnh nhất tại Triều Tiên sẽ nhận được 30 triệu USD mỗi hộ và hàng nghìn gia đình khác được nhận mỗi hộ 5 triệu USD.

11.000 người thuộc tầng lớp thượng lưu, gồm các quan chức quân sự sẽ được nhận 1 triệu USD và 50.000 người cấp bậc nhỏ hơn sẽ nhận được từ 100.000 USD đến 500.000 USD.

Một số nhóm dân chủ chốt khác tại Bình Nhưỡng sẽ được chia 17,9 tỉ USD và 121,8 tỉ USD sẽ được chia cho người dân trên toàn đất nước Triều Tiên.

Cuối cùng, để tránh đổ máu không cần thiết ông Iverson tin rằng chỉ cần chi thêm 12 tỉ USD để mua chuộc toàn bộ binh sĩ còn lại.

Mấu chốt của kế hoạch của ông Iverson không phải là giết chết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mà ông này và gia đình chỉ bị tước đi quyền lực.

Theo ông Iverson, kế hoạch đầy táo bạo của ông sẽ thành công bằng các huy động tiền từ các công ty tư nhân như là một khoản đầu tư kinh doanh.

Giáo sư Iverson nói rằng chỉ có thống nhất Hàn Quốc và Triều Tiên thì mới tạo ra "một nền hòa bình bền vững và hiệu quả". Cách duy nhất để thống nhất hai miền là "mua Triều Tiên khi cơ hội vẫn còn có thể ngăn ngừa chiến tranh và sửa chữa những sai lầm đã được thực hiện. Đó là một cơ hội kinh doanh vì hòa bình theo một cách mà chưa ai tưởng tượng ra trước đây", ông Iverson nhận xét.

Ái Vi (theo Daily Mail)

Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng kiến giải quyết vấn đề Triều Tiên bằng...rất nhiều tiền