Các nghệ sĩ Trung Quốc Lý Thần, Vương Khải, Chung Lệ Đề đều bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng.

Sao Trung Quốc thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng

Đan Thuỳ | 07/02/2020, 13:03

Các nghệ sĩ Trung Quốc Lý Thần, Vương Khải, Chung Lệ Đề đều bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi, là một trong những người đầu tiên cảnh báo công chúng về một căn bệnh có thể “giống như SARS” vào tháng 12.2019, đã qua đời theo tin từ Bệnh viện Trung ương Vũ Hán.

Xác nhận này được đưa ra sau một loạt tuyên bố khác nhau về tình trạng của bác sĩ Lý và các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc. Sự ra đi của anh ở tuổi 34 khiến dư luận Trung Quốc chấn động. Tin tức và dòng trạng thái chia buồn đang được liên tục chia sẻ trên Weibo.

Bác sĩ Lý Văn Lượng được điều trị tại bệnh viện khi mắc coronavirus - Ảnh: Internet

Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Hoa ngữ như Chung Lệ Đề, Angelababy, Lý Thần, Mã Tư Thuần, Viên San San, Vương Khải, Trương Hinh Dư... đều bàng hoàng khi nghe tin và bày tỏ lòng thương tiếc đối với bác sĩ Lý Văn Lượng - người được xem là anh hùng trong lòng công chúng đất nước tỷ dân khi dám bất chấp tất cả đứng ra cảnh báo sự nguy hiểm của virus corona. Trên Weibo, bác sĩ Lý Văn Lượng được gọi là "bác sĩ anh hùng", "người hùng của dịch virus corona".

Tài tử Lý Thần viết trênWeibo: "Thầy thuốc của nhân dân, mong anh yên nghỉ". Vương Khải viết: "Em sẽ cầu nguyện cho anh". Diễn viên Mã Tư Thuần chia sẻ: "Hỡi những người hay quên, hãy nhớ tên anh ấy. Bác sĩ Lý, anh quá vất vả rồi. Anh hùng, làm sao nói lời chia tay với anh". Angelababy cũng bày tỏ đau lòng vì tin dữ.

Rất nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự hi sinh của bác sĩ Lý Văn Lượng trên mạng xã hội - Ảnh: Internet

Diễn viên Trương Hinh Dư nhận được đồng cảm từ nhiều khán giả khi chia sẻ: "Năm 2020, chúng ta trưởng thành lên rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ sự trưởng thành đó đánh đổi bằng cái giá quá đớn đau".

Trong khi Châu Kiệt - tài tửHoàn Châu cách cách- cho biết sẽ quyên 10 tấn gạo cho các y bác sĩ đang chữa bệnh do virus corona. "Chờ mọi người khải hoàn trở về", anh viết.

Bác sĩ Lý Văn Lượng năm nay 34 tuổi, là bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Ngày 30.12.2019, anh gửi tin nhắn trong nhóm chat gồm 150 bác sĩ, cảnh báo về bảy ca nhiễm virus mà anh nhận định là giống SARS. Sau đó ảnh chụp màn hình đoạn cảnh báo của bác sĩ Lý được đưa lên mạng và nhanh chóng lan truyền. Tuy nhiên, sau đó Lý bị cơ quan chức năng triệu tập, buộc anh ký biên bản thừa nhận "phát tán nội dung sai lệch, làm xáo trộn trật tự xã hội".

Ngày 8.1, Lý khám cho một bệnh viên nhiễm nCoV. Cuối tháng 1, anh được xác định nhiễm virus.Sau khi dịch bệnh bùng phát, giới chức Vũ Hán thừa nhận sai lầm. Bác sĩ Lý qua đời vì virus corona ở Vũ Hán vàorạng sáng 6.2 giờ địa phương.

Bài của bác sĩ Lý đăng trên Weibo nhận được hàng trăm nghìn lượt tương tác và những lời ca ngợi bác sĩ là anh hùng “đáng ngưỡng mộ”.

Ngoài ra, nhiều bình luận cũng nhắm đến thái độ bưng bít thông tin của giới chức thành phố Vũ Hán với lập luận nếu chính quyền ứng xử khác thì dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn.

Đan Thuỳ (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Trung Quốc thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng