Ít nhất 67 người đã thiệt mạng sau khi một giàn giáo đổ sập ở phía đông tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ngày 24.11. Đây là giàn giáo của tháp làm mát đang được xây dựng trong nhà máy nhiệt điện chạy than.

Sập công trường nhà máy nhiệt điện tại Trung Quốc, ít nhất 67 người thiệt mạng

Hà Ngọc Bách | 24/11/2016, 18:33

Ít nhất 67 người đã thiệt mạng sau khi một giàn giáo đổ sập ở phía đông tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ngày 24.11. Đây là giàn giáo của tháp làm mát đang được xây dựng trong nhà máy nhiệt điện chạy than.

Vụ việc xảy ra vào 7 giờ sáng 24.11 và vẫn còn nhiều người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát, theo Tân Hoa Xã.Hiện không thể ước tính được số người vẫn còn đang bị kẹtdo công tác cứu hộ vẫn còn đang được thực hiện.

Lực lượng cứu hộ trước đó cho biết số người chết là hơn 67 người. Nhiều khả năng con số này sẽ còn tăng lên vì vẫn có người mắc kẹt dưới đống đổ nát, theo báo chí địa phương.

Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV thì chỉ còn1 người mất tích và hai người khác bị thương. 5 công nhân bị thương đang được điều trị y tế tại một bệnh viện địa phương.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Tổng cộng có 32 xe chữa cháy và hơn 212 nhân viên quân sự được huy động đến hiện trường vụ tai nạn.

Các vụ tai nạn xây dựng và an toàn lao động rấtthường xảy ra tại các công trình thi công và nhà máyở Trung Quốc. Hồi tháng 4 năm nay, ít nhất 18 ngườiđã thiệt mạng khi một cần cẩu sập đổ trong gió mạnh ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cần cẩu đổ xuống một căn nhà tạm hai tầng làm bằng các thùng chở hàng. Theo Lou Bin, Phó tổng thư kí chính quyền thành phố Đông Quan, thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trời đang có cơn giông, gió mạnh tới 100 km/h.

Cũng trong tháng 4, một đám cháy do rò rỉ hóa chất kéo dài 16 tiếng tại Giang Tô khiến 400 lính cứu hỏa phải dốc hếtsức mới dập tắt được.Hồi tháng 8, một đường ống dẫn dầu trong nhà máy nhiệt điện ở tỉnh Hồ Bắc bị nổ khiến 21 người tử vong.

Tháng 12 năm ngoái một vụ sập mỏ thạch cao tại Sơn Đông khiến 1 người chết và mất tích. Chính quyền địa phương đã truy tố 19 người liên quan đến vụ việc này, trong đó cóông chủ của mỏ thạch cao nói trên vốn đã tự tử sau khi vụ việc xảy ra.

Thiên Hà
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sập công trường nhà máy nhiệt điện tại Trung Quốc, ít nhất 67 người thiệt mạng