Theo Bloomberg, Apple đang thực hiện những bước đi để bỏ qua cảm biến nhận dạng dấu vân tay Touch ID. Công nghệ bảo mật này đã xuất hiện cách đây 4 năm trên mẫu iPhone 5s.

Sắp khai tử công nghệ cảm biến nhận dạng vân tay trên điện thoại?

05/07/2017, 10:30

Theo Bloomberg, Apple đang thực hiện những bước đi để bỏ qua cảm biến nhận dạng dấu vân tay Touch ID. Công nghệ bảo mật này đã xuất hiện cách đây 4 năm trên mẫu iPhone 5s.

Bloomberg cho biết Apple sẽ có một nước đi táo bạo khi bỏ hoàn toàn Touch ID và chuyển sang nhận dạng khuôn mặt 3D trong iPhone mới.

Trong thời điểm Apple chuẩn bị ra mắt sản phẩm kỷ niệm 10 năm của iPhone, nhiều tin đồn và dự đoán đang tập trung vào vị trí hệ thống bảo mật vân tay và nút home của sản phẩm iPhone 8. Trước đây đã rộ lên thông tin rằng vị trí của cảm biến vân tay sẽ nằm bên dưới vị trí nút home hiện tại và được bao lên bởi màn hình của thiết bị.

Tuy nhiên, nhà phân tích Mingi-Ku Kuo, chuyên gia phân tích sản phẩm của KGI thì ghi nhận rằng có một hệ thống "nhận diện khuôn mặt 3D" được xem là đã được thử nghiệm hồi tháng 3. Sau đó, nhiều tin đồn như việc Apple mua lại công ty chuyên tạo cảm biến 3D PrimeSense hồi năm 2013 cho thấy nhận định của các chuyên gia là có khả năng xảy ra.

Tất nhiên, mối quan tâm chính của Apple khi mua lại PrimeSense được cho là tạo cảm giác 3D trong môi trường thực tế tăng cường (AR). CEO Tim Cook còn rất lạc quan cho rằng công nghệ AR mới là chủ đạo trong tương lai. Apple dường như không quan tâm tới công nghệ thực tế ảo (VR).

Tại WWDC hồi tháng 6 vừa qua, Apple đã tung ra nền tảng phát triển ARkit để thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng AR. AR có vẻ hay nhưng việc quét khuôn mặt 3D sẽ là một bước tiến tuyệt vời cho công nghệ.

Tech Crunch nhận định rằng Apple chắc chắn muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt với chiếc điện thoại thông minh kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone. Điều này cần một bước đi thật sự mạnh mẽ hơn là việc chỉ loại bỏ nút home vật lý thành một nút bấm cảm ứng như trên iPhone 7.

Hầu hết những dự đoán gần đây đều cho thấy công ty công nghệ Mỹ đang tiến tới việc sử dụng một màn hình phủ khắp mặt trước của máy và loại bỏ cảm biến vân tay. Ngoài ra, cảm biến 3D có thể là một chức năng thực tế hơn khi có tin rằng Apple cũng nhập các cảm biến hồng ngoại để sản xuất thiết bị mới của mình. Với một cảm biến hồng ngoại, thiết bị nhận dạng 3D có thể làm việc cả trong điều kiện thiếu sáng.

Có thể Apple sẽ không quá mạo hiểm bằng cách vẫn giữ Touch ID ngay bên dưới màn hình và thêm vào chức năng nhận điện khuôn mặt 3D trong sản phẩm mới của họ.

Dù vậy, Tech Crunch đã cố liên hệ với Apple để bình luận về tin đồn mới xung quanh sản phẩm mới này nhưng như thường lệ, gã khổng lồ công nghệ Mỹ không đưa ra bất cứ xác nhận hay phủ nhận nào.

Ái Vi

Bài liên quan
Tính năng trợ thính và cải thiện sức khỏe mới của Apple cứu vãn buổi lễ ra mắt iPhone 16 tẻ nhạt
Tính năng trợ thính trên AirPods 4 và các khả năng sức khỏe khác ở đồng hồ thông minh mới đã bù đắp cho đợt ra mắt dòng iPhone 16 tẻ nhạt của Apple, theo Mark Gurman – nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp khai tử công nghệ cảm biến nhận dạng vân tay trên điện thoại?