Mừng kỷ niệm 5 năm mở dịch vụ tại Indonesia, Grab mở dịch vụ GrabHeli miễn phí cho một số khách hàng may mắn tại thủ đô Jakarta.

Trải nghiệm Grab 'trực thăng' miễn phí tại Indonesia

04/07/2017, 05:25

Mừng kỷ niệm 5 năm mở dịch vụ tại Indonesia, Grab mở dịch vụ GrabHeli miễn phí cho một số khách hàng may mắn tại thủ đô Jakarta.

Dịch vụ GrabHeli có thể sẽ được thương mại hóa trong tương lai

Thủ đô Jakarta của Indonesia là một thành phố có hơn 10 triệu dân và thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường do cơ sở hạ tầng yếu kém. Grab là dịch vụ gọi xe phổ biến tại thành phố này khi người dùng có thể gọi ô tô hoặc xe máy như tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bước sang năm thứ 5 hoạt động tại đây Grab đang phải chịu áp lực cạnh tranh gay gắt đến từ đối thủ Uber của Mỹ và startup Go-Jek nội địa của Indonesia.

Chính vì thế, Grab nảy ra ý tưởng đột phá với việc có thể sẽ mở ra dịch vụ GrabHeli để chở khách di chuyển tại thành phố nổi tiếng kẹt xe này.

"Chúng tôi thấy rằng người dân có nhu cầu dịch vụ này, có nhiều nhà quản lý cần di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác trong thời gian ngắn", Mediko Azwar, Giám đốc tiếp thị của Grab tại Indonesia nói.

Tuy úp mở về việc thương mại hóa dịch vụ Grab "trực thăng", nhưng đại diện của Grab tại Indonesia không nói rõ lộ trình chi tiết mà công ty này sẽ thực hiện.

Dù chưa chính thức thương mại hóa dịch vụ, nhưng trong hai ngày 10 và 11.6 vừa qua, công ty đã thực hiện tổng cộng 16 chuyến bay GrabHeli, mỗi chuyến chở theo tối đa 4 hành khách. Tất cả các chuyến bay đều được miễn phí, khách hàng tham gia sự kiện này là những người dùng thuộc hạng Platinum (bạch kim) và những người tham gia phải đặt lịch 3 ngày trước khi khởi hành.

Nhu cầu về dịch vụ trực thăng giá rẻ thực sự lớn tại Jakarta khi nhiều giám đốc điều hành doanh nghiệp ở đây đang phải đau đầu trước vấn nạn kẹt xe tại thành phố này. Nhiều cuộc họp, hội nghị hoặc bàn thảo làm ăn đã phải dời lịch hoặc hủy bỏ hoàn toàn chỉ vì kẹt xe.

Đây không phải là lần đầu tiên ý tưởng kinh doanh trực thăng được thực hiện tại Indonesia. Hồi năm 2015, Uber từng khai trương một dịch vụ tương tự với tên gọi UberChopper và người tham gia cũng hoàn toàn được miễn phí. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa trở thành một dịch vụ thương mại chính thức của Uber tại Indonesia.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm Grab 'trực thăng' miễn phí tại Indonesia