Với mặt bằng bóng đá Bosnia và trình độ của Sarajevo thì Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Đức sẽ có cơ hội nếu đưa được họ sang đó.

Sarajevo vô địch Bosnia, mở đường cho cầu thủ Việt đá Champions League châu Âu

Anh Tú | 20/05/2019, 09:21

Với mặt bằng bóng đá Bosnia và trình độ của Sarajevo thì Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Đức sẽ có cơ hội nếu đưa được họ sang đó.

Cuối tuần qua, Sarajevo đã hạ Zvijezda 09 với tỷ số 4-0 để giành chức vô địch Bosnia & Herzegovina ở vòng đấu chót. Thực tế, thì chức vô địch đã trong túi của Sarajevo từ 2 vòng trước khi đối thủ cạnh tranh Zrinjski mất điểm. Tuy nhiên, việc thắng 4-0 để đăng quang trên sân nhà giúp chức vô địch của Sarajevo càng thuyết phục khi họ có 67 điểm sau 32 vòng, hơn Zrinjski 3 điểm.

Với danh hiệu vô địch lần này, Sarajevo lần thứ 4 đại diện cho Bosnia dự Champions League vào mùa tới (CLB cũng 2 lần vô địch Nam Tư cũ). Chức vô địch ở giải Bosnia bình thường không được CĐV ở Việt Nam chú ý lắm nhưng lần này thì chúng ta cần quan tâm. Đây là lần đầu tiên Sarajevo vô địch với chủ đầu tư đến từViệt Nam.

Hôm qua, trên facebook, ông Nguyễn Hoài Nam đã đăng cảm xúc vui mừng về sự kiện này. Ông viết: “Sau 73 năm thành lập, với 6 chức vô đich quốc gia và đoạt 6 Cup quốc gia (kể luôn thời Nam tư cũ) đây là lần đầu tiên và duy nhất CLB Sarajevo đoạt cú đúp mùa giải 2018-2019. Sarajevo sẽ tham dự Champions League.

Tuyệt vời hơn đây là đội bóng sở hữu chính là Việt nam.

Cảm ơn Sarajevo, Cảm ơn tất cả”.

Trong cuộc đua vào chiếc ghế Phó chủ tịch tài chính VFF nhiệm kỳ VIII (2018 - 2022) hồi cuối năm ngoái, ông Nam đã giới thiệu với phóng viênmình là thành viên của Hội đồng quản trị hai đội bóng tại châu Âu là K.V Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia). Đáng chú ý, tại Sarajevo thì ông khi ấy còn giữ vị trí đồng sở hữu. Theo Wikipedia thì hiện giờ vị trí ông chủ của Sarajevo mang tên ông Nguyễn Hoài Nam.

Ông Nam cũng từng thổ lộ với CĐV Việt Nam rằng sẽ dùng ảnh hưởng của mình để gắng đưa các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại châu Âu. Cụ thể là với vị trí ông chủ của Sarajevo thì việc giới thiệu những cầu thủ tài danh của Việt Nam sang đá ở giải Bosnia và có cơ hội dự Champions League châu Âu không phải quá xa vời. Lời giới thiệu của ông chủ thì dù sao cũng có sức nặng đáng kể với các HLV và ít ra là các cầu thủ Việt Nam được đối xử công bằng, thi thố đúng sức để tìm vị trí thi đấu.

Chuyện này cũng không phải lạ trên làng bóng đá thế giới. Khi Thaksin là chủ tịch của Man City thì ông cũng dùng ảnh hưởng để các cầu thủ Thái Lan sang tập luyện tại Man City. Chỉ có điều, giải Ngoại hạng Anh có trình độ cao và sự cạnh tranh ở Man City quá lớn nên các tài năng Thái Lan không có đất diễn. Còn với mặt bằng bóng đá Bosnia và trình độ của Sarajevo thì Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Đức sẽ có cơ hội nếu đưa được họ sang đó.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sarajevo vô địch Bosnia, mở đường cho cầu thủ Việt đá Champions League châu Âu