HLV thể lực tuyển Việt Nam, ông Willander Fonseca đã nói lời chia tay VFF. Người Brazil được cho là đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian ngắn làm việc cùng các cấp độ đội tuyển.

Sát ngày khởi tranh vòng loại U.23 châu Á, trợ lý HLV Park Hang-seo bất ngờ nói lời chia tay

Quốc Cường | 03/03/2019, 12:37

HLV thể lực tuyển Việt Nam, ông Willander Fonseca đã nói lời chia tay VFF. Người Brazil được cho là đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong thời gian ngắn làm việc cùng các cấp độ đội tuyển.

Chuyên gia thể lực Bae Ji Won, người được xem là tác nhân giấu mặt sau những thành công của tuyển Quốc gia ở AFF Cup 2018 và trước đó là U.23 Việt Nam tại đấu trường châu lục đã nói lời chia tay với VFF sau hơn một năm làm việc.

Sau khi trợ lý người Hàn Quốc Bae Ji-won chia tay đội tuyển, ngay sát ngày khởi tranh Asian Cup 2019, VFF đang đã gấp rút tìm kiếm một người trợ lý thể lực mới và người được lựa chọn là ông Willander Fonseca.

Chuyên gia người Brazil đã có tới 11 năm kinh nghiệm ở vị trí HLV thể lực. Ông khởi nghiệp tại một CLB hạng ba ở quê nhà năm 20 tuổi.

Sau đó, Willander bắt đầu chuyển tới một số CLB hạng nhất, hạng ba Brazil trước khi lần đầu đặt chân đến Đông Nam Á ở CLB Burriam United (Thái Lan) năm 2015.

Từ ngày 21.12 năm ngoái, người Brazil đã đồng hành cùng tuyển Sao vàng trải qua VCK Asian Cup 2019 và Giải vô địch U.22 Đông Nam Á mới kết thúc.

Theo đánh giátừ các HLV và chuyên gia thì ông Fonseca đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện cũng như các cầu thủ.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, Willander Fonseca cho hay đã xin tạm chia tay đội tuyển với lý do muốn hoàn thành một khóa học chuyên sâu tại Campuchia. Một lần nữa VFF lại rơi vào tình thế việt vị khi U.23 Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho Vòng loại U.23 châu Á sắp khởi tranh.

Chia sẻ vấn đề này với một tờ báo uy tín, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi đang tính toán để chọn HLV thể lực cho phù hợp với bóng đá Việt Nam. Tất nhiên là phải lựa chọn và ký hợp đồng sớm nhất có thể”.

Trong một động thái mới nhất cho thấy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang tích cực tìm kiếm HLV thể lực để thay thế cho ông Fonseca.

Song song đó, với việc trợ lý đắc lực của HLV Park Hang-seo, ông Lee Young-jin sang nắm quyền điều hành ở tuyển U.23 Việt Nam, VFF sẽ phải kiếm thêm hai HLV trợ lý cho bộ đôi những nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Thông tin từ LĐBĐ VN cho hay thì vào ngày 6.3 tới đây, tuyển U.23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho Vòng loại giải U.23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22-26.3.

Giải đấu trẻ cấp châu lục sẽ có 11 bảng đấu, đội đầu bảng và bốn đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào Vòng chung kết U.23 châu Á 2020 cùng chủ nhà Thái Lan.

Thầy trò HLV Park Hang-seo là chủ nhà của bảng K và sẽ tranh vé với các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát ngày khởi tranh vòng loại U.23 châu Á, trợ lý HLV Park Hang-seo bất ngờ nói lời chia tay