Hai cái tên góp mặt tại chung kết Europa League đã được xác định và không có tên Arsenal trong trận đấu tại Lyon ngày 7.5.

Sát thủ người Bồ Rolando ghi bàn thắng vàng, Arsenal lỡ hẹn vì Atletico

Anh Tú | 04/05/2018, 06:10

Hai cái tên góp mặt tại chung kết Europa League đã được xác định và không có tên Arsenal trong trận đấu tại Lyon ngày 7.5.

Sau khi để hòa 1-1 đáng tiếc trong trận lượt đi trên sân nhà, Arsenal nhập cuộc rất quyết tâm khi thi đấu trận lượt về trên sân Atletico. Trong hiệp 1, Arsenal kiểm soát bóng đến 60% nhưng họ lại không tìm ra được con đường tiếp cận khung thành thủ môn Oblak. Còn Atletico lại tỏ ra rất nguy hiểm trong các đường lên bóng khi họ có một sát thủ rất hiểu về bóng đá Anh là Diego Costa. Chính chân sút từng khoác áo Chelsea đã ghi bàn ở phút bù giờ cuối hiệp 1 giúp đội nhà mở tỷ số.

Trong hiệp 2, Atletico chơi chủ động hơn nhiều và đó là cách tốt nhất để tạo thế trận vững chắc. HLV Wenger của Arsenal không còn bài gì khác để điều chỉnh trận đấu khi các quân bài tốt nhất đã được tung vào sân từ đầu. Sự góp mặt của Mkhitaryan vào giữa hiệp 2 không thay đổi cán cân trận đấu, không mang thêm cho Arsenal cơ hội và họ phải ngậm ngùi chịu thua 0-1. Arsenal trắng tay trong mùa giải cuối cùng với HLV Wenger.

Trong khi đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha Rolando trở thành người hùng của Marseille ở trận bán kết còn lại. Trận lượt đi, Marseille thắng Salzburg của Áo 2-0 và tưởng như có chắc vé đến Lyon. Nhưng việc mất tập trung trong nửa đầu hiệp 2 trận lượt về khiến Marseille thủng lưới 2 bàn. Rất may là khi bước vào hiệp phụ, cầu thủ người Bồ mới vào thay người - Rolando đã ghi bàn thắng quý như vàng vào phút 116. Dù UEFA đã bỏ bàn thắng vàng nhưng bàn của Rolando có ý nghĩa tương tự. Lúc này, Salzburg phải ghi 2 bàn trong 4 phút ít ỏi mới lật ngược được tình thế và họ không làm được điều này.

Như vậy, chung kết Europa League là cuộc đọ sức giữa Atletico và Marseille.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát thủ người Bồ Rolando ghi bàn thắng vàng, Arsenal lỡ hẹn vì Atletico