Chiếc mặt dây chuyền vàng hình trái tim đã bị bé gái 4 tuổi nuốt chửng vào bụng lúc nào không hay biết khiến gia đình lục tìm suốt 5 ngày không phát hiện.

Sau 5 ngày tìm mặt dây chuyền, gia đình mới biết nó trong bụng bé gái 4 tuổi

Hồ Quang | 14/08/2020, 15:31

Chiếc mặt dây chuyền vàng hình trái tim đã bị bé gái 4 tuổi nuốt chửng vào bụng lúc nào không hay biết khiến gia đình lục tìm suốt 5 ngày không phát hiện.

Nội soi lấy dị vật tồn tại 5 năm trong phế quản

Sau 4 lần bệnh nhân ngưng thở, bác sĩ mới gắp được dị vật trong phổi

Người đàn bà sống với dị vật nằm trong tim gần nửa thế kỷ

Chữa hóc dị vật bằng cơm nguội, người đàn bà suýt thủng thực quản

Ngày 14.8, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho haycác bác sĩ ở đây vừa phát hiện và lấy ra mặt dây chuyền hình trái tim nằm trong bụng bé gái 4 tuổi mà gia đình không biết nó rơi ở đâu, đã tìm khắp nơi suốt nhiều ngày.

Bác sĩ Lê Đức Lộc thành viên ê kíp nội soi tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biếtbé gái 4 tuổi này quê ở Sóc Trăng. Trước khi nhập viện, bé đã nhặt được mặt dây chuyền vàng hình trái tim của người nhà làm rơi.Sau đó, bécầm chơi rồi đưa vào miệng nuốt chửng. Tuy nhiênsau đó bé vẫn không có triệu chứng gì. Gia đình phát hiện mất mặt sợi dây chuyền vàng, tìm kiếm liên tục trong 5 ngày, nhưng không phát hiện. Gia đình nghi ngờ bé gái lượm chơi và gặng hỏi thì được biết bé đã nuốt vào bụng.

Quá hoảng sợ, gia đình liền đưa cháu đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Tại đây, các bác sĩ tiến hành làm các kỹ thuật cận lâm sàng thì phát hiện một di vật nằm trong bụng của bệnh nhi.

Tuy nhiên, để xác định chính xác, các bác sĩ tiến hành kiểm tra lại những khâu hình ảnh quan trọng để xác định vị trí và xác suất làm nội soi gắp thành công hay không.

“Nếu dị vật đã xuống ruột và có nguy cơ tắc ruột thì bé phải chịu một cuộc mổ để lấy dị vật ra. Rất may là dị vật chưa làm tắc ruộtnên các bác sĩ tiến hành nội soi gắp dị vật ra ngoài. Dị vật là một mặt dây chuyền vàng hình trái tim được các bác sĩ gắp ra ngoài”, bác sĩ Lộc cho hay.

Bác sĩ Lộc cho biết thêm, hiện bệnh viện cũng đang tiếp nhận một một bé khác nuốt van bơm banh da đang được chờ nội soi gắp ra.

Các bác sĩ ở đây cho biết, mùa nghỉ hè và mùa giãn cách dịch COVID-19, cách ly tự thân và ở nhà mùa dịch tại nhiều tại nhiều địa phương là thời điểm mà các cơ sở y tế thường xuyên tiếp nhận, cấp cứu những tai nạn hết sức hy hữu và thương tâm ở trẻ. “Ngoài các biện pháp sơ cấp cứu cần thực hiện khi xảy ra sự việc, phụ huynh cần chủ động, kỹ lưỡng hơn trong việc chăm sóc, bảo vệ con em mình. Các bậc phu huynh nên nhớ điều"cẩn tắc vô áy náy”, bác sĩ Lộc chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 5 ngày tìm mặt dây chuyền, gia đình mới biết nó trong bụng bé gái 4 tuổi