Sau 20 năm mới là có một cầu thủ đang chơi tại Prermier League ghi bàn tại chung kết World Cup kể từ sau bàn thắng của Emmanuel Petit vào lưới Brazil tại France 1998.

Sau chung kết World Cup: Tự hào cho Man Utd, Varane hạnh phúc nhất

Anh Tú | 16/07/2018, 09:11

Sau 20 năm mới là có một cầu thủ đang chơi tại Prermier League ghi bàn tại chung kết World Cup kể từ sau bàn thắng của Emmanuel Petit vào lưới Brazil tại France 1998.

Trong trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia, tiền vệ Paul Pogba đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Bàn thắng này rất có ý nghĩa khi làm đông lạnh tinh thần của Croatia, giúp Pháp hứng khởi với khoảng cách an toàn. Với CĐV Man Utd thì bàn thắng này có giá trị lịch sử khi lần đầu tiên họ có cầu thủ ghi bàn trong trận chung kết World Cup. Tính xa hơn thì sau 20 năm mới là có một cầu thủ đang chơi tại Prermier League ghi bàn tại chung kết World Cup kể từ sau bàn thắng của Emmanuel Petit vào lưới Brazil tại France 1998 (khi ấy Petit còn khoác áo Arsenal).

Nhưng người hạnh phúc nhất bên phía tuyển Pháp không phải Pogba mà là trung vệ Raphael Varane. Anh là người duy nhất trong năm 2018 được hưởng niềm vui vô địch cả World Cup cùng Pháp lẫn vô địch Champions League cùng Real Madrid.

Còn người thất vọng nhất trong hè này là hậu vệ Dejan Lovren bên phía Croatia. Lovren là người duy nhất phải nếm cảm giác đau đớntrong 2 trận chung kết để đời khi Liverpool thua trong trận chung kết Champions League còn Croatia thua tại chung kết World Cup. Trong trận đấu với Pháp, hậu vệ này không để dấu ấn nào ngoài việc tìm cách lôi cổ một CĐV phá rối ra sân.

Mario Mandzukic của Croatia cũng đi vào lịch sử khi là người ghi bàn trong cả chung kết Champions League và World Cup như các huyền thoạiFerenc Puskas, Zoltan Czibor, Gerd Muller và Zinedine Zidane. Nhưng Mandzukic còn tạo ra sự kiện khó đỡ là cầu thủ duy nhất vừa ghi bàn, vừa đá phản lưới tại chung kết World Cup. Trước đó, tại World Cup mới có Ernie Brandt của Hà Lan làm được điều này tại World Cup 1978 trong trận gặp Ý tại vòng bảng.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau chung kết World Cup: Tự hào cho Man Utd, Varane hạnh phúc nhất