Nhóm nhạc P.Riot, một tập hợp những người chống chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thừa nhận đứng sau vụ cổ động viên gây gián đoạn trận tranh ngôi vô địch World Cup giữa Pháp và Croatia.

Nhóm nhạc chống ông Putin đứng sau vụ gián đoạn trận chung kết World Cup

Hà Ngọc Bách | 16/07/2018, 08:16

Nhóm nhạc P.Riot, một tập hợp những người chống chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thừa nhận đứng sau vụ cổ động viên gây gián đoạn trận tranh ngôi vô địch World Cup giữa Pháp và Croatia.

Trong hiệp 2của trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia ngày 15.7 ở sân vận động Luzhniki tại Moscow, 4 cổ động viên bất ngờ chạy vào sân vào phút thứ 52 của trận đấu, khiến trận đấu bị gián đoạn.

Khi nhóm người này chạy vàosân, các cầu thủ Pháp tỏ ra vui vẻ với họ trong khi những cầu thủ Croatia thì lại không như thế.

4 người này mặc đồng phục trông giống quần áo cảnh sát và dường như đã chạy ra từ cùng một nơi. Các nhân viên an ninh của sân vận động nhanh chóng khống chế và đưa họ ra khỏi sân.

Ngay sau vụ việc, nhóm nhạc P.Riot có khuynh hướngchống chính quyền của Tổng thống Putin đã nhận trách nhiệm gây ra sự việc. Nhóm này thành lập vào năm 2011 ở Moscow với khoảng 11 thành viên.

Họ phát hành những bài hát mang thông điệp phản đối chính phủ, ủng hộ nữ quyền và đấu tranh cho quyền lợi cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới).

Trong trận chung kết World Cup 2018, Tổng thống Nga Putin cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic đều có mặt trên khán đài để dự khán.

Nhóm P.Riot nhân cơ hội này tạo ra vụ lộn xộn để chứng minh lập trường chống chính quyền ông Putin của họ.

Một trong những người tham gia vụ lộn xộn đêm chung kết World Cup 2018 là Nadezhda Tolokonnikova, 28 tuổi, người từng bị bỏ tù hồi năm 2012 vì thực hiện một vụ biểu tình chống ông Putin tại một nhà thờ ở Moscow.

P.Riot cũng đưa ra một yêu sách ngay sau khi thừa nhận mình thực hiện vụ lộn xộn trong đêm chung kết World Cup 2018 là muốn Nga "thả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị" và "dừng các vụ bắt giữ bất hợp pháp tại các cuộc biểu tình".

Ái Vi (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm nhạc chống ông Putin đứng sau vụ gián đoạn trận chung kết World Cup