Ngày 11.3, sau thông tin YouTuber Thơ Nguyễn đăng clip dùng búp bê xin vía học giỏi khiến nhiều phụ huynh phản ánh, Bộ Thông tin Truyền thông đã vào cuộc.

Sau clip dùng búp bê xin vía học giỏi, Bộ TT-TT mời Youtuber Thơ Nguyễn lên làm việc

Dạ Thảo - Ảnh: Cắt từ clip | 11/03/2021, 14:15

Ngày 11.3, sau thông tin YouTuber Thơ Nguyễn đăng clip dùng búp bê xin vía học giỏi khiến nhiều phụ huynh phản ánh, Bộ Thông tin Truyền thông đã vào cuộc.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, cơ quan này đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến việc đăng tải nội dung mê tín dị đoan trên các kênh do Thơ Nguyễn quản lý.

Ông Do cho biết, phía TikTok đã gỡ nội dung và tạm dừng kênh này. Đại diện TikTok cũng chia sẻ thêm do lượng người theo dõi YouTube Thơ Nguyễn rất lớn nên dù mới mở, chỉ trong vòng 3 ngày, trang TikTok của Thơ Nguyễn đã thu hút lượng lớn người theo dõi.

Về phía YouTube, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã gửi yêu cầu và báo chặn video có nội dung không phù hợp. Theo ông Do, ngay hôm qua, Cục đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an) tìm địa chỉ và số điện thoại của Thơ Nguyễn để mời lên làm việc vì có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị qua các kênh của cô này, tuy nhiên Thơ Nguyễn chưa hồi đáp. "Sau khi tiếp nhận phản ánh vi phạm, chúng tôi đã liên hệ điện thoại và gửi cả email nhưng người này chưa hồi đáp” - ông Do cho hay.

untitled-1_hngg(1).jpg
Thơ Nguyễn bị phản đối do có clip truyền bá mê tín dị đoan

Về hướng giải quyết trong trường hợp trên, ông Do cho rằng nếu chủ kênh Thơ Nguyễn không làm việc với cơ quan chức năng hoặc cố tình không nhận liên hệ thì sẽ có biện pháp khác để xử lý tiếp theo: Cục sẽ đề nghị Google chặn kênh và tạm thời khóa tài khoản, Google cũng ủng hộ chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan.

Ông cho biết thêm, Bộ Thông tin Truyền thông cùng Bộ Công an đã xử lý gần 1.000 trường hợp tung tin giả. Vì thế, dù các YouTuber hoạt động cá nhân, không đăng ký, cơ quan quản lý Nhà nước vẫn có thể kiểm soát và xử lý nếu có sai phạm. Về phía người dùng, lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử khuyến cáo phụ huynh nên chắt lọc thông tin, giúp con cái tránh xa nội dung không phù hợp.

Trước đó, ngày 25.2 và 27.2, nhiều người phản ảnh tiktoker Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 clip có nội dung được cho là liên quan đến búp bê Khumanthong. Bên cạnh đó, Thơ Nguyễn cũng cho biết do nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ nên quay video dùng búp bê để "xin vía" học giỏi. Clip của Thơ Nguyễn gây phẫn nộ lớn với cộng đồng, nhiều người lo ngại những clip này sẽ tác động xấu, ảnh hưởng đến suy nghĩ và tạo hành vi lệch lạc cho trẻ em khi đây là đối tượng chính của kênh YouTube này.

Kênh youtube của Thơ Nguyễn hiện tại có gần 9 triệu lượt người theo dõi với 1.202 video được đăng tải.

 

Bài liên quan
Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng: Trước kia mở tài khoản ngân hàng mất cả buổi sáng, giờ chỉ cần 3 phút trên điện thoại
Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Huy Dũng cho biết "trước đây có được tài khoản ngân hàng, thủ tục rất nhiều, phải ra tận nơi, có khi mất nửa buổi sáng. Nhưng hiện nay, tôi mở tài khoản chỉ mất 3 phút, bằng điện thoại di động".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau clip dùng búp bê xin vía học giỏi, Bộ TT-TT mời Youtuber Thơ Nguyễn lên làm việc