Câu chuyện về học sinh lứa tuổi 14-15 xem phim đen và gây ra những hậu quả đáng tiếc không có gì mới. Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra trước đây nhưng báo chí đều nhắc thoáng qua rồi thôi.

Vụ 3 thiếu niên sàm sỡ người nước ngoài ở Hồ Tây: Xem phim đen và câu chuyện giáo dục giới tính

Tú Viên | 07/03/2021, 13:09

Câu chuyện về học sinh lứa tuổi 14-15 xem phim đen và gây ra những hậu quả đáng tiếc không có gì mới. Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra trước đây nhưng báo chí đều nhắc thoáng qua rồi thôi.

Sau tình trạng người nước ngoài bị quấy rối ở quanh khu vực hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội), được báo chí lên tiếng và các Đại sứ quán phát đi cảnh báo, lãnh đạo Chính phủ, UBND TP và công an các cấp đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi này.

Phòng Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Công an phường Quảng An, tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc, khoanh vùng, tập trung truy tìm các đối tượng.

Công an đã triệu tập 3 thiếu niên là N.N.H. (SN 2006), N.D.L. (SN 2005) và Đ.T.Đ. (SN 2005) đều trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội). Qua đấu tranh, 3 thiếu niên khai nhận đã thực hiện các hành vi quấy rối tình dục như người bị hại đã trình báo và báo chí phản ánh.

Về nguyên nhân, 3 thiếu niên nói nói rằng các em đã xem phim khiêu dâm trên internet trước khi đi xe máy vòng quanh Hồ Tây tìm kiếm những người phụ nữ ngoại quốc xinh đẹp, tiếp cận những người phụ nữ này và tìm cách đụng chạm.

Câu chuyện về học sinh lứa tuổi 14-15 xem phim đen và gây ra những hậu quả đáng tiếc không có gì mới. Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra trước đây nhưng báo chí đều nhắc thoáng qua rồi thôi. Nhưng vụ của 3 thiếu niên kể trên thực sự nghiêm trọng khi Chính phủ phải lên tiếng yêu cầu xử lý nghiêm.

Về nguyên nhân học sinh xem phim đen, TS Lê Văn Hảo, Viện Tâm lý học Việt Nam trong một lần chia sẻ tại một hội thảo cho rằng, theo các nghiên cứu trên thế giới, cứ 100 trang web thì có 12 trang liên quan đến nội dung khiêu dâm, và một tỷ lệ lớn trẻ vị thành niên ghé thăm các trang web này, dần dần dẫn đến việc nghiện xem. “Tuổi trung bình ghé thăm các trang web khiêu dâm là 11 tuổi, có em từ 9 tuổi… con trai nhiều hơn con gái một cách vượt trội”, ông nói.

Theo ông Hảo, việc xem phim khiêu dâm ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, thái độ với tình dục, tính dục có thể thay đổi hoàn toàn theo xu hướng chỉ giải trí. Trẻ có thể nhìn đối tượng khác giới theo góc nhìn tính dục nhiều hơn con người và ảnh hưởng đến cách làm chồng sau này.

Tiến sĩ Hảo cũng tâm sự kinh nghiệm của bản thân khi giáo dục giới tính cho 2 người con trai cũng gặp nhiều khó khăn. Khi biết con xem phim sex, ông không phán xét hay nói bất cứ điều gì mà im lặng mua sách về giới tính đặt trên bàn con để giúp con tự tìm hiểu trước, sau đó mới mở lời để giúp con có cái nhìn đúng đắn về vấn đề sex.

Có thể nói, ở tuổi dậy thì, các em có tò mò chính đáng về vấn đề giới tính. Tuy nhiên, giáo dục giới tính ở nhiều nước trong đó có Việt Nam vẫn chưa đáp ứng đúng yêu cầu. Chính vì vậy, các em không được chỉ dẫn sẽ dễ sa vào các trang web đen và dẫn tới những hành vi lệch lạc khác. Ngăn chặn các em vào các trang web đen rất khó vì phụ huynh không thể kiểm soát 24/7 và nhiều em có trình độ internet còn hơn cả cha mẹ. Do vậy, cách tốt nhất để giúp các em hiểu đúng về giới tính là phải giáo dục đúng cách từ cả gia đình và nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 3 thiếu niên sàm sỡ người nước ngoài ở Hồ Tây: Xem phim đen và câu chuyện giáo dục giới tính