Đánh bại Chelsea 3-0 trên sân nhà, Barcelona đã có chiến thắng 4-1 sau hai lượt trận trước binh đoàn The Blues. Trong chiến thắng này không thể không nói tới Messi, người đã lập cho mình nhiều kỷ lục

Sau khi Barca đánh bại Chelsea, Lionel Messi thiết lập hàng loạt cột mốc 'khủng'

Anh Trần | 15/03/2018, 10:05

Đánh bại Chelsea 3-0 trên sân nhà, Barcelona đã có chiến thắng 4-1 sau hai lượt trận trước binh đoàn The Blues. Trong chiến thắng này không thể không nói tới Messi, người đã lập cho mình nhiều kỷ lục

Thầy trò HLV Antonio Conte rơi xuống đáy vực Challenger trên thánh địa Camp Nou trong trận lượt về Champions League vòng 1/8 rạng sáng 15.3. Barcelona hạ dễ dàng Chelsea với tỉ số 3-0. Chủ nhân của chiến tích này không ai khác là Lionel Messi.

Ở cuộc chiến lượt đi trên sân Stamford Bridge, chính Messi đã cướp mất 3 điểm của Chelsea khi ghi bàn gỡ hoà ở phút 75.

Và một lần nữa, ở trận lượt về, siêu sao này với tài năng thiên phú đã “giết chết” hàng triệu trái tim người hâm mộ The Blues với một liveshow mang tên “Lionel Messi và những người bạn”.

Chỉ mất 3 phút từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và chỉ sau 3 đường chuyền bóng, Messi đã ra đòn xé lưới thủ thành Thibaut Courtois.

Và rồi cũng chính chân sút người Argentina này vượt qua một loạt cầu thủ của Chelsea, kiến tạo tuyệt đẹp cho Ousmane Dembele ghi bàn thứ hai. Chưa dùng lại ở đây, Lionel Messi kết liễu đội khách bằng bàn thắng đẹp như mơ ở phút 63.

Trong cả hai lượt trận, siêu tiền đạo này ghi được 3 bàn thắng và một đường chuyền thành bàn giúp Barcelona đánh bại đội bóng thành London với tổng tỷ số 4-1. Chiến tích này đã Messi thiết lập hàng loạt cột mốc 'khủng' của sự nghiệp.

Với cú đúp ảo diệu để giúp Barcelona đánh bại Chelsea, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ thứ hai đạt được con số 100 bàn thắng khi tham dự đấu trường Champions League.

Chỉ cần 123 trận để cầu thủ này hoàn tất 100 bàn thắng. Trong khi đó, đại kình địch của anh, Cristiano Ronaldo phải mất 137 trận để ghi được số bàn thắng trên.

Không những vậy, M10 còn giúp Barca phá dớp thành công khi hạ Chelsea lần đầu tiên sau tám trận gần đây nhất không thể làm được điều này ở đấu trường Champions League.

Hai bàn thắng vừa qua còn là lần thứ 18 và 19 Messi chọc thủng lưới các đội bóng Anh tại đấu trường này. Và đây là thất bại đầu tiên của Chelsea sau chuỗi 4 trận liền bất bại trên sân Camp Nou của Barca tại Champions League.

Tiếp đó bàn thắng hạ nhục thủ môn Courtois bằng cách xâu kim của Messi đã giúp anh có được kỷ lục xé lưới đối phương trong thời gian nhanh nhất mà ngôi sao số một của Barca ghi được trong sự nghiệp của mình ở cả màu áo câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia. Messi chỉ mất 2 phút 8 giây để chọc thủng lưới thủ thành người Bỉ mở tỉ số.

Cuối cùng, Messi cũng đã tham gia câu lạc bộ 600+ của bóng đá thế giới. Messi đang sở hữu 602 bàn thắng và cùng có mặt trong danh sách những cái tên ghi được trên 600 bàn gồm có: Cristiano Ronaldo, Gerd Muller, Pele, Romario, Puskas, Josef Bican và Eusebio.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Ý, bố già Antonio Conte đã phải thản thốt mà tuyên bố: “Lionel Messi là mẫu cầu thủ mà cả thế giới này phải mất 50 năm mới có một.

Cậu có thói quen kết thúc mỗi mùa giải với 60 bàn thắng. Ở cả 2 lượt trận, Messi đều tạo ra sự khác biệt dù chúng tôi biết rõ mình phải đối đầu với cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới”, thuyền trưởng Chelsea nói.

Top 10 chân sút ghi bàn nhiều nhất ở Champions League

117:Cristiano Ronaldo (POR, Manchester United, Real Madrid)
100:Lionel Messi (ARG, Barcelona)
71:Raúl González (ESP, Real Madrid, Schalke)
56:Ruud van Nistelrooy (NED, PSV Eindhoven, Manchester United, Real Madrid)
53:Karim Benzema (FRA, Lyon, Real Madrid)
50:Thierry Henry (FRA, Monaco, Arsenal, Barcelona)
48:Zlatan Ibrahimović (SWE, Ajax, Juventus, Internazionale Milano, Barcelona, AC Milan, Paris Saint-Germain)
48:Andriy Shevchenko (UKR, Dynamo Kyiv, AC Milan, Chelsea)
46:Filippo Inzaghi (ITA, Juventus, AC Milan)
45:Robert Lewandowski (POL, Dortmund, Bayern)

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi Barca đánh bại Chelsea, Lionel Messi thiết lập hàng loạt cột mốc 'khủng'