Theo Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, sau kỳ họp HĐND lần 2, thường trực HĐND TP sẽ tổ chức các phiên giải trình nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, những kiến nghị, bức xúc của người dân; đồng thời tăng cường tổ chức các phiên giám sát tại kỳ họp đối với những vấn đề chậm thực hiện.

Sau kỳ họp HĐND, TP.HCM sẽ còn tổ chức thêm các phiên giải trình

Phan Diệu | 06/08/2016, 06:47

Theo Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, sau kỳ họp HĐND lần 2, thường trực HĐND TP sẽ tổ chức các phiên giải trình nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, những kiến nghị, bức xúc của người dân; đồng thời tăng cường tổ chức các phiên giám sát tại kỳ họp đối với những vấn đề chậm thực hiện.

Chiều 5.8, sau 3 ngày làm việc, kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX đã chính thức bế mạc.

Phát biểu tại buổilễ, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá HĐND TP đã hoàn thành nội dung chương trình kỳ họp thứ hai thành công, có trách nhiệm.

Theo bà Tâm, đại hội lần này đã đóng góp nhiều ý kiến, nhiều giải pháp cụ thể cho nhiệm vụ kinh tế xã hội giai đoạn 2016-2020. Cụ thể, thành phố sẽ quyết liệt thực hiện cải cách hành chính góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của thành phố, phát triển công nghiệp hỗ trợ và kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển.

Đồng thời, đảm bảo quyền lợi của người dân trong việc quy hoạch và phát triển đô thị bền vững; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu để xây dựng chất lượng sống tốt cho người dân; chủ động thực hiện chính sách thương mại quốc tế, nhất là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và tăng cường truyền thông về hội nhập quốc tế đến các tầng lớp nhân dân.

“Có thể nói tại kỳ họp này, các đại biểu làm việc năng động, ý kiến phát biểu đề cập tất cả nội dung cần bàn bạc, các phiên thảo luận, chất vấn có chất lượng. Những vấn đề chất vấn tuy không mới nhưng làm sáng rõ hơn trách nhiệm của từng đơn vị để từ đó đề xuất giải pháp khắc phục hiệu quả. UBND TP, giám đốc các sở ngành nắm bắt được vấn đề và kịp thời giải trình trong các phiên thảo luận, trả lời chất vấn với tinh thần cầu thị, đi vào trọng tâm”, bà Tâm nói.

Chủ tịch HĐND TP cũng nhận định thành phố còn nhiều khó khăn, cần có những đột phá để phát triển vươn lên,người dân còn những việc bức xúc mong chờ được giải quyết. Do đó, thường trực, các ban và tổ đại biểu HĐND TP sẽ tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát nhằm thúc đẩy những vấn đề trên.

“Tôi mong muốn và tin tưởng rằng các sở ngành thành phố sẽ tích cực tham mưu cho UBND TP giải quyết những vấn đề HĐND TP kiến nghị qua giám sát, tập trung giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, quan tâm đến các trường hợp còn nhiều khó khăn”, bà Tâm nói thêm.

Bà Tâm cho rằng kết quả của kỳ họp là những cơ sở quan trọng để HĐND TP quyết định những vần đề cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ. Từ sau kỳ họp này, thường trực HĐND TP sẽ tổ chức các phiên giải trình nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, những kiến nghị, bức xúc của người dân;đồng thời tăng cường tổ chức các phiên giám sát tại kỳ họp đối với những vấn đề chậm thực hiện.

Bên cạnh đó, HĐND sẽ tiếp tục duy trì các diễn đàn để lắng nghe và trao đổi cũng như đối thoại cùng chính quyền thành phố nhằm phát huy mối liên hệ giữa chính quyền và người dân.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
12 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau kỳ họp HĐND, TP.HCM sẽ còn tổ chức thêm các phiên giải trình