Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã quyết định ly hôn sau 27 năm nhưng sẽ vẫn tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn

Đan Thuỳ | 04/05/2021, 08:06

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã quyết định ly hôn sau 27 năm nhưng sẽ vẫn tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

Một thông báo chung được đăng tải trên Twitter vào 3.5 của Bill Gates cho biết ông và vợ đã phải suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định khó khăn này. “Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ của mình, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba người con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh, hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng không còn tin rằng có thể chung sống như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”.

1557905449-427-thumbnail.jpg
Vợ chồng tỉ phú Bill Gates - Ảnh: Internet

Hiện chưa rõ tài chính sau ly hôn nhưng họ là một trong những cặp vợ chồng giàu có nhất thế giới với khối tài sản chung ước tính khoảng 130 tỉ USD. Hai người là đồng chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận Bill & Melinda Gates Foundation thành lập năm 2000. Quỹ này hiện có tài sản 43,3 tỉ USD. Tổ chức mang tên họ là một trong những quỹ từ thiện lớn nhất thế giới và đã tài trợ hơn 54 tỉ USD trong hai thập kỷ qua trong các lĩnh vực bao gồm: kiểm soát bệnh sốt rét và bệnh truyền nhiễm, nghiên cứu nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe cơ bản và vệ sinh ở nhiều nơi trên thế giới.

Vợ chồng nhà Gates gặp nhau lần đầu năm 1987 và kết hôn năm 1994. Trong một bài phỏng vấn năm 2019, bà Melinda Gates chia sẻ cuộc hôn nhân của họ từng rất khó khăn và chồng mình từng phải làm việc 16 tiếng mỗi ngày mà không còn thời gian cho gia đình.

22-2053-1551408374.jpg
Vợ chồng Bill Gates có ba người con - Ảnh: Internet

Bill Gates bỏ học tại Đại học Harvard để thành lập Microsoft cùng bạn học Paul Allen năm 1975. Gates sở hữu 49% cổ phần của Microsoft trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu năm 1986, khiến ông lập tức trở thành triệu phú. Với sự phát triển bùng nổ của Microsoft, ông sớm trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Melinda Gates, gần đây tự xưng là Melinda French Gates trên hầu hết các trang web và mạng xã hội, lớn lên ở thành phố Dallas, bang Texas, theo học ngành khoa học máy tính và kinh tế tại Đại học Duke. Và gia nhập nhập Microsoft.

Năm 2015, bà thành lập Pivotal Ventures, một công ty đầu tư tập trung vào phụ nữ, và xuất bản cuốn sách Khoảnh khắc của thăng hoa năm 2019, tập trung vào trao quyền cho phụ nữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn