Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này có kế hoạch cung cấp khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 300.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng) giúp Việt Nam đối phó với thiệt hại do lũ lụt nghiêm trọng.

Sau Mỹ và Nhật, Hàn Quốc viện trợ 7 tỉ đồng giúp Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt

Nhân Hoàng | 22/10/2020, 10:21

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này có kế hoạch cung cấp khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 300.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng) giúp Việt Nam đối phó với thiệt hại do lũ lụt nghiêm trọng.

Thông tin trên được trang Yonhap (Hàn Quốc) đăng cách đây ít phút.

Tính đến 11 giờ 21.10, lũ lụt do những trận mưa như trút nước kéo dài nhiều tuần ở miền Trung đã khiến hơn 130.000 ngôi nhà bị ngập, ít nhất 111 người thiệt mạng, 22 người mất tích, hơn 200.000 người ở ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị phải sơ tán.

"Chúng tôi hy vọng rằng khoản hỗ trợ khẩn cấp sẽ được sử dụng để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt và góp phần nhanh chóng ổn định sinh kế của họ", Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo.

sau-my-va-nhat-han-quoc-vien-tro-7-ti-dong-giup-viet-nam-khac-phuc-hau-qua-lu-lut.jpg
Ít nhất 111 người thiệt mạng vì lũ lụt tính đến 11 giờ ngày 21.10

Chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân Việt Nam, hôm 19.10, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ tới nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, gồm 50 máy lọc nước và 250 tấm trải nhựa, nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng bão lũ có thể khắc phục hậu quả do thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Số hàng viện trợ này ngay lập tức đã được chuyển từ Nhật Bản tới Sân bay Đà Nẵng làm hai đợt, đợt đầu tiên vào 17 giờ 30 ngày 19.10.2020.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sẽ tiếp nhận số hàng trên và chuyển cho người dân vùng lũ của tỉnh Thừa Thnha65t21m.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đang khẩn trương làm việc với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế để đưa hàng cứu trợ đến tay người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất.

Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 19.10 ở Hà Nội, Thủ tướng Yoshihide Suga của Nhật Bản cam kết cung cấp vật tư hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra ở miền Trung.

“Nhật Bản là đất nước có nhiều kinh nghiệm về phòng chống thiên tai nên chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về phòng chống thiên tai tới Việt Nam”, ông Suga nói.

Về hợp tác hướng tới phục hồi từ dịch bệnh COVID-19, Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận về việc bắt đầu quy trình đi lại ngắn ngày và tái khởi động đường bay quốc tế hai chiều. Nhật Bản và Việt Nam sẽ thúc đẩy thực hiện đa dạng hóa chuỗi cung ứng, vừa tận dụng tối đa trang thiết bị y tế mà Chính phủ Nhật hỗ trợ với tổng số tiền là 4 tỷ yen. Hai nước sẽ phối hợp để có thể bước trên con đường phục hồi từ dịch bệnh COVID-19.

Nhật Bản sẽ hỗ trợ người Việt Nam sinh sống tại xứ mặt trời mọc đang gặp khó khăn do đại dịch gồm thực tập sinh, lưu học sinh và những người gặp khó khăn chưa thể về nước.

Hôm 17.10, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - Daniel J. Kritenbrink đã công bố khoản viện trợ ứng phó thiên tai ban đầu trị giá 100.000 USD để đáp ứng các nhu cầu khẩn cấp tại các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão số 6 (Linfa).

Khoản viện trợ sẽ được Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Linfa là cơn bão số 6 tại Việt Nam trong năm 2020, đổ bộ vào khu vực Quảng Nam - Quảng Ngãi ngày 11.10. Sau đó, bão số 7 (Nangka) cũng đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày 14.10.

Bài liên quan
Thủ tướng Nhật cam kết hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam khắc phục mưa lũ miền Trung
Thủ tướng Suga cho biết, Nhật Bản quyết định cung cấp vật tư hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra ở miền Trung Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Mỹ và Nhật, Hàn Quốc viện trợ 7 tỉ đồng giúp Việt Nam khắc phục hậu quả lũ lụt