Tập đoàn Vingroup vừa ký kết hợp tác 250 doanh nghiệp Việt để thúc đẩy sản xuất nội địa, đồng thời cạnh tranh "sòng phẳng" với làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đang đổ bộ vào Việt Nam.

Vingroup tuyên bố hợp tác với 250 DN Việt để cạnh tranh sòng phẳng với nước ngoài

Duyên Duyên | 01/06/2016, 15:10

Tập đoàn Vingroup vừa ký kết hợp tác 250 doanh nghiệp Việt để thúc đẩy sản xuất nội địa, đồng thời cạnh tranh "sòng phẳng" với làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đang đổ bộ vào Việt Nam.

Cam kết bán hộ không lãi với các loại thực phẩm tươi sống

Ngày 1.6, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đợt 1 với gần 250 doanh nghiệp Việt tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”.

Các doanh nghiệp ký kết với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng cơ bản là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm,đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang, bông vải sợi đến từ 18 tỉnh,thành phố trên toàn quốc.

Theo thỏa thuận vừa được ký kết với gần 250 doanh nghiệp, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên sẽ triển khai các gói giải pháp tổng thể bao gồm: ưu đãi về phân phối, tăng cường sựhiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất.

Trong 250 doanh nghiệp hợp tác với Vingroup thì có hơn 140 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác về phân phối. Theo đó, trong vòng một năm (từ 1.6.2016 – 1.6.2017), các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ đưa hàng vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ của Vingroup với các điều kiện ưu đãi hợp lý.

Riêng các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%.

Cụ thể, Vingroup cam kết sẽ bán hộ không lãi, trả cho đối tác doanh thu theo đúng mức giá công bố thông thường. Toàn bộ phần chiết khấu sẽ được Vinmart và Vinmart+ hoàn trả 100% về nhà cung cấp, với mục đích tạo thêm nguồn kinh phí để doanh nghiệp tái đầu tư vào chất lượng sản phẩm và có thêm điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Đồng thời, Vingroup cũng khuyến khích các nhà cung cấp điều chỉnh giảm giá bán để hỗ trợ người tiêu dùng.

Tập đoàn này cũng đưa ra điều kiện hợp tác là các doanh nghiệp sẽ phải sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng theo đúng quy định của pháp luật và đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Với gần 100 doanh nghiệp còn lại (trong số 250 doanh nghiệp) đã ký kết hợp tác với Vingroup nhằm tăng cường hiện diện thương hiệu trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Tập đoàn với các thương hiệu Vincom Retail, VinDS, VinPro…

Theo Vingroup, ngoài việc hỗ trợ về mạng lưới phân phối, các doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp tác với Vingroup nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Theo đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sẽ được Vingroup hỗ trợ về công nghệ, quản trị, hệ thống kiểm soát chất lượng, công tác Marketing bán hàng.

Đặc biệt, thông qua liên danh liên kết dưới thương hiệu VinEco (với hàng thực phẩm) hoặc Vinmart (với hàng tiêu dùng), một số doanh nghiệp sẽ được Vingroup sẽ nhận kiểm soát chất lượng và bao tiêu sản phẩm.

Cũng theo Chương trình, Vingroup sẽ tham gia góp vốn cho một số doanh nghiệp có nhu cầu để tối ưu hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, tiến tới tạo ra được các thương hiệu mạnh, có tầm quốc gia và tiến tới là tầm quốc tế.

Liên kết để cạnh tranh "sòng phẳng" với doanh nghiệp nước ngoài

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, việc các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa.

Điều này là thách thức nhưng cũng lại chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ngoại.

“Mục tiêu của chương trình này là thúc đẩy sản xuất trong nước, góp phần tạo nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng có chất lượng cho thị trường, đồng thời, xây dựng các thương hiệu quốc gia, tiến tới là các thương hiệu đẳng cấp quốc tế”, ông Hiệp cho biết.

Trong khi đó,đánh giá về sự kiện này, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, đây là hoạt động ký kết đượcmong đợi từ lâu của nhiều chuyên gia, doanh nghiệptrong ngành.

"Một nền kinh tế chỉ có thể phát triển bền vững khi có cộng đồng doanh nghiệpnội địa phát triển mạnh", bà Lan nhận định.

Trao đổi với báo chí, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũngcho biết,trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn hội nhập mới với sự hình thành AEC, ký kết TPP và một số hiệp định tự do song phương, việc Vingroup liên kết với doanh nghiệp, thể hiện cái tâm trong việc gỡ khó cho doanh nghiệpkhông chỉ ở hệ thống phân phối, mà còn trên nhiều mặt khác.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vingroup tuyên bố hợp tác với 250 DN Việt để cạnh tranh sòng phẳng với nước ngoài