Buổi đấu giá ở Thái bán được 9 quả sầu riêng với giá bằng xe SH trăm triệu.

Sầu riêng giá bằng xe SH, dưa lưới 517 triệu và các món ăn nhất hành tinh

Hồng Quân | 17/08/2017, 11:27

Buổi đấu giá ở Thái bán được 9 quả sầu riêng với giá bằng xe SH trăm triệu.

Xem thêm:Đại gia đổi hơn 20 triệu tiền 200 và 500 đồng qua trạm thu phí Cai Lậy

Chủ ô tô bị cẩu về phường cám ơn ông Đoàn Ngọc Hải, tài xế bị ném gạch mù 1 mắt

Sốc với số tiền đại gia gạ Ngọc Trinh và các mỹ nhân Việt đi khách

Một buổi đấu giá dành riêng cho các đại giatỉnh Nonthaburi và các vùng lân cận ở Thái Lan thu hút sự quan tâm của truyền thông. Vật phẩm được đưa ra đấu giá mới mẻ, không phải trang sức, châu báu hay thứ gì đó quý hiếm mà là 9 quả sầu riêng.

Đây là thành quả từ công trình nghiên cứu sầu riêng giống mới của các nhà khoa học, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng chú ý nếu trongbuổi đấu giá, những quả sầu riêng này được bántừ 220.000 đến 300.000 baht (từ 130 đến 200 triệu đồng). Tổng số tiền thu được là 2.050.000 baht (tương đương 1,4 tỉ đồng). Đây quả là con số quá lớn so với những quả sầu riêng bé nhỏ.

Những quảsầu riêng được bán đấu giá trăm triệu.

Giá trị khủng của những quả sầu riêng khiến dân mạng nhất thời quên mất mục đích của buổi đấu giá, chỉ trích ban tổ chức. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền thu về sẽ được chuyển tới các trại trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnhNonthaburi.

Người mua được quả sầu riêng ngon nhất với giá 300.000 baht đã chia sẻ chuyện vui lên Facebook. Theo đó, khi mang quả sầu riêng về nhà, người vợ sốc và tức giận khi nghe tới số tiền mà chồng bỏ ra. Tuy vậy, cơn thịnh nộ của vợđại gia nhanh chóng dịu xuống khi ông tiết lộ mục đích của buổi đấu giá là từ thiện.

Không rõ mùi vị của quả sầu riêng có giá bằng chiếc xe SH thế nàonhưng có lẽnó là thứquả đắt nhất thế giới.

Ngoài sầu riêng trăm triệu, trên thế giới có nhiều thứđồ ăn đắt giá khiến nhiều người thèm thuồng.

Nấm Mattake hay Matsutake - 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng)

Loại nấm này thường được tìm thấy ở châu Á, Bắc Mỹ hay châu Âu, nhất là ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Phần Lan và Thụy Điển, mọc phổ biến nhất là trên thân loài thông đỏ Nhật Bản. Nó thường ẩn dưới lớp lá rụng trong rừng, dù rất dễ thu hoạch, nhưng lại cực kỳ khó tìm. Mỗi năm Nhật Bản chỉ thu hoạch được dưới 1 tấn loại nấm này.

Bánh mỳ tròn tại khách sạn Westin - 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng)

Nó chỉ là một ổ bánh mỳ tròn, không khác lắm so với thứ bạn vẫn dùng cho bữa sáng. Frank Tujague, bếp trưởng của khách sạn Westin tại New York đã sáng tạo ra món ăn này, với kem phô mai nấm trắng và kỷ tử, trộn với mứt nho Riesling và những lá vàng.

Frittata tôm hùm - 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng)

Trứng tráng rất dễ nấu, bạn chỉ cần vài quả trứng, cùng với tất cả những gì bạn muốn cho vào làm nguyên liệu. Tuy nhiên, tại khách sạn Parker Meridien ở New York, nhà hàng Norma đã khiến món ăn này có một bước nhảy vọt khổng lồ bằng cách dùng 6 quả trứng cho thêm càng tôm hùm và gần 300g trứng cá muối Sevruga. Một phiên bản thu nhỏ của món ăn này là phần trứng cá muối chỉ còn lại gần 30g với giá là 100$. Mỗi năm món Frittata tôm hùm này chỉ được bán 12 lần, và phiên bản thu nhỏ là 50 lần mỗi năm.

Pizza vàng - 2.000 USD (khoảng 45,5 triệu đồng)

Nếu có 2.000 USD trong tay, bạn dám thử món pizza này không? Món pizza này được làm ở Industry Kitchen thuộc Manhattan. Chiếc pizza đắt đỏ trên được làm từ những miếng vàng rất mỏng, phô mai trắng stilton, gan ngỗng, một loại nấm cực kỳ quý hiếm và trứng cá muối Ossetra.

Bít tết rib-eye bò Kobe tại Craftsteak - 2.800 USD (khoảng 63,2 triệu đồng)

Bò Kobe chứa nhiều acid béo omega-3 và omega-6. Những phần thịt ngon nhất được lấy từ những trang trại bò tại tỉnh Hyogo của Nhật Bản. Những con bò ở đây được cho uống bia và được mát xa thường xuyên để đảm bảo chúng luôn thoải mái.

Cà ry Samundari Khazana tại Bombay Brassiere - 3.200 USD (khoảng 72,3 triệu đồng)

Món ăn được Bombay Brassiere như một món quà cho người thắng cuộc của chương trình “Ai là triệu phú”. Món ăn có nguyên liệu từ cua Devon, trứng cá tầm Beluga muối bọc trong lá vàng, cùng với tôm hùm phủ sốt vàng Scotland, 4 con bào ngư, và 4 quả trứng cút nhồi trứng cá muối.

Pizza Royale 007 của Domenico Crolla - 4.200 USD (gần 100 triệu đồng)

Domenico Crolla là đầu bếp Scotland nổi tiếng với việc đưa những bức chân dung lên món ăn của mình. Pizza Royale 007 có đường kính 30cm, với tôm hùm ướp rượu cognac, trứng cá muối ngâm trong champagne, sốt cà chua, cá hồi hun khói Scotland, thịt hun khói Italia, thịt nai và giấm balsamic vintage. Phủ lên trên cùng là 24 carat vàng mảnh, không phải để mang về, vì chúng có thể ăn được.

Dưa hấu đen Densuke - 6.100 USD (khoảng 138 triệu đồng)

Dưa hấu đen rất quý hiếm, nhất là khi nó chỉ có thể trồng trên đảo Hokkaido tại Nhật Bản. Mỗi mùa chỉ có thể thu hoạch được vài chục quả. Ngoài việc rất hiếm, loại dưa hấu này cũng có độ giòn hoàn hảo, và độ ngọt thì không thể so sánh được. Một quả dưa nặng khoảng 7.7kg có giá lên tới 6.100$.

Dưa lưới Yubari - 22.872 USD (khoảng 517 triệu đồng)

Dưa lưới Yubari có ruột màu cam là món ăn đáng mơ ước độ ngọt và tỷ lệ cân xứng của nó. Loại dưa này rất được yêu thích nên chỉ được bán thông qua đấu giá. Một doanh nhân đã chi tới gần 23.000 USD để có thể mang loại quả đặc biệt này về nhà.

Chocolate Serendipity 3​- 25.000 USD (khoảng 550 triệu đồng)

Trong năm 2007, Serendipity 3 (New York) đã cho ra đời một món tráng miệng trị giá 25.000 USD (568,2 triệu đồng), với sự kết hợp từ ca cao đến từ 14 quốc gia khác nhau, cộng thêm 5gram vàng ăn được và một loại nấm quý hiếm.

Trứng cá muối Almas - 25.000 USD (khoảng 565 triệu đồng)

Trứng cá muối Almas là món ăn cực kỳ quý hiếm từ Iran. Thậm chí, việc tìm được cửa hàng nơi có bán chúng cũng khó khăn như mò kim đáy bể vậy. Cửa hàng duy nhất được biết có bán món ăn này là Caviar House & Prunier tại London, đóng gói mỗi 1kg tráng cá muối Almas vào một hộp nhỏ bằng vàng 24 carat với giá là 25.000 USD. Nếu chỉ muốn thử một chút thì có những hộp nhỏ hơn với giá 1.250 USD.

Nấm trắng alba tại Ý - 160.406 USD (khoảng 3,6 tỉ đồng)

Nấm trắng alba rất khó trồng nên có giá cắt cổ. Một cây nấm trắng alba nặng khoảng 1.5kg được một doanh nhân tới từ Hong Kong mua với giá hơn 160.000 USD.

Đại gia đổi hơn 20 triệu tiền 200 và 500 đồng qua trạm thu phí Cai Lậy​:

Theo Zing, hôm 14.8, anh Hữu Danh, chủ quán cà phê Gốm và Lá ở phường 6, TP Tân An (Long An), đã lái ô tô đến các quán ăn ở Tiền Giang để đổi được trên 20 triệu đồng tiền lẻ, mệnh giá 200 và 500 đồng. Mục đích của việc đổi tiền lẻ là dùng để qua trạm BOT Cai Lậy vì mỗi ngày anh đi qua tuyến đường này 4 lượt.

Tài xế được cho qua trạm thu phí Cai Lậy nhưng không chịu đi, đòi trả hết tiền lẻ:

Cách trả tiền lẻ chậm rãi của tài xế xe tải và đồng nghiệp gây ách tắc giao thông, khiến taxi phía sau không đi được. Vì thế, nữ nhân viên quyết định thôithu tiền,cho xe tải qua trạm thu phí Cai Lậy mà không nhận thêm nữa và sẵn sàng chịu phạt (bù tiền). Thế nhưng, tài xế không chịu đimà nhất quyếtphải trả hết số tiền lẻ cho bằng được.

Khi nữ nhân viên năn nỉ, tài xế nói trả lại hết số tiền lẻ lúc nãy hay mua vé thángcho anh thì mới chịu chạy đi. Sau một hồi cò cua, khi có sự tham gia của nam nhân viên đeo kính thì mọi chuyện mới được giải quyết êm thấm. Cụ thể hơn, anh này nóitrả lại hết số tiền lẻ lúc nãy cho tài xế.

Lúc đó, 2 thanh niên trên xe tải chạy qua trạm thu phí Cai Lậy mà không mất đồng nào và bày tỏ cảm xúc sung sướng vì chiêu trò câu giờ của mình đã thành công.

Ngày 16.8, Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư đã họp, thống nhất giảm giá vé cho tất cả các phương tiện qua trạm thu phí. UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.

Cụ thể, loại 1 - phí từ 35.000 đồng/lượt giảm xuống còn 25.000 đồng/lượt (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng); loại 2 - mức phí từ 50.000 đồng/lượt giảm xuống còn 35.000 đồng/lượt (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn).

Loại 3 - phí từ 60.000 đồng/lượt giảm xuống còn 40.000 đồng/lượt (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn); Loại 4: Từ 100.000 đồng/lượt giảm xuống còn 70.000 đồng/lượt (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet).

Mức phí loại 5 từ 180.000 đồng/lượt giảm xuống còn 140.000 đồng/lượt (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet). Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này.

Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư BOT thống nhất thời gian áp dụng mức phí giảm qua trạm BOT Cai Lậy từ ngày 21.8.2017.

Thế nhưng,sau khi có thông tin giảm phí qua trạm Cai Lậy, giới tài xế và doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở vùng ĐBSCL bày tỏ sự không đồng thuận. Nhiều tài xế cho rằng, trạm thu phí đặt trên tuyến tránh Cai Lậy mới hợp lý vì Công ty BOT Tiền Giang chỉ làm mới 12km tuyến tránh, còn tuyến quốc lộ 1 thì phương tiện đã đóng phí đường bộ rồi nên trách nhiệm của Bộ GTVT phải duy tu, bảo dưỡng.

Xem thêm:Các chiến tích đáng nhớ của doanh nhân triệu đô Hoàng Khải sau 54 năm

Tâm sự của cô dâu hạnh phúc nhất Sài Gòn về bạn trai 9 năm triệu người ghen tị

Xe máy kẹp 5 đi đêm lao vào dải phân cách, cô gái mặc váy ngắn rách toác chân

Tài xế được cho qua trạm thu phí Cai Lậy nhưng không chịu đi, đòi trả hết tiền lẻ

Loạt ảnh nữ nhân viên và tài xế gây sốt ở trạm thu phí Cai Lậy

Đánh nữ sinh cấp 2 dã man, 2 gái xinh Hải Dương quỳ gối khóc hối lỗi

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sầu riêng giá bằng xe SH, dưa lưới 517 triệu và các món ăn nhất hành tinh