Trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng SJC đã tăng rất mạnh khi giao dịch trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Với diễn biến này, giá vàng trong nước được dự đoán sẽ tiếp tục tăng để chờ đón ngày Thần Tài.

Sau Tết, giá vàng trong nước tăng cả triệu đồng mỗi lượng

Phan Diệu | 02/02/2017, 10:54

Trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng SJC đã tăng rất mạnh khi giao dịch trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Với diễn biến này, giá vàng trong nước được dự đoán sẽ tiếp tục tăng để chờ đón ngày Thần Tài.

Vàng trong nước tăng cao

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay2.2.2017, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở ngưỡng 37,1-37,45 triệu đồng/lượng. So với giá niêm yết trước thời điểm đóng sàn giao dịch để nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng đã tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 650.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, vào lúc 10 giờ sáng nay, giá vàng SJC mở phiên ở mức 37,05-37,3triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều bán và 400.000 đồng ở chiều mua so với thời điểm chốt phiên giao dịch để nghỉ Tết.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay ở 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng cùng mức giá 37,1-37,4triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua và 300.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng Ngọc Hải tại tỉnh Tiền Giang và TP.HCM cũng theo đà tăng mạnh khi giao dịch ở ngưỡng 37,2-37,55 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng ở chiều mua và 450.000 đồng ở chiều bán.

Vàng được giao dịch tại một số ngân hàng cũng tăng mạnh trong phiên hôm nay. Cụ thể, tại Eximbank, giá vàng đã tăng 530.000 đồng/lượng ở chiều mua và 630.000 đồng/lượng ở chiều bán khi giao dịch ở mức 37,3-37,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tương tự, tại SHB, giá vàng cũng niêm yết ở mức 37,05-37,45 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua và 520.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Như vậy, giá vàng SJC đã tăng rất mạnh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và đạt mốc trên 37 triệu đồng ở cả chiều mua lẫn chiều bán. Với diễn biến này, giá vàng trong nước được dự đoán sẽ tiếp tục tăng để theo kịp giá vàng thế giới. Đồng thời, sau ngày nghỉ lễ cũng là thời điểm chuẩn bị tới ngày Thần Tài của năm 2017 (ngày mùng 10 tháng giêng, tức ngày6.2.2017).

Trong các năm trước, cứ tới ngày Thần Tài, không khó để nhìn thấy cảnh tượng người người xếp hàng mua vàng cầu may. Vì thế, trước thời điểm này, nhiều người đã mạnh tay mua vàng trong các phiên giao dịch sau Tết để đầu tư“lướt sóng”.

Vàng thế giới giảm nhẹ

Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch ngày 2.2, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.202 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York cũng giảm 3,7 USD/ounce xuống còn 1.207 USD/ounce.

Với mức giá này, vàng thế giới quy đổi ra có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Mức giá này thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm nhẹ là do giới đầu tư chốt lời sau khi vàng vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce. Nhiều chuyên gia nhận định giới đầu tư tìm tới vàng như một kênh đầu tư an toàn sau khi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra các chính sách nhạy cảm liên quan tới hoạt động tôn giáo trên thế giới.

Không những vậy, đồng USD đứng ở mức thấp đã khiến vàng không thể giảm mạnh dù áp lực chốt lời là khá lớn. Nhiều người đang nghi ngại vào các chính sách tiếp theo của tân Tổng thống Mỹ có thể kéo giá vàng lên cao nữa.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đã quyết định giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách đầu tiên của năm 2017 và cũng là cuộc họp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

Cụ thể, Fed vẫn quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 0,5-0,75% và không đưa ra tín hiệu rõ ràng nào về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo. Điều này cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn đang chờ đợi để đánh giá tác động các chính sách kinh tế của Tổng thống Donald Trump.

Phan Diệu
Bài liên quan
Vì sao giá vàng trong nước liên tục tăng chóng mặt?
Phân tích của các nhà quản lý cho thấy, những nguyên nhân đẩy giá vàng trong nước và thế giới tăng cao, đồng thời Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang có những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để ổn định giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Tết, giá vàng trong nước tăng cả triệu đồng mỗi lượng