Sau khi được chấp thuận, đến nay chủ đầu tư dự án đã tiến hành khảo sát đo gió và hoàn tất thủ tục đăng ký đầu tư dự án.

Ninh Thuận đề nghị đưa dự án điện gió hơn 1.600 tỉ đồng vào quy hoạch

tuyetnhung | 01/02/2017, 08:41

Sau khi được chấp thuận, đến nay chủ đầu tư dự án đã tiến hành khảo sát đo gió và hoàn tất thủ tục đăng ký đầu tư dự án.

Nhà máy điện gió Phước Minh đã được UBND tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương triển khai, khảo sát nghiên cứu đánh giá tiềm năng gió để lập dự án điện gió tại địa bàn 2 xã Phước Minh, Phước Ninh, tỉnh Ninh Thuận.

Theo phê duyệt, dự án có công suất 48,3MW, bao gồm 23 tua bin nằm trên diện tích đất khảo sát là 712,8 ha. Tổng vốn đầu tư vào khoảng trên 1.660 tỉ đồng. Trong đó vốn tự có là 333 tỉ đồng, chiếm 20%, còn lại là vốn vay.

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết dự án nhà máy điện gió Phước Minh đang nằm trong khu vực tiềm năng gió tương đối tốt của tỉnh. Tuy nhiên, hiện dự án này chưa có trong danh mục các dự án điện gió phát triển giai đoạn đến năm 2020 của quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Ninh Thuận giai đoạn năm 2011-2020 tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.Do đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị bổ sung dự án này vào quy hoạch để chủ đầu tư có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011-2020 tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, đến năm 2020, Ninh Thuận dự kiến sẽ phát triển điện gió tại 12 điểm với quy mô 220MW.

Trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có một số điểm tiềm năng điện gió, có thể được xem xét bổ sung vào quy hoạch. Một số vị trí đã có trong quy hoạch được duyệt nhưng nhà đầu tư lại chậm tiến độ triển khai do không có khả năng thực hiện. Theo đó, UBND tỉnh đã rà soát và thu hồi chủ trương đầu tư một số dự án và sắp tới sẽ tiếp tục rà soát thu hồi một số dự án không có khả năng triển khai.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Thuận đề nghị đưa dự án điện gió hơn 1.600 tỉ đồng vào quy hoạch